Bí ẩn xác ướp cung nữ mang thai bị chôn sống trong lăng mộ: Thai phụ cũng không thoát được hủ tục tàn khốc

Thứ năm - 29/09/2022 13:07
Dưới thời Tần Thủy Hoàng, nhiều mỹ nữ và cung nữ trong cung dù đang mang bầu cũng không thoát được hủ tục tang lễ tàn khốc nhất trong lịch sử.
Bí ẩn xác ướp cung nữ mang thai bị chôn sống trong lăng mộ: Thai phụ cũng không thoát được hủ tục tàn khốc

Như nhiều người đã biết, tuẫn táng là một trong những hủ tục tàn khốc trong lịch sử. Tất nhiên hủ tục này đã bị xóa bỏ từ rất lâu, nhưng những gì được tài liệu cổ để lại vẫn khiến hậu thế phải rùng mình vì quá "khủng khiếp".

Được biết, hủ tục này xuất hiện ở thời kỳ phong kiến tại Trung Quốc dành cho tầng lớp vua chúa và quý tộc. Tuẫn táng tức là chôn người còn sống như vợ, thê thiếp, người hầu thân cận, nô lệ… cùng người chết với quan niệm nghi lễ này giúp người đã khuất sẽ có người bầu bạn chăm sóc dù đang ở "thế giới bên kia".

Từ thời nhà Chu, khi Hoàng đế băng hà, các phi tần sẽ bị giết, tự sát hoặc bị chôn sống. Tập tục này giảm dần vào triều đại nhà Hán và nhà Nguyên. Trong khi đó, dưới thời Hoàng đế Tần Thủy Hoàng, hủ tục tuẫn táng được coi là "thời kỳ đỉnh cao" với số lượng hài cốt chôn cùng lăng mộ vua nhiều tới mức chưa thể đếm hết.

Đến các thai phụ cũng phải tuân theo tục lệ ghê rợn này.

Sự tàn khốc của hủ tục này được phơi bày khi các nhà khảo cổ khai quật lăng mộ, phát hiện đến các thai phụ cũng phải tuân theo tục lệ ghê rợn này.

Cụ thể, trong quá trình làm sạch xương, các nhà khảo cổ tình cờ tìm thấy một xác ướp nữ có bụng hơi phình. Thời điểm sau khi xử lý bằng phương pháp quét hiện đại thì phát hiện xác ướp cung nữ mang thai và thai nhi trong bụng đã thành hình.

Thai nhi này cũng giống như người mẹ của bé đã trở thành một xác ướp và ngủ trong bụng mẹ hàng ngàn năm nay.

Mãi tới thời Khang Hy, hủ tục an táng người sống mới bị bãi bỏ hoàn toàn vì quá độc ác và tàn nhẫn.

Sử sách cũng ghi chép lại rằng, kể từ sau khi Hồ Hải ra đời thì Tần Thủy Hoàng không còn có người con nào nữa. Vậy thì đứa bé trong bụng cung nữ bị tuẫn táng này có phải là hậu duệ của ông hay không vẫn còn là 1 câu hỏi lớn.

Thực tế chuyện Tần Thủy Hoàng sủng hạnh một cung nữ cũng là điều bình thường, và sự tồn tại của đứa trẻ này có thể không ai biết đến đã bị tuẫn táng, không có cơ hội được sinh ra đời vì cuộc tàn sát huynh đệ cướp lấy ngai vàng sau khi ông băng hà.

Mãi tới thời Khang Hy, hủ tục an táng người sống mới bị bãi bỏ hoàn toàn vì quá độc ác và tàn nhẫn.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/bi-an-xac-uop-cung-nu-mang-thai-bi-chon-song-trong-lang-mo...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/bi-an-xac-uop-cung-nu-mang-thai-bi-chon-song-trong-lang-mo-thai-phu-cung-khong-thoat-duoc-hu-tuc-tan-khoc-c59a13423.html

Vì sao các cung nữ phải ngậm nước trong miệng khi Từ Hi Thái hậu đi vệ sinh?
Nếu chúng ta coi chuyện đi vệ sinh là tế nhị, riêng tư thì Từ Hi Thái hậu, người phụ nữ quyền lực bậc nhất thời phong kiến Trung Quốc lại biến nó...
Bấm xem >>

Thâm cung bí sử

Theo Thảo Nguyên Tổng hợp (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây