Bé gái 7 năm theo mẹ xin ăn trên cầu Thanh Trì: Sống ra sao sau khi mẹ mất?

Thứ ba - 08/09/2020 23:32

Bé gái 7 năm theo mẹ xin ăn trên cầu Thanh Trì: Sống ra sao sau khi mẹ mất?

Sau 7 tháng kể từ khi mẹ qua đời, bé Tý Hon ngày nào đã được khai sinh, có tên mới và được cắp sách tới trường.

7 tháng trước, một vụ tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì khiến 1 người phụ nữ tử vong đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Người phụ nữ tử vong được xác định là Nguyễn Thị T. (SN 1986) - người đã có nhiều năm đi bộ xin tiền, xin đi nhờ xe trên cây cầu này và đã rất quen mặt với cánh lái xe.

Trong vụ tai nạn đó, 1 người con gái 7 tuổi của chị T. cũng bị ngã ra đường nhưng may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau đó, mọi người mới biết được cháu bé suốt 7 năm theo mẹ xin ăn trên cầu Thanh Trì chưa hề được khai sinh, mà chỉ được gọi với cái tên Tý Hon.

Bé Tý Hon chịu tang mẹ sau vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2.

Kể từ khi mẹ qua đời vì tai nạn, bé Tý Hon được bà ngoại là Lê Thị Hồng đón về nhà chăm sóc. Ngoài chăm lo cái ăn, cái mặc cho đứa cháu ngoại, bà Hồng còn vất vả ngược xuôi lo thủ tục, giấy tờ để làm khai sinh cho bé Tý Hon để cho cháu kịp vào năm học mới.

Trong ngôi nhà nhỏ chưa đầy 10 mét vuông ở phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bà Hồng không giấu được niềm vui khi cầm tờ giấy khai sinh của cháu ngoại trên tay. Bà nói rằng: “Tôi phải vất vả lắm mới khai sinh được cho cháu vì cháu chẳng có giấy tờ tùy thân gì. May mắn được các cấp chính quyền giúp đỡ, nhờ có tờ giấy này mà hôm qua (1/9) cháu tôi đã được đến trường, bắt đầu vào lớp 1”.

Bé Tý Hon ngày nào theo mẹ trên cầu Thanh Trì giờ đây đã có tên mới là Nguyễn Ngọc Diệp, trong giấy khai sinh phần tên bố của bé Diệp được bỏ trống. Bẽn lẽn ngồi trong lòng bà ngoại, bé Ngọc Diệp có vẻ vẫn ngại ngùng khi tiếp xúc với những người lạ. Khi hỏi về cảm giác ngày đầu được đến trường, bé Diệp thủ thỉ đáp rằng: “Cháu rất vui vì được đi học, ở trường có nhiều bạn bè”.

Bà Hồng và cháu ngoại hạnh phúc khi có được giấy khai sinh.

Chia sẻ về cuộc sống kể từ khi con gái qua đời, bà Hồng cho biết bản thân bà có số phận không may mắn khi chồng mất sớm, một mình nuôi 3 người con vì thế không thể chăm sóc đủ đầy như những gia đình khác. Giờ đây khi con gái mất đi, bà Hồng lại phải thay con chăm sóc cháu ngoại nên người dù tuổi đã cao.

May mắn thay bé Ngọc Diệp ngoan ngoãn, nghe lời và từ khi về ở với bà đã dần lấy lại được sức khỏe, lớn hơn trong thấy. Điều bà Hồng lo lắng nhất đó là dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, khi nơi bà làm việc (làm tạp vụ ở nhà hàng) cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng bà Hồng cố gắng chăm sóc cháu ngoại nên người.

“Giờ cuộc sống khó khăn, có lúc tôi phải đi nhặt ve chai cố gắng kiếm từng đồng bạc lẻ để 2 bà cháu rau cháu qua ngày. Tời đây, khi cháu ngoại vào lớp 1 sẽ còn nhiều khoản chi phí phải đóng và tôi sẽ cố gắng để lo cho cháu học hành đến nơi đến chốn. Cháu được khai sinh, được đến trường là tôi vui rồi”, bà Hồng tâm sự.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 15/2, chị Nguyễn Bích Thủy (34 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) dẫn theo con gái đi bộ trên cầu Thanh Trì thì bị xe máy do anh Nguyễn Văn N. (19 tuổi, ngụ xã Cảnh Hưng, H.Tiên Du, Bắc Ninh) điều khiển tông trúng.

Tai nạn khiến chị Thủy tử vong tại chỗ, con gái 7 tuổi bị thương, được đưa về trung tâm y tế chăm sóc, anh N. bị chấn thương phải nhập viện cấp cứu. Chị Thủy chính là người cùng con gái ăn xin và đi nhờ xe trên cầu Thanh Trì suốt nhiều năm qua, dù được nhiều người khuyên ngăn nhưng người phụ nữ này đều bỏ ngoài tai.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-gai-7-nam-theo-me-xin-an-tren-cau-thanh-tri-duoc-k...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-gai-7-nam-theo-me-xin-an-tren-cau-thanh-tri-duoc-khai-sinh-cuoc-song-khac-truoc-nhieu-d248402.html

Vụ mẹ con ăn xin gặp nạn trên cầu Thanh Trì: 7 năm qua cháu tôi chưa được đặt tên
Khi gia đình nhận được tin Thủy bị tai nạn, ai cũng bất ngờ vì trước đó không ai hay biết người phụ nữ này thường xuyên dắt con đi ăn xin trên cầu...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây