Bán của hồi môn với giá rẻ bèo vì túng thiếu, cụ bà choáng váng khi biết giá trị thực

Thứ hai - 15/03/2021 17:09

Bán của hồi môn với giá rẻ bèo vì túng thiếu, cụ bà choáng váng khi biết giá trị thực

Vì hoàn cảnh nghèo khó, cụ bà quyết định đem bán của hồi môn là một chiếc hộp đựng trang sức, chẳng ngờ giá trị của nó khiến tất cả ngạc nhiên.

Của hồi môn là một trong những phong tục không thể thiếu trong các đám cưới truyền thống, đặc biệt là ở các nước phương Đông. Của hồi môn thường là quà tặng hoặc tiền của bố mẹ tặng cho con gái khi đi lấy chồng, vừa để chúc phúc cho cuộc hôn nhân của con, mong ước con gái có một cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc, vừa giúp con gái có một cuộc sống thoải mái, có địa vị khi bước chân về nhà chồng. Vì nhiều lý do đặc biệt này, người ta thường không bao giờ đem bán của hồi môn đi nếu không có lý do gì quá đặc biệt.

Thế nhưng vào ngày 10/3 vừa qua, một cụ bà sống tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã quyết định đem bán của hồi môn mà bố mẹ tặng cho từ vài chục năm trước, vào thời điểm cụ bà kết hôn. Lý do là bởi cuộc sống của cụ bà quá túng thiếu, nghèo khó, không có nơi nương tựa. 

Món của hồi môn mà cụ bà này muốn bán là một chiếc hộp đựng đồ trang sức. Ban đầu, cụ bà dự định chỉ bán với giá khoảng 500 nhân dân tệ (gần 1,8 triệu đồng). Tuy nhiên sau khi các chuyên gia cổ vật, nhà thu mua và người sưu tầm đến tận nơi ngắm chiếc hộp, họ mới bất ngờ khi phát hiện giá trị thực sự của nó.

Chiếc hộp này được làm từ loại gỗ quý, bên ngoài được điêu khắc vô cùng tinh xảo và đẹp mắt, vốn dĩ công nghệ ngày nay không thể sánh kịp, trông như một tác phẩm nghệ thuật. Dù đã trải qua nhiều thập kỷ nhưng chiếc hộp đựng trang sức vẫn còn nguyên vẹn như mới, hoàn toàn không bị mai một, hỏng hóc. Người thu mua tỏ ra rất cảm thông với hoàn cảnh của cụ bà, quyết định mua lại chiếc hộp với giá 20.000 nhân dân tệ (hơn 71 triệu đồng).

Cụ bà đã rất sốc khi nhận được số tiền trên bởi không bao giờ nghĩ rằng chiếc hộp cất giữ trong nhà mình bấy lâu lại có giá trị lớn đến vậy, càng không thể ngờ người mua lại trả gấp gần 40 lần so với giá bà đưa ra lúc đầu. Cụ bà cũng thở dài nhẹ nhõm khi may mắn gặp được người tốt, nếu không chắc chắn sẽ bị lừa tiền.

Người mua chiếc hộp trang sức của cụ bà trên cũng tiết lộ thêm rằng từ hình dáng và giá trị của chiếc hộp, có thể thấy cụ bà chắc chắn từng là con nhà quyền quý, thân phận không hề đơn giản.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ban-cua-hoi-mon-voi-gia-re-beo-vi-tung-thieu-cu-ba-ch...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ban-cua-hoi-mon-voi-gia-re-beo-vi-tung-thieu-cu-ba-choang-vang-khi-biet-gia-tri-thuc-d268449.html

Cụ bà đem trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, 5 chữ trên đó khiến tất cả ngỡ ngàng
Đem chiếc trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, cụ bà khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng trước danh tính của người mẹ kế cũng như giá trị của chiếc trâm.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng Theo 163 (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây