Bác sĩ livestream trong phòng phẫu thuật, quay trực tiếp vào "vùng bên dưới" nữ bệnh nhân gây phẫn nộ

Thứ sáu - 21/01/2022 15:29

Bác sĩ livestream trong phòng phẫu thuật, quay trực tiếp vào "vùng bên dưới" nữ bệnh nhân gây phẫn nộ

Bác sĩ gây mê này đã quay video trực tiếp ngay trong phòng phẫu thuật, điều gây sốc nhất là anh ta còn quay cả "vùng nhạy cảm" của nữ bệnh nhân.

Vào ngày 15/1/2022 vừa qua, tại Bệnh viện Trung ương Nhật Chiếu, thuộc thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã xảy ra một sự việc khó tin. Một bác sĩ đã cố tình livestream ngay trong lúc đang tiến hành ca phẫu thuật phụ khoa cho một nữ bệnh nhân, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Được biết vào ngày hôm đó, một nữ bệnh nhân đã được đưa vào phòng phẫu thuật để tiến hành ca mổ điều trị bệnh phụ khoa. Trong lúc các y bác sĩ đang chuẩn bị cho ca mổ, nữ bệnh nhân này đã nhìn thấy một bác sĩ nam đang cầm điện thoại để quay khắp phòng, dường như đang livestream. 

Vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nữ bệnh nhân đã quay sang hỏi một nữ bác sĩ đứng gần mình xem đó là ai, có phải bác sĩ phẫu thuật không. Nữ bác sĩ trả lời rằng đó là bác sĩ từ Khoa gây mê hồi sức.

Ảnh cắt từ video.

Nghe thấy vậy, nữ bệnh nhân cảm thấy yên tâm hơn và không suy nghĩ gì nhiều nữa bởi một ca phẫu thuật bắt buộc phải có sự tham gia của bác sĩ gây mê.

Không thể ngờ, trong quá trình các bác sĩ khác đang tiến hành ca phẫu thuật, bác sĩ gây mê này đã thường xuyên lấy điện thoại ra livestream, thậm chí còn quay trực tiếp vào "vùng kín" của nữ bệnh nhân. Bất chấp sự ngăn cản và khuyên bảo của đồng nghiệp, nam bác sĩ này vẫn có hành vi sai trái. Sau đó, những hình ảnh này đã được phát trực tiếp trên trang chia sẻ video Bilibili của Trung Quốc. Đến hiện tại, video này đã bị xóa khỏi các nền tảng mạng xã hội.

Ngay sau đó, câu chuyện này đã gây "bão" cộng đồng mạng với nhiều chỉ trích và phẫn nộ đối với hành động của nam bác sĩ trên. Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng hành động này là đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp, tác phong, y đức và cả sự an toàn y tế, ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự của nữ bệnh nhân.

Theo CCTV News, tới chiều ngày 18/1/2022, Sở cảnh sát quận Đông Cảng, thành phố Nhật Chiếu, đã nhận được báo cáo về vụ việc và nhanh chóng tiến hành bắt giữ nam bác sĩ họ Li vì tình nghi phát tán video về cuộc phẫu thuật phụ khoa lên mạng xã hội. Người đàn ông này đã bị tạm giữ hình sự, hủy bỏ giấy phép hành nghề và tạm đình chỉ công tác tại bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Nhật Chiếu.

Cũng vào chiều 18/1/2022, cảnh sát đã tới Bệnh viện Trung ương Nhật Chiếu để điều tra vụ việc, lấy lời khai của nhân chứng. Tính đến ngày 21/1/2022, có 11 người liên quan đến vụ việc đã được triệu tập để lấy lời khai.

Sau đó, phía Bệnh viện Trung ương Nhật Chiếu cũng lên tiếng xin lỗi về vụ việc, mong nhận được sự tha thứ từ nữ bệnh nhân, đồng thời hứa sẽ điều tra cặn kẽ vụ việc, có biện pháp kỷ luật thích đáng với người có tội, trả lại công bằng cho nạn nhân.

Về vụ việc này, một luật sư cho biết việc bác sĩ gây mê quay video trực tiếp mà không hề có sự đồng ý của nữ bệnh nhân, hơn nữa còn cố tình quay vào những phần nhạy cảm, đã xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của bệnh nhân. Theo luật pháp hiện hành, nam bác sĩ này có thể bị tạm giam hành chính không quá 5 ngày và phạt tiền 500 nhân dân tệ (gần 1,8 triệu đồng), nếu có tình tiết tăng nặng có thể bị tạm giam hành chính không quá 10 ngày và phạt tiền 500 nhân dân tệ.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bac-si-livestream-trong-phong-phau-thuat-quay-truc...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bac-si-livestream-trong-phong-phau-thuat-quay-truc-tiep-vao-vung-ben-duoi-nu-benh-nhan-gay-phan-no-d299351.html

Bác sĩ "quan hệ" với bệnh nhân để chữa bệnh tình dục, biện minh: "Tôi có kháng thể"
Bị bắt trong tình trạng bán khỏa thân, bác sĩ này vẫn khẳng định mình đã chữa khỏi cho hàng trăm phụ nữ bằng "phương pháp đặc biệt" của mình.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây