Ba đứa trẻ kẹt trong ngôi nhà cháy, hàng xóm dựng "thang người" giải cứu ngoạn mục qua cửa sổ

Thứ hai - 14/06/2021 22:08

Ba đứa trẻ kẹt trong ngôi nhà cháy, hàng xóm dựng "thang người" giải cứu ngoạn mục qua cửa sổ

Thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội nhưng 3 đứa trẻ không thể thoát ra được, 3 người đàn ông sống gần đó lập tức có hành động "anh hùng".

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 6/6 vừa qua, một căn hộ tại khu dân cư Venice, thuộc thành phố Kostroma, miền trung nước Nga, đã bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa lây lan quá nhanh nhưng khi đó, trong căn hộ lại không hề có người lớn. Bố mẹ của 3 đứa trẻ đã có việc ra ngoài, để lại 3 đứa con 2 tuổi, 3 tuổi và 11 tuổi tự chơi trong nhà.

Các nhân chứng quanh đó cho biết, ngọn lửa bốc lên rất nhanh và khói lan ra ngoài. Tuy nhiên, cửa của căn nhà lại bị khóa từ bên ngoài nên 3 đứa trẻ không chạy thoát ra được. Một số người hàng xóm đã nhanh chóng chạy sang phá cửa từ bên ngoài nhưng nó được khóa rất cẩn thận nên không thể phá được. Trong khi đó, tính mạng của 3 đứa trẻ bên trong lại đang "ngàn cân treo sợi tóc".

Giữa tình hình cấp bách đó, có 3 người đàn ông hàng xóm đã nhanh trí leo lên trên bằng đường ống nước và cửa sổ của những căn hộ bên dưới, nhờ đó thành công tiếp cận cửa sổ của căn hộ đang cháy trên tầng 3. Ba người đàn ông này đã phối hợp với nhau bằng cách mỗi người đứng ở một tầng, người đàn ông ở trên cùng sẽ lần lượt đỡ 3 đứa trẻ thoát ra ngoài theo đường cửa sổ, sau đó 2 người bên dưới sẽ đỡ những đứa trẻ xuống dưới. Những người dân đứng bên dưới cũng liên tục giúp đỡ và dang 2 tay ra phòng khi 3 đứa trẻ bị trượt tay. Cuối cùng, chiếc "thang người" này đã giải cứu thành công 3 đứa trẻ mà không gây ra tổn hại nào về người.

Theo thông tin ban đầu, bố mẹ của 3 đứa trẻ đã bỏ các con ở lại để đi chơi riêng. Trong lúc tự chơi với nhau, một đứa trẻ đã nghịch ngợm bật lửa rồi châm vào chăn bông, gây ra vụ hỏa hoạn này.

Tới ngày 11/6, đoạn clip về cuộc giải cứu ngoạn mục 3 đứa trẻ trong ngôi nhà đang cháy đã được một cư dân mạng đăng tải lên mạng xã hội Twitter, nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn với hàng nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ.

Hầu hết mọi người đều ngưỡng mộ và cảm phục hành động nhanh trí, dũng cảm và quyết đoán của 3 người đàn ông khi xả thân cứu 3 đứa trẻ trong hoàn cảnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, một số người cũng chỉ trích bố mẹ của 3 đứa trẻ quá vô tâm và thiếu trách nhiệm khi để các con ở nhà một mình, không quan tâm đến những hiểm họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ba-dua-tre-ket-trong-ngoi-nha-chay-hang-xom-dung-than...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ba-dua-tre-ket-trong-ngoi-nha-chay-hang-xom-dung-thang-nguoi-giai-cuu-ngoan-muc-qua-cua-so-d278027.html

Gặp người tự xưng là chị em cùng cha khác mẹ, cô gái ngỡ ngàng với danh tính bố ruột
Sau khi phát hiện ra mình có một người chị cùng cha khác mẹ, cô gái tiếp tục phát hiện sự thật bất ngờ về bố ruột của mình.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây