Bà dẫn các cháu đi ăn nhưng thái độ của những đứa trẻ mới gây chú ý

Thứ hai - 15/02/2021 07:57

Bà dẫn các cháu đi ăn nhưng thái độ của những đứa trẻ mới gây chú ý

Nhìn dáng vẻ của người bà và thái độ của những đứa cháu ai cũng cảm thấy xót xa, đau lòng.

Tết Nguyên đán hay các kỳ nghỉ dài là dịp các gia đình đoàn viên. Ai cũng muốn được sum vầy bên người thân, chia sẻ cho nhau nghe những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Người bà trong câu chuyện dưới đây cũng vậy. Vì muốn được trò chuyện, gần gũi với những đứa cháu sau thời gian dài xa cách, bà đã dẫn các cháu tới một nhà hàng ăn uống.

Trong lúc chờ đợi thức ăn, người bà liên tục hỏi thăm các cháu với thái độ háo hức, quan tâm: "Các cháu muốn ăn gì?", “Việc học của các cháu thế nào?", "Sức khỏe có tốt không?",...

Tuy nhiên trái ngược với sự nhiệt tình, trìu mến của cụ bà là gương mặt lạnh lùng, thờ ơ của những đứa trẻ. Chúng chỉ trả lời gọn lỏn cho có và dường như không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện.

Cụ bà buồn rầu vì các cháu tỏ thái độ lạnh nhạt.

Sau đó, chúng lấy smartphone ra lướt web, chơi game. Kết quả là cuộc hội thoại rơi vào không khí tĩnh lặng, gượng gạo. Thấy vậy, người bà cũng không nói gì nữa nhưng gương mặt thì buồn thấy rõ, thậm chí rơm rớm nước mắt. Nhìn dáng vẻ của người bà, ai cũng cảm thấy chua xót, đau lòng, có lẽ chỉ có những đứa cháu là không thấy mà thôi.

Theo tìm hiểu, khoảnh khắc này được chụp vào một kỳ nghỉ dài ở Philippines. Sau khi được chia sẻ trên trang 9GAG bức ảnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Đa số chỉ trích thái độ của những đứa cháu và cho rằng người trẻ tuổi nên quan tâm hơn tới ông bà, bố mẹ, đừng để cuộc sống bận rộn cuốn đi. Trong khi số khác bênh vực cho rằng những đứa trẻ kia còn quá nhỏ để hiểu được việc này. Chúng không nghĩ đến việc mình càng trưởng thành thì thời gian còn lại của ông bà càng bị rút ngắn.

“Nhìn ảnh mà xót xa quá. Tôi chợt nhận ra mình cũng đã quá thờ ơ, vô tâm với ông bà rồi”, “Con cháu hãy quan tâm hơn tới bố mẹ, ông bà hơn. Đừng để khi họ không còn rồi mới thấy hối hận”, “Có lẽ bà còn nhiều điều muốn nói nhưng không được”, “Tôi sẽ nhấc máy gọi ngay cho ông bà, bố mẹ ngay bây giờ”... là một số bình luận của cư dân mạng.

Không chỉ những đứa trẻ trong câu chuyện mà hẳn rất nhiều người trong chúng ta đôi khi bị vấn đề “cơm, áo, gạo, tiền" cuốn đi mà thiếu quan tâm tới ông bà, bố mẹ. Vậy nên trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn thì đừng quên tận dụng từng khoảnh khắc quý giá để thể hiện tình yêu thương với những người thân trong gia đình.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ba-dan-cac-chau-di-an-nhung-thai-do-cua-nhung-dua-tre-moi-ga...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ba-dan-cac-chau-di-an-nhung-thai-do-cua-nhung-dua-tre-moi-gay-chu-y-a506023.html

Hình ảnh hai cô con gái nhỏ cùng mẹ đẩy xe rác sáng mùng 1 Tết gây xúc động
Ngày 12/2, bức ảnh một nữ lao công dẫn theo hai con nhỏ đi làm vào sáng mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 được nhiều diễn đàn chia sẻ.
Bấm xem >>
Theo Minh Hoa (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây