Ai sẽ là người thay thế vị trí của Nữ hoàng Anh?

Thứ sáu - 09/09/2022 06:02
Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, người thay thế vị trí của bà chính là con trai - Thái tử Charles.
Ai sẽ là người thay thế vị trí của Nữ hoàng Anh?

Theo tờ Sky News dẫn tuyên bố từ Điện Buckingham: "Nữ hoàng qua đời trong yên bình tại Balmoral vào chiều nay (8/9, giờ địa phương)". Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã băng hà, hưởng thọ 96 tuổi, để lại vô vàn tiếc thương cho hàng triệu người.

Sau khi Nữ hoàng Anh qua đời, người thừa kế vị trí của bà sẽ là con trai - Thái tử Charles. Ông lấy tước hiệu là Quốc vương Charles III, trở thành người già nhất trong lịch sử nước Anh trở thành Quốc vương. 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Quốc vương Charles III trở thành người thừa kế ngai vàng khi mới 3 tuổi. Hiện nay, ông đã 73 tuổi. Sự ra đi của Nữ hoàng Anh cũng trở thành cú sốc và nỗi đau lớn đối với ông.

Quốc vương Charles III chia sẻ thông qua Điện Buckingham: "Sự ra đi của thân mẫu kính yêu của tôi, Nữ hoàng Anh, là một khoảnh khắc đau buồn nhất đối với tôi và các thành viên trong gia đình tôi. Chúng tôi vô cùng thương tiếc sự ra đi của một bậc quân vương kính mến và một người mẹ được nhiều người yêu quý. Tôi hiểu sự mất mát của bà sẽ lan tỏa khắp đất nước, khắp Vương quốc và Khối thịnh vượng chung, và vô số người trên khắp thế giới. Trong thời kỳ tang tóc và thay đổi này, tôi và gia đình sẽ được an ủi và tôn trọng tình cảm sâu sắc mà tất cả mọi người dành cho Nữ hoàng".

Nữ hoàng Anh và con trai Charles

Nữ hoàng Anh và con trai Charles thời trẻ

Hiện nhà chức trách chưa công bố chi tiết về kế hoạch những ngày sắp tới. Giới chức dự kiến cử hành tang lễ ở cấp quốc gia cho nữ hoàng, theo thông lệ đánh dấu sự ra đi của một vị quân vương.

Kế hoạch tổ chức tang lễ cho nữ hoàng, mật danh Chiến dịch Cầu London (Operation London Bridge), chính thức được kích hoạt, theo Guardian.

Những nước trong khối Thịnh vượng chung sẽ bắt đầu 10 ngày để tang, theo Guardian. Thông tin tang lễ cấp quốc gia sẽ được thông báo sau khi được nhà vua thông qua. Quốc kỳ ở Điện Buckingham và những tòa nhà công tại Anh cùng các nước trong khối được hạ xuống để tiễn đưa nữ hoàng.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ai-se-la-nguoi-thay-the-vi-tri-cua-nu-hoang-anh-a5...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ai-se-la-nguoi-thay-the-vi-tri-cua-nu-hoang-anh-a575663.html

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời
Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời ở tuổi 96, Cung điện Buckingham cho biết vào chiều 8/9 (giờ địa phương).
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây