9x giảm 10kg nhờ các món ăn tự nấu vừa ngon lại khoa học

Thứ hai - 14/05/2018 13:50

9x giảm 10kg nhờ các món ăn tự nấu vừa ngon lại khoa học

Với quyết tâm giảm cân, cô nàng sinh viên Nguyễn Thủy (Hà Nội) đã tự tay nấu các món ăn ngon theo chế độ riêng kết hợp với luyện tập, cô đã hoàn toàn giảm được 10kg trong 7 tháng.

Dù đang là sinh viên năm thứ 2, nhưng Nguyễn Thủy rất thích vào bếp. Cô nàng cho biết, mình được mẹ gửi thực phẩm sạch ở quê ra nên cô rất chăm chỉ nấu ăn như vậy vừa ngon lại sạch. “Hàng ngày đi học về mình đều tự nấu. Hôm nào học cả ngày thì buổi sáng mình nấu để mang đi học luôn”, Thủy chia sẻ.

Không những tự nấu ăn mà Thủy còn có chế độ ăn riêng rất khoa học, điều này đã giúp cô giảm 10kg trong vòng khoảng 7 tháng, mà còn khiến cơ thể cô khỏe mạnh hơn. “Sau khi đi tập quân sự về, người béo lên, vì thế mình đã chọn phương pháp ăn kiêng eat clean kết hợp với luyện tập”, Thủy nói.

Eat clean là chế độ ăn sạch, tức là phải sử dụng các loại thức ăn sạch không bị chế biến quá nhiều và giữ nguyên bản chất tự nhiên nhất của thực phẩm. Chế độ này cho phép bạn có thể ăn được nhiều hơn nhưng vẫn giúp bạn giảm cân mà còn giúp cơ thể tăng cường sức khỏe. Những thực phẩm dùng cho chế độ ăn này phải có nguồn tự nhiên không sử dụng chất bảo quản hay các chất béo công nghiệp gây hại cơ thể.

Khi bắt đầu chế độ ăn này, Thủy kiêng đồ ngọt, hạn chế tối đa đồ dầu mỡ, nói không với đồ ăn nhanh, không ăn gạo trắng, ưu tiên đồ ăn luộc… Tuy nhiên, vì ăn lâu dài nên về sau cô nàng có điều chỉnh một chút. Thi thoảng cô sẽ cho phép mình xả hơi chút xíu rồi lại ăn theo chế độ.

“Mình không tuân thủ nghiêm ngặt theo một chế độ giảm cân nào hết mà đây chỉ là một phương thức dinh dưỡng do mình lựa chọn và có ý định theo đuổi lâu dài, không có quá nhiều yêu cầu và chủ yếu hướng con người theo hướng tích cực. Nó không chỉ đơn giản giúp cơ thể đạt được mục tiêu ngắn hạn nào đó mà khiến chúng ta trở nên khoẻ mạnh toàn diện”, nàng sinh viên tâm sự.

Về cách chế biến thực phẩm, 9x bật mí, không nên chế biến quá nhiều để giữ nguyên bản chất tự nhiên nhất của thực phẩm. Một số loại rau củ khi ăn sống sẽ tốt hơn nấu chín nhưng cũng có trường hợp ngược lại như cà rốt chẳng hạn.

Riêng Thủy, vì không ăn được rau củ sống nên hầu hết tất cả thực đơn của cô đều là rau củ luộc hoặc xào bằng dầu thực vật. Eat clean là hướng cơ thể đến việc dung nạp những chất dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin,.. từ những nguồn thực phẩm không nhiễm hoá chất hay dư thừa muối, đường, carb xấu và các thực phẩm được ưu tiên chế biến ở dạng nguyên thuỷ nhất, vì thế hầu hết cô đều ưu tiên món luộc. Cô nàng cũng khuyên ai ăn chế độ này nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc các thực phẩm như trà sữa, đồ ăn nhanh, đồ ngọt,...

Thủy cũng chỉ ra, những thực phẩm có chứa nhiều đường khiến co thể hấp thụ nhanh như bột mì, gạo trắng, bánh mì trắng, bún, phở, miến, khoai tây,… cần hạn chế. Còn các loại thực phẩm có chứa đường như cơ thể hấp thu chậm như khoai lang, gạo lứt, yến mạch, bánh mì đen,… thì nên dùng.

Tuy ăn uống như vậy, nhưng cô nàng cũng khuyên không phải nhất thiết tuân thủ 100% chế độ một cách cứng nhắc. "Khi tập ăn sạch, bạn hoàn toàn có thể ăn một chiếc bánh pizza, một cốc trà sữa phủ kem cheese thơm ngậy vào bất cứ lúc nào. Nhưng hãy hạn chế, một tuần chỉ nên có 1-2 lần như vậy thay vì chỉ thưởng thức đồ ăn lành mạnh. Chúng ta không phải một cái máy nhất nhất tuân theo luật lệ nào. Hãy biến ăn uống trở thành một cách thư giãn thoải mái nhưng đầy lý trí vì bạn ăn gì, cơ thể sẽ biểu hiện ra chính xác như vậy", Thủy nói.

Tuy ăn uống như vậy, nhưng cô nàng cũng khuyên không phải nhất thiết tuân thủ 100% chế độ một cách cứng nhắc.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần: Ngày 1 - thanh lọc cơ thể
Để thực hiện giảm cân, bạn cần duy trì một chế độ ăn và luyện tập khoa học hàng tuần.
Bấm xem >>

Theo Phương Anh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây