9x bỏ ngành luật chỉ để ở nhà nấu ăn ngon, “quanh quẩn bên chồng và hai chú chó”

Thứ năm - 07/06/2018 09:11

9x bỏ ngành luật chỉ để ở nhà nấu ăn ngon, “quanh quẩn bên chồng và hai chú chó”

Đó chính là những điều mà cô nàng 9x Bích Ngọc tự nhận khi nói về bản thân và sở thích nấu ăn của mình.

Với những người phụ nữ hiện đại, phần lớn họ rất coi trọng sự nghiệp, để song song với chồng, kiếm tiền, chăm sóc con cái. Thế nhưng, cô nàng Bích Ngọc (25 tuổi) học chuyên ngành luật, từng làm biên tập viên viết bài… lại lựa chọn con đường lui về phía sau chồng, làm một bà nội trợ chính hiệu.

“Hơn 1 năm nay mình quyết định ở nhà nội trợ, phụ giúp công việc, quản lý tài chính cho chồng. Mình thấy nếu mình nghỉ việc ở nhà, bọn mình sẽ tiết kiệm được thời gian hơn. Chồng không phải dậy sớm nấu ăn cho mình mang đi làm, mình cũng không phải tranh thủ giặt giũ, làm việc nhà đến tối khuya nữa. Hơn nữa, mình có thể quản lý tài chính cho bạn ấy bởi bạn nhà mình chỉ biết kiếm tiền và chi tiêu theo cảm hứng. Nhờ vậy, bọn mình đã tự mua được một căn hộ nhỏ xinh với nội thất tươm tất và có 2 chú cún xinh xắn dù cuối năm vừa rồi bị mất việc”, Bích Ngọc chia sẻ.

Theo Bích Ngọc, bản thân đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định ở nhà. Cô cũng thấy lựa chọn của mình là mạo hiểm, nhưng chấp nhận vì với 9x này, gia đình vẫn là số 1.

Tuy ở nhà, nhưng Bích Ngọc vẫn nhận nhiều việc làm thêm tại gia. Bên cạnh đó, chăm sóc từng bữa ăn cho chồng và hai chú chó nhỏ là điều mà cô nàng 9x này quan tâm nhất.

Thích nấu ăn là thế nhưng cô không nấu theo một kế hoạch sắp sẵn nào cả, tất cả đều theo cảm hứng của bản thân, cứ mở tủ lạnh ra có gì và nấu đấy. Vì thường thực phẩm cô sẽ tích trữ trong tủ lạnh nhiều, để lúc nấu chỉ cần lấy ra và chế biến. Tuy chỉ có hai vợ chồng nhưng vì chăm chút, mỗi bữa cô cũng nấu mất khoảng 1 tiếng.

Thích nấu ăn là thế nhưng cô không nấu theo một kế hoạch sắp sẵn nào cả, tất cả đều theo cảm hứng của bản thân, cứ mở tủ lạnh ra có gì và nấu đấy.

9x từng chia sẻ, trong mâm cơm nhà mình chẳng có món gì là cao lương mĩ vị, nhưng những món ăn giản dị đó lại giúp cô và chồng “góp nhặt thành yêu thương”.

Dưới đôi bàn tay khéo léo vào tỉ mỉ của vợ, chồng Bích Ngrất thích thú và luôn khen những món ăn cô nấu. Điều đó càng giúp cô có động lực hơn để vào bếp nấu ăn cho chồng.

Cô luôn mong muốn rằng, mình sẽ trở thành một bà nội trợ chuyên nghiệp. Bích Ngọc giải thích, chuyên nghiệp mà cô muốn hướng tới là bản thân sẽ chỉ tập trung vào việc nấu ăn, xem đó là công việc chính của mình.

Tuy chỉ có hai vợ chồng nhưng vì chăm chút, mỗi bữa cô cũng nấu mất khoảng 1 tiếng.

Có lẽ vì thế mà mỗi lần nấu ăn, cô cũng thường chụp ảnh, quay lại clip rồi chia sẻ các món ăn, công thức làm của mình cho nhiều chị em khác có thể theo dõi và tham khảo.

Bích Ngọc không chỉ có thích nấu ăn, cô còn mải mê với nhiều công thức bánh trái và làm ra nhiều món bánh vô cùng ngon và hấp dẫn, ai nhìn cũng phải ngưỡng mộ bà nội trợ tài năng này.

Dưới đôi bàn tay khéo léo vào tỉ mỉ của vợ, chồng Ngọc Bích rất thích thú và luôn khen những món ăn cô nấu.

9x từng chia sẻ, trong mâm cơm nhà mình chẳng có món gì là cao lương mĩ vị, nhưng những món ăn giản dị đó lại giúp cô và chồng “góp nhặt thành yêu thương”.

Mẹ 3 con khoe những món cuốn tươi mát ngày hè khiến dân mạng nhìn thôi đã "chảy nước miếng"
Vào những ngày hè oi nóng, chị Phương Liên (34 tuổi, Hà Nội) thường chế biến các món cuốn vô cùng tươi ngon, mát mắt để gia đình thưởng thức.
Bấm xem >>
Theo Thu Minh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây