9 loại thực phẩm chị em vẫn thường mắc sai lầm khi rửa mà không hề hay biết

Thứ bảy - 01/12/2018 12:51

9 loại thực phẩm chị em vẫn thường mắc sai lầm khi rửa mà không hề hay biết

Những người quan tâm đến sức khỏe luôn chú trọng đến việc rửa thực phẩm đúng cách, bởi nếu không biết sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc xảy ra.

1. Trái cây và rau đông lạnh

Rau quả đông lạnh thật sự rất tiện lợi, bạn chỉ cần cho chúng vào chảo và đun sôi lên là xong. Bạn có biết rằng, trước khi đóng băng, chúng đã được rửa sạch, vì vậy không cần thiết phải rửa lại một lần nữa.

2. Gạo

Tất cả các loại gạo nên được rửa sạch 3-4 lần trước khi nấu (đặc biệt là gạo hạt dài). Bụi bặm sẽ bám vào trong lớp tinh bột bên ngoài hạt gạo, do đó cần phải rửa kỹ nhiều lần thì mới đảm bảo gạo sạch được.  

3. Trai và hàu

Đối với loại hải sản này, dù là tươi hay đông lạnh thì lớp vỏ của chúng cũng chứa rất nhiều cát và sạn. Do đó bạn cần phải ngâm, sau đó rửa lại nhiều lần.

4. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Bạn nên rửa bao bì sữa, sữa chua và các sản phẩm lỏng khác trước khi mở chúng. Bạn có biết hàng ngàn người đã chạm tay này chúng khi cầm, nắm và đọc các thông tin trên nhãn không. Ngay sau khi mở nắp chai, vi khuẩn trước đó sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong.

5. Cá

Bạn không phải rửa cá sống trừ khi bạn ăn cá sống. Nhiệt độ cao giết chết tất cả vi khuẩn, và nếu bạn rửa sạch cá sống, có nguy cơ lây lan vi khuẩn xung quanh nhà bếp.

6. Cải bắp

Bắp cải không cần thiết phải rửa kỹ lưỡng, bạn chỉ cần rửa 2 lớp bên ngoài cùng vì chúng chứa nhiều bụi bẩn. Còn nếu muốn loại sạch vi khuẩn, hãy ngâm bắp cải vào thau nước có pha thêm vài thìa giấm, sau đó rửa lại 1 lần nữa bằng nước sạch.

7. Đồ uống đóng hộp

Các loại đồ uống thường được đựng trong những xe tải bụi bặm, có vô số người đã chạm tay vào từng lon nước, vậy nên thay vì kề miệng vào uống thì bạn nên đổ ra một cái ly.

8. Xà lách

Bên trong xà lách bám rất nhiều cát, bụi bẩn, do vậy phải tách từng lớp lá, cần thiết thì nên xé nhỏ chúng rồi rửa kỹ bằng tay nhiều lần. Lưu lý là hãy để xà lách tự ráo nước thật khô trước khi ăn.

9. Táo

Táo hay một số loại cây cây tương tự đều được phun một lượng thuốc trừ sâu bên ngoài, do đó bạn không thể nào chỉ rửa qua 1 lần nước lạnh là đã sạch ngay. Tốt nhất nên ngâm trong baking soda khoảng 12 phút, phần lớn hóa chất sẽ được cuốn trôi đi.

Những sai lầm khi nấu thịt lợn "nói mãi vẫn mắc" chị em cần bỏ tránh mang bệnh cả nhà
Những việc làm tưởng chừng vô hại khi nấu thịt lại có thể làm mất hương vị của thịt, thậm chí gây những tác động không tốt tới sức khỏe.
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây