8x khoe những mâm cơm không thịt, ngập tràn hải sản chị em nhìn ảnh thi nhau đoán quê

Thứ bảy - 09/03/2019 08:32

8x khoe những mâm cơm không thịt, ngập tràn hải sản chị em nhìn ảnh thi nhau đoán quê

Thậm chí những mâm cơm này chị Phạm Thêu chị nấu trong khoảng 15-30 phút là xong.

Từ trước tới nay, vào bếp vẫn luôn là việc dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vì cuộc sống bận rộn với nhiều căng thẳng mệt mỏi, bếp núc đôi khi là trách nhiệm bắt buộc phải làm mỗi ngày. Thế nhưng với nhiều chị em, vượt qua những trách nhiệm đơn thuần, bếp núc lại trở thành tình yêu, thành việc đam mê không thể từ bỏ. Chị Phạm Thêu (32 tuổi) cũng vậy. Chị chia sẻ, được nấu ăn cho chồng con chính là niềm vui và hạnh phúc hiện tại của chị.

Chị tâm sự, trước đây chị là người Hải Dương, nhưng lấy chồng Quảng Ninh. Những ngày mới đầu về làm dâu miền biển, các món hải sản hầu như chị không biết nấu, ăn cũng không quen. Nhưng dần dần, món nào chị cũng nấu được, còn nghiện đồ hải sản nữa.

Hiện tại gia đình chị có 4 người, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Chồng chị không hề thích ăn cơm ngoài nên chị đều nấu hai bữa trưa và tối cho gia đình.

Vốn sống ở miền biển, nên thói quen người dân ở đây không hay ăn thịt vì thế mâm cơm nhà chị cũng không ngoại lệ. Mỗi tuần cùng lắm chỉ ăn 1-2 bữa cơm có thịt. Nhưng để cân bằng dinh dưỡng, thỉnh thoảng điểm thêm một món thịt nào đó như bò, gà, trứng còn lại chị sẽ bổ sung các thực phẩm khác, tránh cho cả gia đình bị thiếu chất. 

Rất may, nhà chị gần cảng Cái Rồng nên buổi sáng chị thường đi chợ sớm, mua tôm, cá, mực về sơ chế, chia hộp cấp đông để ăn cả tuần. Đi cảng sớm thường chọn được đồ tươi ngon nhất mà lại rẻ hơn so với ra chợ.

Lý do không mua thực phẩm hàng ngày mà phải cấp đông trong một tuần là bởi con chị còn nhỏ, chị vẫn phải trông bé nên không có nhiều thời gian đi mua và nấu nướng. Do nguyên liệu sơ chế sẵn rồi nên mỗi bữa chị chỉ nấu tầm 20- 30 phút, có bữa chỉ 15 phút là xong. "Đồ biển thì không cầu kỳ cách nấu, chỉ đơn giản cho vào luộc, rán hay nấu riêu vừa nhanh, gon, lại ngon", chị Thêu nói.

Thỉnh thoảng, khi nào tranh thủ thời tiết có nắng, chị còn mua cá về phơi một nắng rất ngon. Sau đó đem cất tủ đá để ăn vào những ngày nhỡ bữa hay trời đổi gió, cảng không có đồ thì mang ra nấu. Chị cũng thường bóc cả tôm tươi ra rồi cấp đông và nấu dần.

Mỗi bữa cơm ngập hải sản nhà chị trung bình có già từ 80-150 nghìn đồng/bữa. Các bữa cơm chị nấu tuy đơn giản nhưng chồng con chị rất thích. Đó cũng là lý do chồng chị không thích cơm quán, chỉ mê ngày 2 bữa cơm hấp dẫn của vợ nấu thôi.

Khi đăng những bức ảnh các mâm cơm ngập hải sản của mình lên mạng, nhiều chị em nhìn thấy vô cùng thích thú. Phần lớn đều thi nhau đoán nhìn các mâm cơm ngập hải sản thế này, chắc chắn chị ở Quảng Ninh. 

Cỗ quê 315 mâm/20 món đề huề gây choáng váng, dân tình rần rần nhận ra "món lạ" trên bàn
Xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây, loạt ảnh buổi cỗ quê với hàng chục mâm cỗ sắp dọc chạy dài hút mắt tưởng như... không hồi kết, dự báo...
Bấm xem >>
Theo Minh Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây