8 sai lầm khi nấu nướng khiến chảo chống dính nhanh bị vứt đi, lãng phí cả đống tiền

Thứ hai - 09/08/2021 07:14

8 sai lầm khi nấu nướng khiến chảo chống dính nhanh bị vứt đi, lãng phí cả đống tiền

Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại làm bong chóc lớp chống dính, khiến chảo vừa nhanh hỏng và gây độc hại cho cơ thể.

Chảo chống dính vô cùng tiện lợi, giúp việc xào nấu, chiên rán của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nhờ lớp chống dính nên thức ăn không bị dính sát chảo là điều nhiều người vô cùng thích thú. Tuy nhiên do không biết cách sử dụng nên chảo này nhanh bị bong chóc lớp chống dính, khiến vừa phí tiền lại gây hại sức khỏe.

Dưới đây là những lỗi sai chị em nội trợ thường gặp khiến mất đi lớp chống dính:

1. Dùng dụng cụ kim loại để nấu ăn với chảo chống dính

Nhiều người có thói quen sử dụng dụng cụ kim loại để nấu ăn trên chảo chống dính như muôi, thìa, đũa, xẻng… kim loại. Tuy nhiên những dụng cụ này chỉ nhanh làm xước bề mặt và khiến lớp chảo chống dính dính vào thức ăn của bạn, vừa nhanh hỏng chảo lại gây độc hai. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng đồ gỗ hoặc xilicon khi nấu ăn với chảo chống dính.

2. Nấu thức ăn có tính axit bằng chảo chống dính

Khi chế biến thực phẩm có tính axit cao như cà chua, cam, quýt, chanh thì không nên nấu với chảo chống dính. Những thực phẩm này có thể đẩy nhanh quá trình “lão hoá” của bề mặt chảo chống dính, nguyên nhân bởi axit sẽ khiến lớp chống dính này phồng rộp một cách từ từ. Do đó, khi nấu ăn với những thực phẩm có tính axit tốt nhất chị em nên chuyển qua chảo gang hoặc nồi để nấu. Chẳng hạn, nếu làm sườn xào chua ngọt, lúc rán sườn có thể dùng chảo chống dính nhưng lúc cho sốt chua ngọt (có chanh) thì nên chuyển sườn sang nồi để đổ sốt chua ngọt vào.

3. Nấu ăn ở nhiệt độ quá cao

Đặc biệt với các món chiên, rán, xào hầu hết trong quá trình nấu nhiều người đều để lửa lớn tuy nhiên điều này không thể làm với chảo chống dính. Nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm tuổi thọ của chảo và thải hóa chất độc hại từ khói của lớp chảo chống dính vào không khí.

4. Làm nóng chảo trước

Với nhiều người hay vào bếp sẽ quen với việc khi nấu một số món ăn hay phi thơm gia vị, chúng ta đều làm nóng chảo trước rồi mới cho dầu ăn. Với chảo gang, chảo thường thì điều này hoàn toàn hợp lý, nó giúp đồ ăn bớt dính chảo hơn nhưng điều này cũng không phù hợp với chảo chống dính. Với chảo chống dính, tuyệt đối không làm nóng chảo mà không có gì trong đó, nhất là dầu ăn. Nếu không, chảo chống dính sẽ toả ra khí độc hại. Hãy đảm bảo rằng, phải có một chất béo trong chảo khi chảo nóng lên.

5. Làm chảo bốc khói

Mặc dù đã cho dầu ăn vào chảo chống dính, nhưng bạn không nên làm nóng nó tới mức bốc khói. Nếu chảo bắt đầu bốc khói thì phải giảm nhiệt ngay, mở cửa sổ hoặc bật quạt. Hít nhiều khói này có thể gây bệnh cho bạn về lâu về dài.

6. Chà rửa chảo quá kỹ, sử dụng vật kim loại để cọ rửa

Việc sử dụng dụng cụ cọ rửa bằng kim loại để rửa chảo chống dính là sai lầm của một số người ít vào bếp. Ngoài ra, tránh sử dụng các chất tẩy rửa nặng hoặc chà rửa quá mạnh sẽ làm hỏng lớp chống dính. Bạn hãy coi lớp chống dính này như một lớp da để đối xử với nó một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

7. Cho vào máy rửa bát

Máy rửa bát cũng có thể làm hỏng chảo chống dính do đó không nên cho nó vào máy rửa bát. Hoá chất và sự thay đổi nhiệt độ trong máy rửa bát có thể làm lớp chống dính bong ra. Cách đơn giản nhất để làm sạch chảo chống dính là rửa nó bên ngoài bằng nước rửa để loại bỏ thức ăn thừa. Dùng miếng bọt biển mềm mại nhất có thể. Cả mặt trong và ngoài chảo đều làm như vậy.

8. Xếp vào tủ một cách bừa bãi, chồng lên nhau

Sau khi làm sạch chảo, bước tiếp theo là bảo quản chảo. Nếu có thẻ, hãy tránh xếp chồng chúng lên nhau. Sự cọ xát có thể xảy ra khi chồng lên như vậy sẽ làm xước mất lớp chống dính. Nếu thật sự phải xếp chồng lên nhau, hãy lót một chiếc khăn mềm hoặc giấy lên mặt chảo để chống xước.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/8-sai-lam-khi-nau-nuong-khien-chao-chong-dinh-nhanh-b...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/8-sai-lam-khi-nau-nuong-khien-chao-chong-dinh-nhanh-bi-vut-di-lang-phi-ca-dong-tien-d283387.html

Thịt lợn có 7 dấu hiệu này dù giá có "rẻ bèo" cũng tuyệt đối đừng mua
Nếu được bán với giá rẻ nhưng thấy thịt lợn có những dấu hiệu dưới đây, chị em hãy tránh xe nhé!
Bấm xem >>

Mẹo hay chọn thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Eatthis) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây