6 thiếu nữ khỏa thân bị trói vào cột, phải diễu hành quanh làng để cầu mưa gây phẫn nộ

Thứ tư - 08/09/2021 08:56

6 thiếu nữ khỏa thân bị trói vào cột, phải diễu hành quanh làng để cầu mưa gây phẫn nộ

Những người dân trong làng đã ép 6 thiếu nữ phải thực hiện nghi lễ truyền thống này nhằm cầu mưa.

Thời điểm gần đây tại bang Madhya Pradesh của Ấn Độ, mưa ít khiến tình trạng khô hạn xảy ra suốt nhiều ngày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa màng và đời sống của người dân, vì vậy rất nhiều địa phương đã có những nỗ lực khác nhau để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên mới đây, tại một ngôi làng ở bang Madhya Pradesh, hình ảnh 6 thiếu nữ bị ép lột trần rồi di diễu hành quanh làng để cầu mưa đã gây nên sự phẫn nộ lớn.

Theo tờ India Today đưa tin, sự việc xảy ra hôm 5/9 vừa qua tại làng Baniya, thuộc khu Jabera, quận Damoh, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Ít nhất 6 thiếu nữ đã bị ép đi diễu hành quanh làng trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân với mục đích cầu mưa cho ngôi làng này.

Chia sẻ trên tờ Times Now, những người phụ nữ địa phương cho biết, họ đang gặp khô hạn, ảnh hưởng lớn đến mùa màng và đang tuyệt vọng chờ mưa. Để giải quyết tình trạng này, họ đã để 6 thiếu nữ ra cầu mưa. Chính những người mẹ của 6 thiếu nữ cùng những người phụ nữ khác trong làng đều ủng hộ chuyện này và 6 thiếu nữ cũng đồng ý.

Trong một đoạn clip ghi lại nghi lễ cầu mưa này, 6 thiếu nữ bị yêu cầu khỏa thân hoàn toàn, sau đó bị trói vào một trục gỗ đặt trên vai, trên đó có buộc một con ếch. 6 người cùng đi diễu hành quanh làng và hát một bài hát truyền thống để ca ngợi thần mưa. Sau đó, họ phải đến từng nhà để xin bột mì và ngũ cốc. Những vật phẩm thu thập được sẽ được quyên góp cho một "bhandara" (bếp ăn cộng đồng) được dựng trước ngôi chùa của làng.

Tất cả những người dân trong làng đều phải chứng kiến cảnh tượng này. Họ tin rằng nghi lễ này sẽ xoa dịu thần mưa, đem lại những trận mưa lớn để cải thiện mùa màng, ngăn chặn hạn hán.

"Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp mang lại những cơn mưa", một người dân trong làng chia sẻ.

Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh về nghi lễ này được lan truyền trên mạng xã hội, một làn sóng phản đối và phẫn nộ đã nổi lên. Nhiều người cho rằng hành vi này là bạo hành trẻ em, xâm phạm nghiêm trọng quyền trẻ em, đặc biệt là ở một đất nước mà trẻ em gái và phụ nữ không được tôn trọng đầy đủ như Ấn Độ. Một số thông tin cho hay, trong số 6 thiếu nữ bị ép diễu hành quanh làng, có một bé gái chỉ mới 5 tuổi.

Ngay sau đó, Ủy ban Quốc gia Bảo vệ Quyền Trẻ em (NCPCR) đã liên hệ với chính quyền quận Damoh của bang Madhya Pradesh để yêu cầu báo cáo và giải trình, giải quyết vấn đề này trong vòng 10 ngày. Trong thông báo do NCPCR đưa ra, họ đã yêu cầu giấy chứng nhận tuổi của các cô gái khỏa thân, báo cáo điều tra và các tài liệu khác.

Theo Giám đốc cảnh sát quận Damoh, ông DR Tenivar cho biết, dân làng đã làm theo thông lệ này hàng năm với mục đích cầu mưa mỗi mùa khô hạn, cùng với sự đồng ý của những bé gái. Ông DR Tenivar nói thêm rằng chính mẹ của những bé gái này đã đồng ý và chuẩn bị nghi lễ cho con gái mình. Tuy nhiên, cảnh sát hiện đang điều tra vụ việc để xem liệu có bé gái nào bị ép buộc thực hiện hành vi đó hay không. 

Trong khi đó, một quan chức của quận Damoh cho biết: "Trong những trường hợp như vậy, chính quyền địa phương chỉ có thể giúp cho dân làng nhận thức được rằng hành vi mê tín đó là vô ích, không thể đem lại kết quả như họ mong muốn".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/6-thieu-nu-khoa-than-bi-troi-vao-cot-phai-dieu-han...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/6-thieu-nu-khoa-than-bi-troi-vao-cot-phai-dieu-hanh-quanh-lang-de-cau-mua-gay-phan-no-d286251.html

Cô giáo mặc hớ hênh múa bụng trong lễ tựu trường, dân mạng liên tục tranh cãi
Nhiều người cho rằng màn trình diễn này là không phù hợp và không thể chấp nhận được bởi đây là một buổi lễ dành cho trẻ em.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây