6 cách rã đông thịt cực nhanh và tiện lợi lại không làm mất chất

Thứ hai - 21/02/2022 06:59

6 cách rã đông thịt cực nhanh và tiện lợi lại không làm mất chất

Bạn có thể lựa chọn cách rã đông phù hợp nhất với điều kiện của gia đình mình.

Vì có ít thời gian đi chợ nên nhiều chị em thường mua thịt lợn về trữ trong tủ lạnh, khi nào cần thì mang rã đông và chế biến. Khi rã đông, nhiều người thường cho thịt vào ngâm nước trực tiếp, tuy nhiên cách này tốc độ vẫn rất chậm, hơn nữa khiến thịt bị nhạt đi. 

Do đó, đầu bếp đã mách 6 cách rã đông có tốc độ nhanh hơn mà vẫn giữ được hương vị của thịt, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Cách 1: Thêm muối vào phương pháp rã đông

Cách phổ biến nhất để rã đông thịt sống là dùng nước lạnh hoặc nước ấm, tuyệt đối không được dùng nước nóng. Nếu bạn dùng nước nóng hoặc nước sôi để rã đông thịt sẽ khiến thịt bên ngoài chín và cứng lại còn phần thịt bên trong sẽ vẫn cứng và sống. Như vậy, khi nấu lên thịt vừa không ngon lại chín không đều. 

Như vậy, chuẩn bị một âu hoặc chậu nước lạnh hoặc ấm, thả túi thịt đông lạnh vào, thêm một lượng muối thích hợp vào nước có thể đẩy nhanh quá trình rã đông.

Cách 2: Phương pháp rã đông bằng cách ngâm trong nước giấm

Chuẩn bị một chậu hoặc nồi nước, sau đó cho một lượng nhỏ giấm vào nước. Cho thịt đông lạnh vào nước và để thịt rã đông hoàn toàn trong 30 phút. Lưu ý: Sử dụng phương pháp này, lượng giấm phải được kiểm soát tốt, nếu ít giấm quá không có tác dụng mà nhiều quá lại ảnh hưởng tới mùi vị của thịt. Trong trường hợp bình thường, có thể cho khoảng 20 ml giấm vào nửa chậu nước.

Cách 3: Phương pháp rã đông bằng nước chảy

Cách này rất đơn giản, bạn hãy cho túi thịt sống cần rã đông vào chậu, rồi xả vòi nước xuống, tuy nhiên không để vòi nước dội trực tiếp vào thịt và để chạy ở mức độ nhỏ nhất. 

Cách 4: Bảo quản và rã đông từng miếng nhỏ

Với những miếng thịt nhỏ thì rã đông sẽ càng nhanh, do đó, thịt tươi sống mua về làm sạch, để ráo, thái miếng nhỏ (tức là chia theo số lượng mỗi lần ăn) rồi cho vào từng túi ni lông đóng gói lại rồi cho vào tủ lạnh cho đông lại. Điều này giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình rã đông và cũng có thể tránh được việc rã đông thịt lợn nhiều lần, dẫn đến thịt bị nhiễm vi khuẩn và giảm chất lượng của thịt.

Cách 5: Phương pháp rã đông bằng lò vi sóng

Cho thịt lợn cần rã đông ra đĩa, đặt một chiếc bát nhỏ rồi cho vào lò vi sóng. Bạn nên quan sát kỹ, khối lượng thịt cần rã đông sẽ có thời gian rã đông tương ứng. Chỉ cần điều chỉnh phù hợp thời gian rã đông với khối lượng thịt  sẽ rất nhanh chóng. Nếu bạn có lò vi sóng ở nhà, phương pháp này là tiện lợi và thiết thực nhất, tiết kiệm thời gian.

Cách 6: Cho xuống ngăn mát 

Phương pháp này cũng khá phổ biến, đó là lấy thịt đông lạnh ra trước, đóng gói và cho vào ngăn mát để rã đông từ từ, điều này có thể đảm bảo vị nguyên bản của thịt ở mức cao nhất. Nhưng khi làm cách này, bạn cần đảm bảo túi giữ tươi thịt kín để tránh bị ảnh hưởng mùi với các nguyên liệu khác trong ngăn mát tủ lạnh.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/6-cach-ra-dong-thit-cuc-nhanh-va-tien-loi-lai-khon...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/6-cach-ra-dong-thit-cuc-nhanh-va-tien-loi-lai-khong-lam-mat-chat-d301996.html

Làm cơm rang trứng, đừng cho cơm ngay vào chảo, thêm bước này cơm vàng ươm, săn chắc
Cơm rang kiểu này không những thơm ngon, săn chắc, hạt vàng đều, trứng và cơm quyện lẫn vô cùng hấp dẫn.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây