55 căn hộ của tòa nhà 12 tầng bất ngờ sập xuống như "bị đánh bom" ở Mỹ

Thứ năm - 24/06/2021 18:54

55 căn hộ của tòa nhà 12 tầng bất ngờ sập xuống như "bị đánh bom" ở Mỹ

"Thật khó để lý giải điều gì vừa xảy ra. Như thể có một quả bom vừa phát nổ vậy. Các căn hộ cứ thế rơi xuống", một nhân chứng chia sẻ.

Video: Một phần tòa nhà 12 tầng bị sập hôm 24/6 tại Mỹ. Nguồn: The Sun

Theo CNN, một phần lớn của tòa nhà 12 tầng bất ngờ bị sập vào rạng sáng 24/6 (giờ địa phương) tại thị trấn Surfside, phía nam bang Florida, Mỹ.

Video ghi lại sự việc cho thấy các căn hộ của tòa nhà Champlain Towers South đã sập xuống gần đại lộ Collins, phố 88, NBC Miami đưa tin.

Quan chức địa phương xác nhận, 55 căn hộ của tòa nhà Champlain Towers South bị sập, khiến ít nhất 1 người tử vong và 10 người bị thương. Con số này dự kiến còn tăng khi hoạt động cứu hộ đang được triển khai. Theo CNN, ít nhất 51 người được báo cáo mất tích tính đến 10h sáng 24/6 (giờ Mỹ).

Ông Charles Burkett, thị trưởng thị trấn Surfside, nói rằng: "Như thể có một quả bom phát nổ vậy".

Chia sẻ với NBC, ông Burkett nói: "Thật khó để lý giải điều gì vừa xảy ra. Như thể có một quả bom vừa phát nổ vậy. Các căn hộ cứ thế rơi xuống. Ý tôi là giống như tòa nhà bị đánh bom, còn thực tế không có quả bom nào cả. Cơ hội để chúng tôi tìm thấy những người sống sót trong đống đổ nát không còn nhiều".

Một nhân chứng, người sống ở tòa nhà bên cạnh, kể lại rằng, tòa nhà Champlain Towers South sập xuống như "hứng chịu một cơn lốc xoáy lớn hay trận động đất".  

Daniella Levine Cava, người đứng đầu hạt Miami-Dade, bang Florida, hôm 24/6 nói: "Một cuộc tìm kiếm và cứu hộ lớn đang diễn ra và chúng tôi hiểu rằng cần phải làm mọi thứ để cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát càng sớm càng tốt". 

Các quan chức địa phương xác nhận trong cuộc họp báo vào sáng 24/6 rằng, 2 người được kéo ra khỏi đống đổ nát và 35 người khác được đưa khỏi tòa nhà. 

Frank Rollason, giám đốc Cơ quan cứu hộ khẩn cấp hạt Miami-Dade, cho biết, các nhân viên cứu hộ đã sơ tán toàn bộ người sống sót bên trong phần chưa bị sập của tòa nhà. 

"Toàn bộ những người còn sống đã được đưa ra khỏi phần chưa sập của tòa nhà", tờ Miami Herald dẫn lời ông Rollason. Đội cứu hộ xác nhận còn nhiều người bị mắc kẹt nhưng chưa rõ số lượng cụ thể. 

Theo CNN, tòa nhà Champlain Towers South đang trong quá trình sửa mái nhưng chưa rõ đây có phải nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà kinh hoàng hay không. 

Nguồn: http://danviet.vn/video-55-can-ho-cua-toa-nha-12-tang-bat-ngo-sap-xuong-nhu-bi-danh-bom...Nguồn: http://danviet.vn/video-55-can-ho-cua-toa-nha-12-tang-bat-ngo-sap-xuong-nhu-bi-danh-bom-o-my-50202125604439855.htm

Video: Tòa nhà 5 tầng ở Hàn Quốc đổ sập ngang đường, chôn vùi xe buýt chở nhiều người
Theo một nhân chứng, người này đã bị giật mình bởi tiếng nổ lớn và cảm thấy như thể "Trái đất đang rung chuyển dữ dội".
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Nguyễn Thái (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây