5 món ăn có mùi ám ảnh nhất Trung Quốc, chỉ ngửi trong gió cũng đã choáng váng

Thứ ba - 30/04/2019 17:28

5 món ăn có mùi ám ảnh nhất Trung Quốc, chỉ ngửi trong gió cũng đã choáng váng

Mặc dù có mùi khó chịu nhưng đối với người bản địa, 5 món ăn này có vị ngon khó cưỡng, ai nấy cũng đều thích ăn mỗi ngày.


1. Lòng già

Ruột già nếu không làm kỹ sẽ để lại mùi rất khó chịu, nếu chỉ luộc chấm với mắm, mùi hôi còn sót lại của cặn thừa thức ăn vô tình trở thành mùi vị đặc trưng được người dân Trung Quốc yêu thích. Bên cạnh đó, họ còn tạo ra nhiều món ăn khác nhau từ ruột già như xào, hầm, nướng…

2. Trứng thế kỷ

Từ lâu, trứng thế kỷ hay trứng bảo quản có thể được xem là món khoái khẩu của nhiều người. Đây là món ăn yêu thích của nhiều người Trung Quốc vào mùa hè, nhưng trứng được bảo quản đã bị một đài phát thanh ở Mỹ đánh giá là món ăn kinh khủng nhất, có mùi hôi khiến người Mỹ không thể chịu nổi.

3. Đậu phụ thối

Ngay cái tên của nó cũng đã nói lên món ăn này kinh khủng đến như thế nào. Đậu phụ thối là một trong những món ăn nhẹ truyền thống đặc trưng ở Trung Quốc. Mặc dù loại thực phẩm này có mùi rất tệ, nhưng vị của nó thật sự rất ngon, do đó đừng để bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài của nó.

4. Hẹ vàng xào thịt

Món ăn này thường không được bày bán nhiều trong các nhà hàng Trung Quốc mà thường được các bà nội trợ nấu tại nhà. Với một số người (không phải là người châu Á) khi nếm thử lần đầu tiên, họ đều nói rằng nó có mùi vị giống như “rác”, rất khó chịu và không thể nào ăn được. Thế nhưng, đối với nhiều người khác đây lại là món ăn có mùi thơm và hương vị rất ngon.

5. Trứng nước tiểu

Những quả trứng gà sẽ được luộc trong nước tiểu của trẻ em, đối với người nước ngoài thì không ai có thể chấp nhận được cách chế biến kỳ lạ này. Hơn nữa, mùi khai khó chịu của nước tiểu ngấm vào trong trứng khiến hương vị trứng trở nên lạ miệng nên được người Trung Quốc cực kỳ yêu thích.

Có gì trong món cá vạn người mê, chị em cứ nói đến ăn là "đỏ mặt", cười khúc khích
Có loại cá được đánh giá là đặc sản bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn nhưng khi gọi tên thì nhiều chị em lại ngại ngùng, "ngượng chín mặt", chưa chắc dám...
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây