3 bộ phận bẩn nhất của vịt dù thích đến mấy cũng nên cân nhắc kỹ trước khi ăn

Thứ hai - 14/01/2019 17:55

3 bộ phận bẩn nhất của vịt dù thích đến mấy cũng nên cân nhắc kỹ trước khi ăn

Đây là những bộ phận được rất nhiều người yêu thích đến phát cuồng, tuy nhiên nó lại chứa nhiều chất độc hại nhất không phải ai cũng biết.

Vịt là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì thịt vịt ngọt và có tính mát. Vịt có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, xào, nướng, quay, hấp... Tuy nhiên, ở vịt có một số bộ phận của vịt rất bẩn nhưng nhiều người lại rất thích ăn. Những bộ phận này nếu ăn nhiều sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí là gây bệnh ung thư.

Cổ vịt

Đây là bộ phận không hề có nhiều thịt, chủ yếu là da và xương vịt nhưng nhiều người yêu thích. Vì cổ vịt có thể "lai rai" được lâu nên dân nhậu đặc biệt ưu ái bộ phận này. Thế nhưng, họ không biết rằng, ở cổ vịt chứa rất nhiều chất độc hại nằm tại các tuyến dây thần kinh và mạch máu, hạch bạch huyết và nhiều hệ thống kết nối giữa đầu và thân vịt mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy.

Khi giết vịt, người mổ thường cắt tiết ở cổ hoặc gáy vịt cho nó chết. Khi vịt chết, chất độc ở vịt sẽ tập trung ở phần cổ.

Cổ vịt chứa tuyến ức của vịt, thuộc cơ quan hệ miễn dịch. Khi các cơ quan này bị viêm hoặc bệnh, chúng sử dụng tuyến ức để chống lại bệnh tật. Tuyến ức vịt này còn được kết nối với tuyến bã nhờn. Do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi ăn chúng.

Da vịt

Da vịt ngậy và giòn nên có một số người đặc biệt thích ăn. Tuy nhiên, đây là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe. Nếu bạn ăn nhiều, nó có thể khiến cholesterol tăng cao, nhất là những bệnh nhân huyết áp cao sẽ bị tăng huyết áp, gây nguy hiểm.

Ngoài ra, da vịt là lớp ngoài cùng tiếp xúc trực tiếp với môi trường sống rất bẩn như ao, ngòi, bùn bẩn lẫn cả phân chuồng nên nó chứa nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn nhất của vịt. Dù mổ rồi chế biến sạch, nấu chín cũng chưa chắc đã làm hết các ký sinh trùng này. Vì thế, khi ăn thịt vịt, tốt nhất bạn không nên ăn phần da.

Phao câu vịt

Phao câu là phần chóp đuôi của các loại gia cầm như gà, vịt, ngan ngỗng... cũng là bộ phận nhiều người thích ăn vì họ cho rằng, phần này béo ngậy, có thể giúp mượt tóc, đẹp da. Tuy nhiên đây lại là bộ phận bẩn nhất của gia cầm. Hơn nữa cũng không có nghiên cứu khoa học nào chứng tỏ chúng giúp đẹp tóc và da của con người.

Phao câu vịt là nơi tập trung các tuyến bạch huyết, sản sinh ra các chất độc hại, nếu ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Thịt vịt có thể ăn với bất cứ cái gì trừ 2 món này không có ngày rước bệnh
Thịt vịt ngon, mát nên được chị em mua về chế biến thành nhiều món ăn nhưng cần tránh kết hợp với những thực phẩm này.
Bấm xem >>
Theo Minh Ngọc (Sohu) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây