10 mẹo nấu ăn nhỏ nhưng tác dụng lớn, giúp chị em "đạt trình" đầu bếp 5 sao

Thứ hai - 07/03/2022 06:56

10 mẹo nấu ăn nhỏ nhưng tác dụng lớn, giúp chị em "đạt trình" đầu bếp 5 sao

Những mẹo nấu ăn này tuy đơn giản nhưng lại khiến việc bếp núc của chị em trở nên nhẹ nhàng, tiết kiệm được thời gian hơn nhiều.

Để việc nấu ăn trở nên đơn giản luôn cần có những bí quyết riêng nhưng không phải ai cũng biết. Hãy cùng Bếp Eva khám phá 10 mẹo nhỏ nhưng có võ dưới đây, giúp chị em cảm thấy bếp núc là việc dễ dàng, không tốn thời gian, mỗi lần vào bếp là một lần vui nhé!

10 mẹo nấu ăn giúp chị em vào bếp nhanh hơn

1. Bóc tỏi nhanh

Cho các tép tỏi khô vào trong một cái hộp, đậy kín nắp rồi lắc mạnh theo chiều lên xuống trong 10 giây, vỏ tỏi tự động bong ra.

2. Bóc trứng luộc siêu dễ

Trước khi luộc trứng, bạn dùng cái đinh ghim nhỏ, đâm một lỗ trên đầu to của quả trứng. Cách này giúp bạn bóc trứng dễ hơn sau khi luộc.

3. Cho thịt vào ngăn đá để dễ thái

Khi cho thịt vào ngăn đá khoảng 3-4 tiếng trước khi thái, thịt sẽ cứng hơn, tạo điều kiện dễ dàng cho bạn thái chúng thành các miếng dày, mỏng đều nhau.

4. Dễ bóc vỏ tôm

Cho tất cả chỗ tôm tươi muốn bóc vỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 - 10 phút. Sau khoảng thời gian này, tôm mang ra bóc vỏ vô cùng dễ dàng.

5. Lấy mảnh vỏ trứng bị rơi vào bát trứng

Khi đập trứng ra bát, đôi khi một vài mảnh vỏ trứng nhỏ bị vỡ ra và rơi xuống dưới bát trứng. Cách tốt nhất là bạn hãy lấy phần vỏ trứng còn lại để gạt phần vỏ bị rơi vào bên trong bát, rất đơn giản và hiệu quả.

6. Tách lòng trắng với lòng đỏ trứng không cần dụng cụ chuyên dụng

Không cần đến dụng cụ chuyên dụng tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng trứng, bạn chỉ việc sử dụng chiếc muôi thủng trong nhà. Đập trứng vào muôi thủng lỗ, lòng trắng tự động chui qua lỗ xuống dưới, lòng đỏ được giữ lại bên trên.

7. Cách mài dao nhanh

Dao làm bếp cũng cần được làm sắc thường xuyên nếu không nó sẽ bị cùn. Nếu không có dụng cụ mài dao, bạn có thể tận dụng đáy cốc hoặc đáy đĩa. Tìm chiếc cốc hoặc đĩa có đáy sờ vào hơi sần sùi, rồi mài dao theo góc nghiêng 45 độ một lúc dao sẽ sắc trở lại.

8. Bỏ hạt bơ trong 1 giây

Bổ đôi quả bơ sau đó dùng con dao sắc, nhẹ nhàng bổ vào hạt bơ khi nó vẫn dính trên quả. Hạt bơ sẽ bám vào lưỡi dao và long ra khỏi quả.

9. Bóc vỏ khoai tây nhanh

Cho khoai tây vào nồi nước sôi trong 30 giây, sau đó đặt chúng vào 1 bát nước lạnh. Sau 30 giây, bạn có thể bóc khoai tây bằng tay không.

10. Ngâm mì Ý (mì ống) trước khi nấu khiến nó chín chỉ trong 60 giây

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là điều có thể xảy ra. Việc ngâm mì ống trong bát nước vài giờ hoặc qua đêm thì khi nấu, đảm bảo mì chín rất nhanh. Chỉ cần nước sôi lên, thả mì vào trong 1 phút, rồi vớt mì ra, thêm sốt đã nấu vào là thưởng thức thôi.

Trên đây là những mẹo rất đơn giản nhưng sẽ giúp chị em cảm thấy việc vào bếp trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/10-meo-nau-an-nho-nhung-tac-dung-lon-giup-chi-em-d...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/10-meo-nau-an-nho-nhung-tac-dung-lon-giup-chi-em-dat-trinh-dau-bep-5-sao-d303256.html

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài
"Chồng mình thường nói với các con trai, mẹ xinh đẹp nhất nhà và mẹ bao giờ cũng là số 1", chị Hưng Giang tâm sự.
Bấm xem >>

Nhà phải có nóc

Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây