Bào ngư Cô Tô - món ngon khó cưỡng

Thứ ba - 16/08/2016 03:42

Bào ngư Cô Tô - món ngon khó cưỡng

Là một loại ốc cực hiếm, Bào Ngư không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được sử dụng để làm quà mỗi khi du khách đi biển về. Cô Tô là một trong những mảnh đất đẹp-nơi hấp dẫn bao du khách bởi những đặc sản quý hiếm, trong đó có Bào Ngư-món đặc sản khó cưỡng nơi đây.

Đến với Cô Tô , du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, phong cảnh hữu tình, mà nơi đây còn khiến bao du khách bị hút hồn bởi những món hải sản ngon tuyệt và Bào Ngư là một trong số đó.

  • 1

    Giàu giá trị dinh dưỡng

    Đây là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Nếu một lần đặt chân đến Cô Tô, có lẽ khó có du khách nào không nếm thử những món ăn từ bào ngư ở nơi đây. Trong thịt bào ngư có đầy đủ các chất protid, glucid, lipid, nhiều vitamin và những chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Để có thể bắt được bào ngư phục vụ du khách, các ngư dân phải lặn sâu xuống biển để tách chúng ra khỏi những tảng đá. Đúng như cái tên đậm chất hoàng cung của nó, bào ngư được xem như một món ăn chỉ dành riêng cho vua chúa thời xưa bởi không chỉ giàu chất dinh dưỡng, món ăn quý tộc này cũng rất đắt tiền.

  • 2

    Tăng cường bổ thận, tráng dương cho phải mạnh

    Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta có câu “Bào ngư cá ngựa cầu gai/Ốc hương sao biển bản mai tù và/Thơm ngon bổ dưỡng đậm đà/Tráng dương cường thận rất là công năng”. Đúng vậy, bào ngư là loại hải sản thiên nhiên rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe nam giới . Ăn nhiều bào ngư sẽ giúp cơ thể tăng cường bổ thận, tráng dương, vì vậy món ngon này luôn được các đấng mày râu ưa chuộng.

    Bào ngư có tác dụng tăng cường sinh lực, rất được phái mạnh ưa chuộng 

  • 3

    Những món ngon từ bào ngư ở Cô Tô

    Bào ngư tươi khi bắt được hoặc mua về chỉ cần cho vào chậu nước rửa sạch đất cát. Tùy theo sở thích có thể chế biến chúng thành những món luộn, nướng, nấu cháo.. Đa số khi đến đảo Cô Tô du khách thường sử dụng bào ngư luộc cho món ăn khai vị vì vị thanh mát quyện cùng vị ngọt rất tiêng của nó đem đến cho người ta cảm giác thoải mái.ăn vừa mát vừa thanh, lại có vị ngọt rất riêng. Để có món bào ngư luộc ngon chỉ cần xếp bào ngư vào nồi, cho một chút xíu nước, vài tép gừng đã giã nhuyễn. Sau đó đun vừa lửa trong chừng mươi lăm phút khi những con bào ngư thoang thoảng mùi thơm là được.

    Một trong những món ngon bạn không nên bỏ qua khi đến Cô Tô đó là bào ngư nướng nước xốt gừng tỏi. Những đầu bếp tài ba của vùng đất biển thường làm món này bằng cách băm gừng, tỏi hòa với nước mắm, đường, ớt và tiêu làm nước sốt. Sau đó cho hỗn hợp này vào từng con bào ngư, ướp chúng trong khoảng mươi phút. Đặt bào ngư nằm ngang hoặc đứng lên vỉ sắt trên bếp củi than đã đỏ. Đợi đến khi chỗ miệng bào ngư sủi bọt, hơi nước phì ra, tức nước trong mình bào ngư đã sôi, bào ngư vừa chín tới thì bỏ ra ăn liền. Mùi thơm nồng của thịt nướng quyện cùng vị ngon ngọt của nước sốt sẽ khiến bạn khó quên khi thưởng thức món ngon này.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây