Tùng Lâm tích cóp tiền bạc để mua nhạc của Nguyễn Văn Chung

Thứ năm - 01/09/2016 19:33

Tùng Lâm tích cóp tiền bạc để mua nhạc của Nguyễn Văn Chung

Nam ca sĩ Tùng Lâm dành dụm số tiền từ việc dạy thanh nhạc để mua ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, đánh dấu sự trở lại của anh sau 2 năm vắng bóng.

Video

Nghe single Phải chi của Tùng Lâm

Hai năm sau khi rời khỏi một cuộc thi, Tùng Lâm quyết định hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong single mới.

Hai năm sau khi rời khỏi cuộc thi The Winner Is để tìm kiếm vận may nhưng thất bại, ca sĩ Tùng Lâm quyết định phát hành single Phải chi, hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Thời gian qua, giọng ca sinh năm 1990 gần như “ở ẩn”, anh tập trung dạy thanh nhạc và thỉnh thoảng đi hát một vài nơi để nguôi nỗi nhớ nghề. Nam ca sĩ quê Bắc Ninh có vốn liếng giải thưởng lận lưng kha khá khi bước đầu đặt chân vào con đường ca hát như Tiếng ca học đường, Tiếng hát truyền hình… nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười khiến sự nghiệp của anh khá lận đận.

Tùng Lâm dành dụm tiền từ việc dạy thanh nhạc để ra sản phẩm. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Tùng Lâm đã quyết định âm thầm sống với nghề bằng con đường khác như dạy thanh nhạc cho giới trẻ. Nhưng sâu trong anh vẫn ấp ủ khát khao được sống với đam mê. Sau nhiều lần đấu tranh tư tưởng, nam ca sĩ tiết kiệm số tiền nhỏ để thực hiện single, quyết thực hiện mong ước làm ra sản phẩm bằng chính sức lao động của bản thân.

Tùng Lâm tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và thổ lộ ý định với anh. Tác giả Nhật ký của mẹ đưa giọng ca điển trai nghe bản demo của ca khúc Phải chi. Sau khi nghe giai điệu buồn của bài hát, Tùng Lâm tìm thấy sự đồng cảm nhưng không phải nằm ở yếu tố tình cảm. Anh cảm thấy người đàn ông trong bài hát có sự bế tắc giống với con đường âm nhạc của bản thân. Vì thế, giải nhất Tiếng hát truyền hình 2008 quyết định lấy tên ca khúc làm chủ đề cho single.

“Tôi nghĩ mình phù hợp với pop ballad hơn các thể loại khác. Mặc dù cũng thử nghiệm dòng nhạc xưa nhưng tôi cần thêm thời gian cho sự trải nghiệm. Tôi quyết định tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vì thích những giai điệu buồn của anh ấy. Sau nhiều ngày nói chuyện, tôi quyết định chọn ca khúc Phải chi và được anh chia sẻ thêm về hoàn cảnh ra đời của bài hát. Tôi nghĩ anh ấy muốn tôi lắng nghe cảm xúc nhiều hơn để tạo ra sự đồng cảm nơi người nghe”, Tùng Lâm nói.

Nam ca sĩ sinh năm 1990 hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong sản phẩm mới. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Ngoài ca khúc chủ đề, nam ca sĩ 26 tuổi còn giới thiệu 2 sáng tác của anh trong single: Hãy rời xa nhau, Còn một mình với yêu thương. Tùng Lâm cho biết anh đang khá chật vật với con đường trước mắt nhưng việc phát hành sản phẩm mới có ý nghĩa lớn với bản thân.

Tùng Lâm thẳng thắn nói: “Tất nhiên, tôi không mong đợi sau khi ra mắt single sẽ có nhiều show hay may mắn sẽ mỉm cười nhưng bản thân tôi đủ vui. Bởi ít nhất tôi không ngồi im một chỗ để chờ sung rụng. Tôi đang cố gắng từng bước để hòa mình vào guồng quay của thị trường. Dù thế nào tôi cũng sẽ không bỏ cuộc. Trước mắt tôi vẫn việc dạy nhạc và dành dụm kinh phí từ việc đi hát một vài nơi để tiếp tục đầu tư cho âm nhạc”.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây