Tùng Dương không áp lực khi hát ca khúc tên tuổi của thầy

Thứ năm - 25/08/2016 13:07

Tùng Dương không áp lực khi hát ca khúc tên tuổi của thầy

Tham gia Điều còn mãi 2016, Tùng Dương cho biết anh không áp lực khi thể hiện "Người là niềm tin tất thắng" - ca khúc gắn liền với tên tuổi của NSND Quang Thọ.

Giống những năm trước, Điều còn mãi 2016 được tổ chức vào chiều 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Mở màn chương trình hòa nhạc quốc gia là bản Tiến quân ca bất hủ của nhạc sĩ Văn Cao. Tác phẩm được chuyển thể cho dàn nhạc giao hưởng do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy.

Ngay sau đó là phần kết hợp đặc biệt giữa Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với đàn bầu trong Chào mừng, sáng tác của nhạc sĩ Trọng Bằng.

Hình ảnh chương trình Điều còn mãi năm 2015. Ảnh: BTC

Nhà báo Phạm Anh Tuấn, trưởng ban tổ chức cho biết hòa nhạc Điều còn mãi 2016 sẽ bước sang một giai đoạn mới. Chương trình cố gắng làm những điều mới mẻ như kỳ vọng của truyền thông và khán giả.

Hầu hết các tác phẩm đều được phối lại. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng có ý mời những gương mặt mới như Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê, bên cạnh một vài nghệ sĩ quen thuộc.

Trước thắc mắc tại sao năm nay chương trình tiếp tục vắng bóng các diva như Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh, NSƯT Trí Dũng - Tổng đạo diễn cho biết: “Chương trình nhằm mục đích tôn vinh những tác phẩm qua các thời kỳ lịch sử âm nhạc, từ tiền chiến, kháng chiến đến hòa bình. Do vậy, những nghệ sĩ biểu diễn là người có tâm huyết, không nhất thiết phải là diva”.

Đại diện ban tổ chức cũng cho biết Điều còn mãi 2016 không có sự xuất hiện của diva nhạc nhẹ nhưng có “diva lớn nhất” là Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Bên cạnh đó, Tùng Dương – giọng ca được xem là divo nhạc nhẹ, dù bận rộn với nhiều dự án âm nhạc nhưng vẫn nhận lời góp mặt trong chương trình. 

Ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện hai tác phẩm: Hồ trên núi (Phó Đức Phương) và Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh). Giọng ca Con cò cho biết ca khúc Người là niềm tin tất thắng đã có nhiều những thế hệ nghệ sĩ thể hiện thành công. Tuy nhiên nam ca sĩ không cảm thấy áp lực.

“Tôi không nghĩ mình phải tìm cách vượt qua các nghệ sĩ đi trước mà sẽ hát với tâm thế của một nghệ sĩ nhạc nhẹ với lối hát hiện đại và mang hơi thở của thế hệ hôm nay. Được hát tôn vinh Bác Hồ trong ngày lễ Quốc Khánh, cũng là ngày Bác đọc Tuyên ngôn độc lập quả là một điều ý nghĩa” – Tùng Dương chia sẻ.

Tùng Dương là ca sĩ quen thuộc của chương trình. Ảnh: BTC

Là người gắn bó nhiều năm với chương trình, ca sĩ Đăng Dương được giao thể hiện tác phẩm Dáng đứng Việt Nam (Nguyễn Chí Vũ). Giọng ca thính phòng tâm sự: “Thỉnh thoảng, tôi vẫn được mời diễn với dàn nhạc giao hưởng và một số nghệ sĩ. Nhưng hát với dàn nhạc giao hưởng vào ngày mùng 2/9 là một cảm xúc đặc biệt và đáng trân trọng”.

Nằm trong khuôn khổ chương trình còn có các tác phẩm như: Cảm xúc tháng Mười (Nguyễn Thành, Tạ Hữu Yên), Bốn bức tranh (Đặng Hữu Phúc), Tình ca Tây Bắc (Bùi Đức Hạnh), Bạch Đằng giang (Trần Mạnh Hùng), Chào sông Mã anh hùng (Xuân Giao), Quảng Bình quê ta ơi (Hoàng Vân) và Tình yêu của biển (Phú Quang).

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây