Tóc Tiên lạc lõng giữa những cặp tình nhân âm nhạc

Chủ nhật - 18/09/2016 06:34

Tóc Tiên lạc lõng giữa những cặp tình nhân âm nhạc

Giọng ca sinh năm 1989 sexy và cá tính nhưng dường như cô lạc lõng giữa không gian âm nhạc đượm tình, giàu chất tự sự của những cặp "tình nhân".

Tối 17/9, Đêm tình nhân 3 diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Khán phòng với sức chứa lớn nhất ở thủ đô không còn một chỗ trống. Khán giả tham dự đêm nhạc thuộc nhiều lứa tuổi nhưng đông nhất là trung niên.

Không hiếm gặp hình ảnh vợ khoác tay chồng tình cảm bước qua cửa soát vé. Nhiều người cho biết họ đã xem 2 chương trình Đêm tình nhân trước đây nhưng vẫn tìm đến các giọng ca hải ngoại vì tin tưởng một thương hiệu đã định hình. 

Trả lời Zing.vn cách đây không lâu, Bằng Kiều – người giữ vai trò biên tập âm nhạc cũng cho biết: “Làm cái này, cái kia để lạ lẫm - điều đó không thực quan trọng. Quan trọng là làm thế nào để khán giả tin và ủng hộ. Họ không muốn món ăn khác lạ, mình không thể ép họ ăn. Và tôi muốn xây dựng Đêm tình nhân thành một thương hiệu để khán giả nhận diện”. 

Bằng Kiều song ca với Lệ Quyên. Ảnh: Việt Hùng. 

Sự cân bằng giữa quen thuộc và mới lạ

Bằng Kiều từng ví von người ta vào quán phở Thìn thì không thể mang phở Bát Đàn ra được. Ý muốn nói khán giả tìm đến Đêm tình nhân để nghe nhạc trữ tình, lãng mạn thì không thể mang đến những phong cách và không khí âm nhạc khác. Nhưng rõ ràng, âm nhạc và ẩm thực là hai khía cạnh khác nhau.

Phở cần giữ nguyên hương vị dù năm tháng trôi qua. Nhưng âm nhạc thì khác, không ai có thể chấp nhận hai live show giống y chang về màu sắc, ý tưởng, dù ê-kíp thực hiện muốn xây dựng một thương hiệu nghệ thuật. Bằng Kiều là một người biên tập âm nhạc thông minh và chắc anh đã thừa hiểu điều đó.

Thế nên, bên cạnh "cốt tủy" là giọng ca hải ngoại và âm nhạc trữ tình, Đêm tình nhân 3 đã mang đến cho công chúng nhiều cảm nhận mới mẻ. Ở đó, không chỉ có những bài hát xưa cũ mà còn xuất hiện nhiều sáng tác mới.

Bằng Kiều thể hiện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Lệ Quyên giới thiệu hai ca khúc mới nằm trong album Còn trong kỷ niệm. Còn Thanh Hà không ngại thể hiện bản hit của đàn em có tựa đề Mong manh tình về

Các cặp tình nhân âm nhạc cũng có sự hoán đổi. Quang Lê không hòa giọng cùng Lệ Quyên như thường thấy. Lam Anh cũng từ chối làm “người tình âm nhạc” quen thuộc của Bằng Kiều.

Sự thay đổi này mang đến cảm xúc mới cho khán giả, và những tràng pháo tay không ngớt là bằng chứng cho sự hiệu quả. Đúng như ca sĩ Lam Anh chia sẻ: “Nếu làm tình nhân với nhau lâu quá trên sân khấu, chắc chắn khán giả sẽ có sự nhàm chán”.

Và sau Đêm tình nhân 3, Lam Anh có thể sẽ là sự lựa chọn của Quang Lê cho những dự án âm nhạc tiếp theo. Còn Lệ Quyên sẽ chính thức thuộc danh sách "dài dằng dặc” những người tình âm nhạc của Bằng Kiều, bao gồm Mỹ Linh, Minh Tuyết và Lam Anh.

Chất giọng ấm áp, giàu tự sự và lối đãi chữ nhả lời của “nữ hoàng phòng trà” kết hợp với giọng nam cao loại 1 vào hàng hiếm có của “anh Bầu”, chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị.

Tóc Tiên trình diễn với vũ đạo sexy. Ảnh: Việt Hùng.

Tóc Tiên không thuộc về “Đêm tình nhân”?

Lắng lòng trong sự hòa quyện của những cặp "tình nhân âm nhạc" trên sân khấu, không ít người thoáng chạnh lòng khi nghĩ đến Tóc Tiên. Cô vừa hát mở đầu vừa hát xen giữa nhưng lạc lõng giữa dàn nghệ sĩ. Âm nhạc, cách thể hiện và trang phục của cô trở nên khác biệt, thậm chí không liên quan đến những ca sĩ còn lại.

Nhiều khán giả thắc mắc về sự xuất hiện của Tóc Tiên trong Đêm tình nhân 3. Trong khi ai cũng "có đôi, có cặp" thì sự lẻ bóng của nữ ca sĩ biểu thị cho điều gì? Sự cô đơn, nữ quyền hay một điều gì khác!

Những tràng vỗ tay thiếu nhiệt tình cho thấy, Tóc Tiên không phải là nhân vật mà người xem chờ đợi trong không gian âm nhạc này. Không ai có thể phủ nhận cô sở hữu giọng hát trời phú và cá tính âm nhạc nổi bật. Nhưng khi bản thân không được đặt đúng vị trí, chỉ e sự góp mặt lại biến thành thừa thãi.

Tóc Tiên sẽ hợp hơn nếu xuất hiện ở sân khấu của sân vận động, truyền hình thực tế với đối tượng khán giả trẻ. Với Đêm tình nhân 3, phần đông là lứa tuổi trung niên, người ta bỏ tiền triệu ra mua vé, việc mời Tóc Tiên không thực sự là một lựa chọn sáng suốt, càng không mang lại hiệu ứng tích cực từ khán giả.

Bỏ qua những hạn chế, công bằng mà nói, Đêm tình nhân 3 là một chương trình chất lượng và mang lại cho người xem nhiều xúc cảm. Khán giả có những giây phút cười sảng khoái trước màn pha trò của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Bằng Kiều, Quang Lê và cũng có những khoảnh khắc sởn da gà khi lắng nghe giọng hát đượm tình, nghẹn ngào, da diết của Thanh Hà, Lệ Quyên. 

Dù xúc cảm của nhiều khán giả chưa được đẩy đến cao trào nhưng không thể phủ nhận, Đêm tình nhân 3 là một live show rất tình. Cái tình ấy rất có thể sẽ chuyển hóa thành sự tin tưởng để mùa thu năm sau, khán giả Hà Nội - những người không dễ tính như nhận xét của ca sĩ Lam Anh - lại bỏ tiền mua vé.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây