Thanh Duy thẳng thắn chia sẻ về chuyện chuyển giới, hé lộ điều đặc biệt trong liveshow 15 năm

Thứ tư - 07/09/2022 16:38
Việc theo đuổi hình tượng "drag queen" (nghệ sĩ hóa trang thành nữ) và phát ngôn liên quan đến vấn đề giới tính đã khiến Thanh Duy vấp phải một số ý kiến trái chiều.
Thanh Duy thẳng thắn chia sẻ về chuyện chuyển giới, hé lộ điều đặc biệt trong liveshow 15 năm

Trở lại đường đua âm nhạc với liveshow đánh dấu 15 năm ca hát dự kiến diễn ra vào ngày 15/9 tới, Thanh Duy gây chú ý khi theo đuổi phong cách drag queen và sử dụng nghệ danh Delilah - hình tượng mà anh từng thể hiện trong chương trình The Heroes năm 2021. Nam ca sĩ gọi đây là "nhân cách thứ hai" của mình.

Anh bộc bạch trên trang cá nhân: "Trong 2 năm dịch, khi cả thế giới đóng cửa, tôi tìm cách mở cánh cửa khác đi sâu vào bên trong, tìm hiểu bản thân. Đó là lúc tôi tìm thấy 2 nhân vật, một là đứa bé bên trong, hai là người phụ nữ - tôi đặt tên là Delilah. Tôi nghĩ rằng, bên trong mỗi người đều có những nhân cách khác nhau, chỉ là họ che giấu đi hoặc chưa tìm ra được. 

Với bản thân tôi, Delilah là một nhân vật đặc biệt và tôi mong muốn cô ấy được tỏa sáng một cách xứng đáng nhất. Và Delilah sẽ xuất hiện như một lối thoát cho toàn bộ những câu hỏi của tôi về nghệ thuật của mình”, nam ca sĩ thổ lộ.

Phải chăng khi theo đuổi hình tượng này, Thanh Duy đã từng nghĩ đến việc chuyển giới? Trước những câu hỏi mang tính nhạy cảm, Thanh Duy không ngần ngại đáp trả: "Tôi định dạng giới tính của mình là một quý ông hẳn hoi và không có ý định chuyển giới. Tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ những ai đi đến quyết định này.

Tôi vẫn thích làm con trai theo mặt sinh lý và sinh học. Làm drag queen không có nghĩa là muốn đi chuyển giới. Thế giới có quá nhiều minh chứng về các drag queen tài năng có cả 2 cuộc đời tuyệt vời. Ban ngày họ là một quý ông, ban đêm họ là quý cô nóng bỏng".

Trước đó, Thanh Duy từng gây tranh cãi khi khẳng định bản thân theo đuổi hình tượng Delilah nhưng không thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới). Ngay khi nhận về phản ứng trái chiều trên mạng xã hội, Thanh Duy đã gửi lời xin lỗi đến khán giả thông qua video đăng trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng khẳng định không lợi dụng ồn ào này để đánh bóng tên tuổi: “Đây là liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát, cũng là dịp để tôi đường hoàng mang một hình tượng, một nhân cách khác ra ngoài. Cho nên, tôi không hề có ý niệm làm liveshow để công khai giới tính.

Giới tính của tôi thế nào thì những người xung quanh, gia đình, bạn bè biết là đủ rồi. Tôi không muốn làm drag show để come out. Tôi chỉ muốn làm show để đánh dấu 15 năm làm nghệ thuật cũng như giới thiệu một loại hình nghệ thuật mới”.

Nam ca sĩ tiết lộ, vì biết mình còn thiếu kinh nghiệm nên anh đã mời những nghệ sĩ drag queen có nhiều năm hoạt động trong nghề để tư vấn về mọi thứ. "Tất cả những gì tôi làm đều thể hiện niềm đam mê với loại hình nghệ thuật này. Tôi mong muốn giới thiệu bộ môn này đến với nhiều người hơn. Cho nên, liveshow lần này, tôi đã rất đầu tư và bỏ nhiều công sức tập luyện", anh nói.

Toàn bộ phần âm nhạc lần này sẽ được làm mới hoàn toàn từ những bài hát đã từng xuất hiện trong chương trình The Heroes, và cả những sáng tác mới lần đầu được công bố. Khán giả sẽ thấy một Thanh Duy ở năm 2022 khác biệt và trưởng thành thế nào qua 3 chương âm nhạc của liveshow 15 năm lần này. 

Sợi dây dẫn chuyện xuyên suốt chính là hình tượng Drag Queen Delilah trong thế giới mà cô đang sinh sống tại rạp xiếc và kể lại hành trình tìm kiếm, thay đổi, khẳng định chính mình của Delilah khi được bước ra ánh sáng. Cùng sự kết hợp của drag queen ở Việt Nam hiện nay, họ sẽ cùng nhau khoe ra những tài năng, vẻ đẹp, cá tính của mỗi người trong phần trình diễn kết hợp. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/thanh-duy-thang-than-chia-se-ve-chuyen-chuyen-gioi-he-lo-dieu-d...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/thanh-duy-thang-than-chia-se-ve-chuyen-chuyen-gioi-he-lo-dieu-dac-biet-trong-liveshow-15-nam-51202279181615754.htm

Thanh Duy Idol tiết kiệm suốt 1 năm đi hát để làm liveshow đầu tiên trong sự nghiệp
Thanh Duy kỷ niệm 15 năm ca hát, tiết lộ tham vọng khiến khán giả bất ngờ.
Bấm xem >>

Thanh Duy

Theo Nguyễn Trang (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây