Ngô Đức: Từ "Sao Mai" trở thành người lính hát tình ca

Thứ hai - 18/04/2022 14:37

Ngô Đức: Từ "Sao Mai" trở thành người lính hát tình ca

Giải Ba Sao Mai phong cách thính phòng năm 2013 có nhiều chia sẻ sau khi ra mắt CD trữ tình mang tên "Giọt nước mắt ngà".

Sở hữu giọng hát nồng ấm, tha thiết, giành giải Ba Sao Mai phong cách thính phòng năm 2013, giải Ba Giọng hát trẻ Hà Nội năm 2007, từng đi biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới, nhận được nhiều bằng khen của quân đội nước bạn cũng như bằng khen của Quân đội Việt Nam, nhưng Ngô Đức đã lựa chọn cho mình lối đi nhiều nhọc nhằn và cũng đáng tự hào. Anh trở thành giảng viên thanh nhạc, sĩ quan quân đội thuộc biên chế Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Ngô Đức hiện là giảng viên thanh nhạc, sĩ quan quân đội thuộc biên chế Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Cách đây 5 năm, Ngô Đức ra mắt MV Lời con muốn nói, từng tạo nhiều thiện cảm với công chúng. Và đúng chất con người anh, không vội vàng, rất cẩn trọng và chau truốt trong mỗi sản phẩm, tháng Tư này, Ngô Đức quyết định thực hiện và phát hành CD nhạc trữ tình Giọt nước mắt ngà. CD có 9 ca khúc, là những tác phẩm đến từ những nhạc sĩ tên tuổi như Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9, Ngô Thụy Miên, Văn Phụng, Trường Sa, Phạm Duy, Tuấn Khanh.

Nhạc trữ tình thường đòi hỏi ca sĩ thể hiện phải có kỹ thuật thanh nhạc cơ bản cũng như sự trải nghiệm, độ "chín" cả về giọng hát lẫn con người. Ngô Đức còn chọn những ca khúc đã có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện thành công trước đó. Tất cả những điều ấy tưởng như là thách thức, áp lực vô cùng lớn. Nhưng không, anh đã chọn con đường không dễ dàng bằng chính giọng hát đẹp, dày dặn cùng lối thể hiện tự tin, nhẹ nhõm và điêu luyện cho album đầu tiên của mình.

Anh vừa ra mắt CD nhạc trữ tình "Giọt nước mắt ngà", gồm 9 ca khúc đến từ những nhạc sĩ tên tuổi như Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9, Ngô Thụy Miên, Văn Phụng, Trường Sa, Phạm Duy, Tuấn Khanh.

Ngô Đức chia sẻ: "CD lần này là những ca khúc mà Ngô Đức rất yêu thích và tâm đắc về phần ca từ cũng như giai điệu, mà các nhạc sĩ gạo cội đã sáng tác. Khi quyết tâm thực hiện album, trước là để thỏa niềm đam mê ca hát, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát cũng như sự nghiệp giáo dục thanh nhạc của mình, sau là Đức muốn được gửi gắm lời tri ân tận đáy lòng mình tới khán giả cũng như bạn bè, người thân - những người đã luôn ủng hộ Đức".

Theo Ngô Đức, CD lần này là lời tri ân tận đáy lòng mà anh gửi tới khán giả cũng như bạn bè, người thân.

Toàn bộ các bài hát trong CD Giọt nước mắt ngà được phối khí kỹ lưỡng, nghiêm túc, ban nhạc thu âm trực tiếp từ các nhạc cụ trong phòng thu nên âm thanh rất hay và sống động.

Album nhận được sự ủng hộ lớn, đánh giá cao về chất lượng từ phía các đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Khi được hỏi vì sao ít ra mắt các sản phẩm âm nhạc, Ngô Đức chân thành cho biết: "Đức muốn thực hiện album nhạc tình từ rất lâu rồi, nhưng đúng là để thể hiện được một tác phẩm lớn, ngoài kỹ thuật thanh nhạc, người nghệ sĩ cần có sự trải nghiệm nhất định trong đời sống. Đức mong sẽ nhận được sự ủng hộ của công chúng, bởi đó chính là sự khích lệ tinh thần lớn nhất".

Phong cách giản dị, khiêm nhường, giọng hát trầm ấm và thanh thoát, Ngô Đức đã mang đến một sản phẩm âm nhạc đáng nghe.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngo-duc-tu-sao-mai-tro-thanh-nguoi-linh-hat-tinh-c...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngo-duc-tu-sao-mai-tro-thanh-nguoi-linh-hat-tinh-ca-d307195.html

Những "Sao Mai" giấu vợ hơn giấu vàng nhưng vẫn bị lộ, cuộc sống hiện tại gây ngỡ ngàng
Loạt ca sĩ Sao Mai điểm hẹn muốn giấu kín hình ảnh của vợ. Tuy nhiên, dung nhan của những cô gái này cùng cuộc sống hôn nhân giữa họ vẫn được chia sẻ...
Bấm xem >>

Phạm Anh Khoa

Theo Hồng Trần (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây