Màn song ca của Thu Phương và Ngọc Anh 3A được chờ đợi

Thứ tư - 07/09/2022 16:43
Không chỉ cùng sở hữu chất giọng khàn quý hiếm, đặc biệt, cả 2 nữ ca sĩ còn có nhiều điều đồng cảm. Dù vậy, họ chưa từng song ca ở các sân khấu lớn.
Màn song ca của Thu Phương và Ngọc Anh 3A được chờ đợi

Thu Phương và Ngọc Anh 3A cùng trưởng thành từ cái nôi Nhạc viện Hà Nội, từng có thời gian cùng hoạt động sôi nổi tại thị trường trong nước vào thập niên 90 trước khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, sang Mỹ định cư và hoạt động nghệ thuật. Bởi vậy, ở 2 giọng hát khàn quý hiếm và đặc biệt này có nhiều sự đồng cảm. 

Sắp tới, 2 nữ ca sĩ sẽ có màn song ca trên sân khấu 3 đêm nhạc Tạ tình. Sự hội ngộ lần này vừa là cơ hội, vừa là thách thức để 2 ngôi sao hạng A thăng hoa và ghi dấu ấn. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, ca sĩ Thu Phương, Ngọc Anh 3A, Quang Hà trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc "Tạ tình". 

Nếu như Ngọc Anh thổn thức với các nhạc phẩm về mùa Thu Hà Nội và những câu chuyện tình đầy day dứt của Phú Quang, thì Thu Phương đằm thắm, dịu dàng nhưng không kém phần da diết với Hà Nội 12 mùa hoa hay Biển hát chiều nay.

Khi được hỏi Thu Phương - Ngọc Anh 3A đều là giọng hát trầm khàn đặc biệt, vậy khi hát song ca đâu là lợi thế và đâu là khó khăn, ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ: "Thực ra giọng chị Thu Phương là trung trầm, Ngọc Anh là trung cao. 2 chị em khi song ca, những câu thật trầm thì chị Phương sẽ hỗ trợ tôi, còn phần cao tôi lại hỗ trợ chị. Đó là cái lợi. Cái không lợi thì có vẻ tôi chưa tìm ra, chưa thấy gì khó khăn cả. Khán giả sẽ được chứng kiến lần đầu tiên 2 chị em song ca tại Hà Nội, sau nhiều năm bôn ba và trở về Việt Nam. 

Lần đầu biết đến chị Thu Phương cách đây 30 năm rồi, khi còn trong ban nhạc Tây Hồ. Tôi đã được nghe chị hát những bài hát rất ấn tượng, đó là kỷ niệm của tuổi trẻ".

Ngọc Anh 3A "bật mí" đôi chút về tình bạn cũng như tiết mục song ca sắp tới với Thu Phương.

Cô nói thêm về Thu Phương: "2 chị em tôi có phần giống nhau, cả về âm nhạc và cuộc sống riêng. Tôi mới nhớ ra chồng cũ của cả 2 đều từng là thành viên ban nhạc Tây Hồ. Trước khi có COVID-19, 2 chị em thường gặp nhau đi ăn, tâm sự, lâu lâu hàn huyên, hỏi thăm nhau. 

Sau dịch có lẽ chúng tôi nên gặp nhau nhiều hơn nữa. Ngọc Anh trước đây rất ngại gặp người này người kia, cảm giác cứ phải né tránh gì đấy. Nhưng càng ngày càng nhận ra thời gian không chờ đợi ai, nhất là thời gian dành cho nhau. Chỉ có tình cảm là thứ sống mãi với chúng ta".

XEM VIDEO: Thu Phương hát live ca khúc "Những ngày thơ mộng" của Hoàng Thi Thơ ngay tại sự kiện.

Về phần Thu Phương, cô cho biết: "Thu Phương vào ban nhạc Tây Hồ năm 16 tuổi, Ngọc Anh là 17. Đến giai đoạn này tôi thấy 2 chị em có khá nhiều điểm tương đồng, cùng trong ban nhạc, cùng đi lên từ dân vũ trường những năm 90, rèn giũa cho mình đến ngày hôm nay. 

Chúng tôi có nhiều kỷ niệm nhưng ít gặp nhau. Ngọc Anh rảnh hơn, còn tôi có 4 đứa con nên không có nhiều thời gian đi chơi. Ở bên Mỹ gần 20 năm nhưng chúng tôi chỉ đi uống cafe có vài lần. Tôi và Ngọc Anh đồng điệu về suy nghĩ, những câu chuyện về phụ nữ, nhưng trong công việc, âm nhạc nhìn vậy mà không giống lắm".

"Ở hải ngoại tôi và Ngọc Anh gặp nhau nhưng ít khi hát. Khi quay về Hà Nội, sự kết hợp mới cảm thấy quý giá vô cùng", nữ ca sĩ nói thêm.

Thu Phương cũng hào hứng trước sự kết hợp với Ngọc Anh 3A trong đêm nhạc "Tạ tình".

Đêm nhạc Tạ tình diễn ra trong 3 đêm 19, 20 và 21/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng: Ngọc Anh 3A, Thu Phương, Quang Hà và Quang Dũng. Đúng dịp 20/10, chương trình tôn vinh người phụ nữ khi khắc họa họ ở nhiều khía cạnh, cung bậc tình cảm khác nhau.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng được mời làm giám đốc âm nhạc cho 3 đêm Tạ tình. Với kinh nghiệm làm nhiều concert ấn tượng cho Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Hương Tràm, anh cho biết sẽ gửi tới khán giả một bữa tiệc âm nhạc thật đặc biệt, những màn song ca chưa từng có nhân ngày 20/10. 

Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng và ca sĩ Thu Phương.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/man-song-ca-cua-thu-phuong-va-ngoc-anh-3a-duoc-cho...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/man-song-ca-cua-thu-phuong-va-ngoc-anh-3a-duoc-cho-doi-a574845.html

Dũng Taylor dẫn con trai đi gặp Huy MC, gọi chồng cũ của Thu Phương là "thầy"
Cộng đồng mạng cho rằng đây là hình ảnh đẹp, cho thấy mối quan hệ văn minh giữa Dũng Taylor và chồng cũ của vợ.
Bấm xem >>

Ca sĩ Thu Phương

(Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây