Khánh Ly tâm nguyện được một lần ngắm mùa thu Hà Nội

Thứ hai - 22/08/2016 18:21

Khánh Ly tâm nguyện được một lần ngắm mùa thu Hà Nội

Một trong những mong ước của Khánh Ly là được thu vào tầm mắt những điều ngọt ngào, lãng mạn của sắc thu Hà Nội và được tận tay chạm vào lá vàng, cốm xanh... như lời Trịnh viết.

Đối với Khánh Ly, Hà Nội luôn là một điều gì đó rất đỗi thân thương và đặc biệt. Giọng ca Diễm xưa tâm sự dù không lớn lên và thành danh ở Hà Nội, nhưng trong tâm khảm của bà chưa khi nào quên mảnh đất này.

Hà Nội không chỉ là quê của Khánh Ly, không chỉ là nơi để lại cho bà những thứ ký ức nhuốm màu thời gian bên con phố cổ Hàng Bông, mà còn là nơi khiến bà rưng rưng mỗi khi nhớ tới.

Ca sĩ Khánh Ly. 

Chưa một lần được hát dưới mùa thu Hà Nội

Những ai yêu thích giọng hát Khánh Ly chắc hẳn đều đã từng nghe và say đắm ca khúc Nhớ mùa thu Hà Nội - tuyệt phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trước và sau Khánh Ly từng có rất nhiều nghệ sĩ hát ca khúc này, nhưng dường như nó vẫn chỉ gắn liền với tên tuổi của bà theo một cách người ta chẳng thể nào lý giải.

Cái chất miên man, phiêu lãng trong ca từ, giai điệu của bài hát ấy cứ như được viết riêng cho giọng hát trầm khàn, da diết của Khánh Ly, để rồi đối với rất nhiều người, Nhớ mùa thu Hà Nội chỉ thực sự là chính nó qua giọng hát của bà.

Có điều, thành công là thế, nhiều xúc cảm và hoài niệm là thế, nhưng ít ai biết được rằng Khánh Ly chưa một lần được hát dưới trời mùa thu Hà Nội. Thứ chất liệu bà dùng để thổi hồn vào trong từng ca từ, giai điệu chỉ là những thứ bà cảm nhận được từ chính "người tình đặc biệt" của mình - nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hơn một lần, Khánh Ly từng nhẹ nhàng tâm sự chuyện bà nhìn thấy những thứ xúc cảm đặc biệt mà ông Sơn gửi gắm trong những ca từ, nhìn thấy cả những hình ảnh thơ mộng, đẹp đẽ chỉ xuất hiện trong tâm thức của người nhạc sĩ thiên tài ấy.

Với Nhớ mùa thu Hà Nội, thứ bà nhìn thấy là những hàng cây giao nhau hệt như đôi tình nhân đang ghé sát đầu, trong một buổi chiều tà rực rỡ những sắc hoa nở muộn...

Cũng bởi những lý do đó, một trong những tâm nguyện cháy bỏng còn lại của Khánh Ly chính là được một lần ngắm mùa thu Hà Nội, để được thu vào tầm mắt mình những điều ngọt ngào, lãng mạn của sắc thu, được tận tay chạm vào lá vàng, cốm xanh... Và để một lần nữa hiểu hơn về Nhớ mùa thu Hà Nội, hiểu hơn về ông Sơn và cả những thứ cảm xúc ông từng có khi đặt bút viết lên thứ ca từ da diết, say đắm ấy...

Khánh Ly - Hồng Nhung là hai giọng ca gắn bó với nhạc Trịnh. 

Màn kết hợp đặc biệt Khánh Ly - Lệ Thu - Hồng Nhung

Ở tuổi ngoài 70, rốt cuộc bà cũng có lần đầu tiên được đặt chân về Hà Nội đúng giữa những ngày thu rực rỡ. Không chỉ vậy, 2 đêm nhạc mang chủ đề Nhớ mùa thu Hà Nội diễn ra vào ngày 27, 28/8 sắp tới còn mang tới cho bà và người hâm mộ thêm những điều bất ngờ thú vị.

Lần đầu tiên Nhớ mùa thu Hà Nội và những bản tình ca mùa thu khác được cất lên bởi chính tiếng hát Khánh Ly đúng những ngày tháng tám. Cùng với đó là sự xuất hiện của người bạn thân - nữ danh ca Lệ Thu và một người "đặc biệt" khác - Hồng Nhung. 

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của Lệ Thu. 

Màn kết hợp lần đầu tiên giữa bộ ba Khánh Ly, Lệ Thu và Hồng Nhung cũng như gợi nhớ lại trong tâm hồn người hâm mộ thế hệ trước những ký ức không thể xóa nhòa, khi bộ ba Khánh Ly, Lệ Thu và Thái Thanh tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời tân nhạc Việt.

Tiếc là cùng với thời gian, nữ danh ca Thái Thanh đã không thể tiếp tục đứng trên sân khấu, nhưng Hồng Nhung cũng là một lựa chọn để cùng Khánh Ly, Lệ Thu tạo thành một bộ ba đặc biệt trong hai đêm nhạc sắp diễn ra.

Thêm một điều "đầu tiên" cuối cùng không kém phần ý nghĩa và thú vị đối với Khánh Ly, đó chính là việc 2 đêm nhạc sẽ được diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, nơi được coi là thánh đường của những người làm nghệ thuật thủ đô.




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây