Khánh Ly ân hận vì đã không gặp lại minh tinh Thẩm Thuý Hằng trước khi bà qua đời

Chủ nhật - 11/09/2022 22:58
Ca sĩ Khánh Ly và minh tinh Thẩm Thuý Hằng có mối lương duyên đặc biệt thông qua bộ phim "Nàng" với ca khúc "Tình lỡ" của nhạc sĩ Thanh Bình.
Khánh Ly ân hận vì đã không gặp lại minh tinh Thẩm Thuý Hằng trước khi bà qua đời

Trong bộ phim Nàng - đoạt giải Kim Tượng tại LHP châu Á tổ chức ở Đài Loan năm 1972, Thẩm Thuý Hằng thủ vai nữ chính tên Vân, sau những sóng gió của cuộc đời đã trở thành ca sĩ biểu diễn phòng trà ca khúc Tình lỡ của nhạc sĩ Thanh Bình (lồng giọng hát Khánh Ly). Nói về mối lương duyên này, danh ca Khánh Ly chia sẻ: "Nhạc sĩ Thanh Bình trao cho tôi một bài hát mang tên 'Tình lỡ', rất hay. Tôi hát là bởi vì được mời, thứ 2 là tôi thích. Nhưng không bao giờ tôi nghĩ hãng phim lại chọn bài này làm nhạc cho phim 'Nàng', bộ phim bà Thẩm Thuý Hằng đóng vai chính".

Ca sĩ Khánh Ly và minh tinh Thẩm Thuý Hằng từng có mối lương duyên đặc biệt thông qua bộ phim "Nàng".

Kể về minh tinh Thẩm Thuý Hằng thời điểm ra mắt bộ phim, danh ca Khánh Ly tiết lộ: "Vào thời điểm đó, cái tên Thẩm Thuý Hằng đã quá lớn, trong khi tôi còn chưa là gì. Để được gặp minh tinh Thẩm Thuý Hằng không phải dễ và cũng rất ít người được gặp, với một lịch trình làm việc, biểu diễn dày đặc. Địa vị của bà Thẩm Thuý Hằng rất lớn, mọi người đều kính nể. Cái tên đủ đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ phim nào, bất kỳ cuộc hội họp hay gặp gỡ, liên hoan nào.

Chúng tôi là đàn em, rất quý trọng, kính mến nghệ sĩ Kim Cương, Kiều Chinh, Thanh Nga và Thẩm Thuý Hằng. Để có dịp gặp bà Thẩm Thuý Hằng, đối với chúng tôi là rất quý giá. Tôi từng nghĩ sẽ không còn có cơ hội để gặp lại bà Thẩm Thuý Hằng và tứ đại mỹ nhân làng nghệ thuật Sài Gòn. Rất may, tôi đã được gặp bà Thanh Nga, Kim Cương và Kiều Chinh. Riêng bà Thẩm Thuý Hằng, thực sự tôi rất muốn đến gặp bà nhưng tôi hơi e ngại. Tôi sợ là bà có hiểu được lòng mình không, khi bà lui về ở ẩn. Tôi sợ gợi lại trong bà những kỷ niệm".

Diễn viên điện ảnh Thẩm Thuý Hằng qua đời tại nhà riêng vào rạng sáng 7/9 vừa qua, hưởng dương 82 tuổi.

Danh ca Khánh Ly thể hiện lòng kính trọng với thái độ khiêm nhường, nói tiếp: "Cho đến bây giờ, hình ảnh, tên tuổi và đặc biệt là nếp sống, tư cách của bà Thẩm Thuý Hằng vẫn khiến chúng tôi ngưỡng mộ. Một người ở đỉnh cao, không hề có vết nhơ. Người có trái tim, tài năng và khối óc khó kiếm tìm. Chúng ta nên kính trọng, xưng tụng bà, như thế là đủ".

Khánh Ly bày tỏ sự ân hận vì đã không gặp Thẩm Thuý Hằng sau khi trở về nước biểu diễn lần đầu tiên năm 2014. "Có rất nhiều người, nhiều nhạc sĩ tôi quý trọng và muốn gặp, nhưng do suy nghĩ của mình nông cạn, tôi ngại ngần không gặp. Thế rồi, như người ta nói, lỡ 1 phút thôi là phải hẹn đến kiếp sau. Cũng giống như minh tinh Thẩm Thuý Hằng, tôi không còn cơ hội gặp nữa. Tôi rất ân hận vì sự e ngại mà đã không gặp bà. Nhưng tôi tin là mình sẽ đi đưa tiễn bà những bước cuối cùng trong cõi nhân gian", nữ danh ca ngậm ngùi.

Khánh Ly và nhạc sĩ Thanh Bình.

Theo ca sĩ Quang Thành, trong chuyến trở về Việt Nam biểu diễn hồi tháng 5/2014, danh ca Khánh Ly có mong muốn tìm gặp lại nhạc sĩ Thanh Bình. May mắn thay, ca sĩ Ánh Tuyết đã là cầu nối dẫn bà đến thăm nhạc sĩ tại tư gia ở Quận 1, TP.HCM. Nhạc sĩ Thanh Bình đã rất xúc động. Ông nói, sau gần 50 năm, người tôi muốn gặp nay đã được gặp đây rồi.

Gặp lại nhạc sĩ Thanh Bình, danh ca Khánh Ly cũng xúc động: "Anh ơi, em vẫn là em của anh như ngày đầu tiên được hát khúc 'Tình lỡ' mà thôi". Khánh Ly cũng không thể ngờ đây là lần cuối cùng bà hội ngộ người xưa. Nhạc sĩ Thanh Bình ra đi không lâu sau đó.

Được biết, trong lịch trình đợt này, danh ca Khánh Ly đã đổi vé bay từ Hà Nội vào TP.HCM để kịp chào Thẩm Thuý Hằng lần cuối. Chương trình Nhớ mùa Thu Hà Nội của nữ danh ca vốn được lên kế hoạch thực hiện vào đêm 10/9 cũng đã được dời sang 24/9 tới để khán giả vui Tết Trung Thu cùng người thân và gia đình. Phía BTC chương trình cho biết sẽ xin giấy phép bổ sung ca khúc Tình lỡ để Khánh Ly và khán giả Hà Nội có cơ hội giã biệt minh tinh Thẩm Thuý Hằng trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khanh-ly-an-han-vi-da-khong-gap-lai-minh-tinh-tham...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khanh-ly-an-han-vi-da-khong-gap-lai-minh-tinh-tham-thuy-hang-truoc-khi-ba-qua-doi-a575865.html

Khánh Ly "ghen tị" với Mỹ Linh bởi tuổi trẻ
3 giọng ca nữ hàng đầu Việt Nam sẽ lần đầu cùng xuất hiện trong chương trình với những tình khúc mùa Thu mang tên "Nhớ mùa Thu Hà Nội".
Bấm xem >>

Khánh Ly

Theo Hồng Trần (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây