Hoàng Thuỳ Linh: "Phượng hoàng" vỗ cánh bằng âm nhạc, thành công là để vượt qua

Thứ năm - 08/09/2022 20:35
Dù nhiều nghệ sĩ từng ví mình là phượng hoàng nhưng trong mắt khán giả, Hoàng Thuỳ Linh mới là "phượng hoàng hồi sinh từ tro tàn" rực rỡ, thành công nhất của V-biz. Cô không bao giờ tự thoả mãn với những gì mà mình đã đạt được.
Hoàng Thuỳ Linh: "Phượng hoàng" vỗ cánh bằng âm nhạc, thành công là để vượt qua

Trong những ngày đầu bước chân vào con đường nghệ thuật, Hoàng Thuỳ Linh đã là ngôi sao được đông đảo khán giả trẻ yêu thích. Nữ diễn viên chính là "chim vàng anh" xinh đẹp mà các chàng trai, cô gái thế hệ 8X - 9X đều quan tâm, bàn luận. Nhưng scandal đầu đời đã khiến "Vàng Anh" gục ngã một thời gian dài, nhiều người đã nghĩ rằng cô sẽ không bao giờ có thể lấy lại được hào quang cũ.

Tuy nhiên, khi Hoàng Thuỳ Linh trở lại công chúng mới ngỡ ngàng nhận ra cô là thực chất là "phượng hoàng" và sau khi vượt chịu thử thách của "lửa" thì "phượng hoàng" lại càng mạnh mẽ và rực rỡ hơn. 

Sự trở lại ấn tượng

Năm 2010, Hoàng Thùy Linh hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh cho ra đời album mang tên Hoàng Thùy Linh với dòng nhạc dance-pop. Đĩa đơn đầu tiên Nhịp Đập Giấc Mơ gây ấn tượng bởi chất lượng âm nhạc cũng như sự đầu tư của Hoàng Thuỳ Linh trong vũ đạo và video. Các bài hát khác của album như Cho Nhau Lối Đi Riêng, Rung Động cũng nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Hoàng Thuỳ Linh đã chứng minh được tài năng và ý chí vững vàng của mình trong lần trở lại đầu tiên sau lùm xùm đời tư này. Đây cũng là khởi đầu mới đầy ấn tượng cho một thế giới âm nhạc riêng của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. 

Cái bóng lớn khó có thể vượt qua

Xuất hiện tại chương trình The Remix, Hoàng Thùy Linh và Triple D đã cho ra mắt ca khúc Bánh Trôi Nước, phối khí lại trên tác phẩm văn học cùng tên của nhà thơ Hồ Xuân Hương.

Bài hát bất ngờ trở thành một hiện tượng đối với giới trẻ, khi văn học Việt Nam và âm nhạc hiện đại được kết hợp một cách khéo léo, mang đến vẻ đẹp trên từng câu chữ và giai điệu. Không chỉ những người yêu âm nhạc mà cả những người yêu mến văn học nước nhà cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho sản phẩm âm nhạc này của Hoàng Thuỳ Linh. Bánh Trôi Nước đã nâng tầm tên tuổi của Hoàng Thuỳ Linh.

Thừa thắng xông lên, ngày 19 tháng 6 năm 2019, Hoàng Thùy Linh gây sốt V-pop với bài hát Để Mị Nói Cho Mà Nghe, ca khúc đã đứng #1 thịnh hành trong nhiều ngày trên YouTube ở Việt Nam. Câu hát "Để mị nói cho mà nghe"  cũng trở thành câu nói trendy của giới trẻ. MV Tứ Phủ mang tới nét đẹp của văn hoá tâm linh Việt cũng dẫn đầu một số bảng xếp hạng âm nhạc Việt chỉ sau chưa đầy 5 giờ phát hành.

Tuy nhiên, Hoàng Thuỳ Linh chỉ thực sự trở thành "phượng hoàng" khi cho ra mắt album Hoàng vào ngày 20 tháng 10 năm 2019, để đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát. 7 bài hát mang âm hưởng dân gian với cách phối nhạc hiện đại kèm lời ca khúc khiến người nghe không khỏi thích thú. 

Tiết tấu nhanh, nhịp dồn dập là màu sắc chủ đạo của toàn album. Album đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau như hồn nhiên, hứng khởi rồi lại suy tư trăn trở, có lúc như phải cam chịu, khi lại muốn vùng lên...

Tại Giải thưởng âm nhạc Việt Nam lần thứ 15, Hoàng Thùy Linh xác lập kỉ lục chiến thắng 4 hạng mục trong cùng 1 năm. Nhiều người phải công nhận rằng, tài năng thực sự thì sẽ toả sáng dù có bất cứ điều gì xảy ra. Nhưng nhiều người cũng cho rằng thành công quá lớn của Hoàng sẽ trở thành cái bóng lớn khiến nữ ca sĩ khó có thể vượt qua được. 

Thành công là để vượt qua

Tuy nhiên, Hoàng Thuỳ Linh đã cho thấy cô không phải là người dễ thoả mãn với thành công đã được. Cô luôn làm mới âm nhạc của mình và cố gắng vượt qua đỉnh cao mà chính mình tạo ra. 

Gieo Quẻ và See Tình được phát hành sau đó đã làm mưa làm gió trên các nền tảng số. Vẫn giữ vững phong cách đầy màu sắc, Hoàng Thùy Linh đã gài gắm nhiều chi tiết về văn hóa Việt trong MV, nổi bật như tranh dân gian Đông Hồ hay hình ảnh sông nước miền Tây.

Đặc biệt nhờ sức nóng của xu hướng speed up trên TikTok (khi các bản nhạc thường được đẩy nhanh tốc độ kết hợp với nhiều động tác nhảy dễ học dễ ghi nhớ), hai bài hát không chỉ được các Gen Z Việt yêu thích mà còn gây sốt ở Trung. 

Ca khúc Đánh Đố kết hợp cùng hai tên tuổi lớn trong giới âm nhạc là ca sĩ Hoàng Dương và diva Thanh Lam cũng đạt được thành công khi đưa tới tư duy âm nhạc mới.

Album Link ra mắt vào tháng 8 năm nay với số lượng ca khúc vượt trội (9 bài) đã được khán giả công nhận xứng đáng có mặt trong danh sách album của năm 2022. Đây còn là album Vpop đầu tiên được đánh giá trên chuyên trang âm nhạc Pitchfork với số điểm 7.2 (chưa tính 2 album nhạc Việt thuộc thể loại Experimental trước đó).

Nhan đề Link là một cách chơi chữ, vừa ám chỉ tên nữ ca sĩ, vừa thể hiện ý nghĩa tiếng Anh: Liên kết hay kết nối. Từ cách đặt tên album đến loạt bài hát bên trong cho thấy "nàng phượng hoàng" không chỉ bay nhảy với âm nhạc mà còn chơi đùa với câu chữ.

Tuy nhiên, ngôn ngữ trong Link trẻ trung hơn, hợp thời hơn, “Gen Z” hơn so với những sản phẩm âm nhạc trước đây của Hoàng Thuỳ Linh. Cũng nhờ vậy mà âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh được khán giả trẻ đón nhận nhiệt tình hơn. Dù vậy, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục dung hòa hai yếu tố “dân gian” và “đương đại” vốn đã được cô thường xuyên sử dụng. Thành công của Hoàng Thuỳ Linh hiện tại có thể khẳng định được đến từ tài năng, ý chí bền bỉ, tư duy âm nhạc tốt và một ê-kíp giỏi, chỉn chu.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hoang-thuy-linh-phuong-hoang-vo-canh-bang-am-nhac-thanh-cong-la...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hoang-thuy-linh-phuong-hoang-vo-canh-bang-am-nhac-thanh-cong-la-de-vuot-qua-5120225910575596.htm

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc đứng cùng sân khấu với HYOLYN (Sistar) và nhóm nhạc nam thần tượng MCND
Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn sắp diễn ra tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Bấm xem >>

Hoàng Thùy Linh

Theo Băng Châu (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây