Hành trình đến chiến thắng tuyệt đối của Metanoia tại Rock Việt 2022

Thứ tư - 06/04/2022 22:15

Hành trình đến chiến thắng tuyệt đối của Metanoia tại Rock Việt 2022

Khép lại 3 tháng "Rock Việt" phát sóng, Metanoia đã trở thành Quán quân với những màn trình diễn thuyết phục. Cùng nhìn lại quãng đường tới chiến thắng của ban nhạc đầy tiềm năng này.

Mở màn hoành tráng

Metanoia "chào sân" tại tập 3 Rock Việt với ca khúc Lối, khiến HLV 3 đội đều "đứng ngồi không yên" và phải bấm nút chọn.

Nhận xét về phần thi của Metanoia, HLV Trần Tuấn Hùng tấm tắc khen: "Đây không phải là thí sinh nữa mà là những nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, còn chúng tôi là những khán giả". HLV Phạm Anh Khoa khẳng định: "Từ đầu đến giờ, các bạn thể hiện rõ nét cá tính nhất". Siu Black đòi "bỏ bùa" thí sinh để chiêu mộ Metanoia.

Mến mộ 4 thành viên của band rock tài năng, HLV Phương Thanh thậm chí còn đưa ra lời hứa: "Đây là đội hình nghệ sĩ, mọi thứ đều hoàn hảo. Chị có mất tụi em về đội khác thì chị hứa vẫn sẽ là người đứng đằng sau hỗ trợ tụi em". Lời hứa của "chị Chanh" càng khiến Metanoia vững lòng tin, quyết định chọn về đội Đại bàng trắng của HLV Phạm Anh Khoa và Trần Tuấn Hùng. 

Metanoia xuất hiện trong tập 3 "Rock Việt" với ca khúc "Lối", khiến HLV 3 đội đều "đứng ngồi không yên".

"Lột xác" tại tập 6

Metanoia bước vào tập 6 với tư cách là một trong những band rock được trông đợi nhất của đội Đại bàng trắng. Cả nhóm mang đến Sống - một ca khúc mới hoàn toàn, được sáng tác trong 5 ngày ngắn ngủi, nói lên hình tượng rắn lột xác kèm theo thông điệp: "Cuộc sống có nhiều khó khăn và chúng ta vẫn phải từng bước vượt qua để lột xác". Khi được hỏi liệu có quá mạo hiểm khi mang một bài hát mới lên sân khấu hay không, đại diện nhóm chia sẻ vì Thỏ Trauma - thành viên nữ duy nhất của band muốn nên tất cả đều... chiều. 

Nói về Thỏ Trauma, HLV Trần Tuấn Hùng nhận xét: "Trước đây mình ít khi cảm thấy thích một ca sĩ nữ trong ban nhạc rock, nhưng Thỏ đã làm tôi thay đổi điều này". Nghe đến đây, HLV Siu Black rủ Phương Thanh "hờn dỗi" thủ lĩnh Bức Tường: "Vậy là anh Hùng không thích chị em mình đó". "Chị Chanh" phải đứng ra an ủi: "Chị Siu ơi, mình là ca sĩ lẻ, mình không có band, mình có thể hát với tất cả các band". 

Metanoina luôn nhận được những lời nhận xét "có cánh" từ các HLV.  

HLV Trần Tuấn Hùng xin phép đồng đội quyết định luôn: "Chắc chắn Metanoia sẽ là đội vào vòng trong". Riêng HLV Phương Thanh "đặt hàng" cả nhóm: "Chị muốn Thỏ phá cách một xíu nữa, thoát ra khỏi vùng an toàn. Kỳ sau chị muốn có những khoảng lặng khủng khiếp để Thỏ lộ hẳn giọng hát của mình ra luôn".

HLV Đỗ Hoàng Hiệp khiến các đồng nghiệp thót tim khi chia sẻ: "Anh thấy khá là chán", để rồi ai nấy đều bật cười khi nghe vế sau của thủ lĩnh Ngũ Cung: "Vì các bạn không về đội của anh... Phải nói để hát được trong một ban nhạc đánh nặng và chắc chắn thể này không phải điều đơn giản. Áp lực rất lớn, anh mong chờ ở vòng sau sẽ nhìn thấy một Metanoia còn mạnh mẽ hơn".

HLV Siu Black cũng dành lời khen cho Thỏ Trauma: "Bạn bằng nửa ký tôi hồi xưa thôi mà bạn hát cỡ này thì tôi rất thích".

"Đốt cháy" trong tập 7

Metanoia mang đến tập 7 Rock Việt ca khúc Chạy đi thôi. Phần trình diễn gần như hoàn hảo của bạnd khiến HLV Siu Black không thể tìm ra được điểm chê: "Chị muốn làm khó mà chị làm không được". Trong khi đó, HLV Phương Thanh gửi lời cảm ơn đến Metanoia vì đã tạo nên bức tranh rất đẹp cho Rock Việt, cả về phần hình lẫn phần tiếng.

HLV Đỗ Hoàng Hiệp chúc mừng Đại bàng trắng vì có quá nhiều "thanh gươm, súng đạn" trong đội hình. Phần trình diễn đã giúp Metanoia nhận về điểm số cao nhất từ 2 đội HLV đối thủ: 2 điểm 10 tròn từ đội Mãnh hổ gầm và 2 điểm 9,75 từ đội Phượng hoàng lửa. 

Nhóm không ngừng khẳng định bản lĩnh của mình qua mỗi vòng thi.

Quá hoàn hảo ở tập 9

Metanoia bước vào tập 9 với tâm thế là ban nhạc hiếm hoi ẵm điểm tuyệt đối ở vòng Thử thách kết hợp nhạc cụ dân tộc tuần trước đó. Trong vòng Thử thách này, ban nhạc tiếp tục "đốt cháy" Rock Việt bằng tiết mục quá bùng nổ. Phần thi Khát khiến HLV Đỗ Hoàng Hiệp phải cởi luôn áo khoác vì quá "nóng". Metanoia đã thực hiện đúng lời hứa với các HLV: "Sẽ càng bùng nổ hơn nữa và sẽ làm mọi người càng wow". 

HLV khó tính Đinh Tuấn Khanh thốt lên: "Thật sự không biết nói gì, quá hoàn hảo rồi còn nói gì nữa giờ". Phương Thanh xuống tận nơi ôm hôn tay bass của band để bày tỏ sự thích thú vì phần thể hiện quá tuyệt vời. Riêng HLV Siu Black cho rằng Thỏ Trauma tuần này hát không nghe rõ lời bằng tuần trước. Metanoia nhận về số điểm gần như tuyệt đối, với 9,75 điểm từ Siu Black, 3 điểm 10 từ đội Mãnh hổ gầm và HLV Đinh Tuấn Khanh.  

Tiếp tục áp đảo tại tập 10

Bước vào tập 10, ưu thế của Metanoia đã quá rõ ràng. Được nhận định là "át chủ bài" của đội Đại bàng trắng khi tất cả các tuần đều có phần thể hiện vô cùng xuất sắc, đã mắt đã tai, tại tập 10, Metanoia làm mới bản thân bằng bản cover lại hit của Bức Tường là Cơn mưa tháng 5 với sự hỗ trợ của piano.

Metanoia làm mới bản thân bằng bản cover lại hit "Cơn mưa tháng 5" của Bức Tường với sự hỗ trợ của piano.

HLV Phạm Anh Khoa vô cùng tự hào về học trò: "Trước đây ở các vòng khác, chuyện bùng nổ của Metanoia không phải vấn đề lớn. Ngược lại, chúng tôi mong chờ một nốt lắng của Metanoia, tác phẩm nào đó thể hiện được biên độ thấp ở phần cảm xúc, trình bày, dàn trải, và tôi nói thật các bạn làm được rồi". HLV Trần Tuấn Hùng nói: "Anh thấy rất xúc động trước những gì bọn em mang tới. Đó chính là sự bùng nổ của Metanoia mà anh mong chờ".

HLV Đỗ Hoàng Hiệp gọi Thỏ Trauma là "nàng tiên thỏ" vì tạo hình nhẹ nhàng của nữ ca sĩ xinh đẹp: "Anh rất bất ngờ với nàng tiên thỏ, em hát rất tình cảm, anh cũng rất ấn tượng với màn solo guitar". Đây cũng là phần thi duy nhất ẵm điểm tuyệt đối trong đêm Chung kết đầu tiên. 

Khẳng định bản lĩnh tại Chung kết 2, được Phương Thanh gọi là "niềm hãnh diện của rock Việt"

Đến với đêm Chung kết 2, Metanoia gần như đã chắc suất Quán quân. Phần thi của nhóm trong đêm thi này được đầu tư công phu, chỉn chu với ca khúc Nghiệp do Thỏ Trauma sáng tác, khiến HLV Phương Thanh bày tỏ niềm ngưỡng mộ: "Nội lực các bạn khủng khiếp, các bạn đã vượt qua khỏi 'Rock Việt' luôn rồi. Nếu có một cuộc giao lưu rock quốc tế, Phương Thanh nghĩ các bạn đi chúng ta sẽ rất hãnh diện. Khen các bạn cũng bằng thừa, các bạn chỉn chu quá, nhiệt huyết quá, phần trình diễn các bạn tuyệt vời. Metanoia là niềm hãnh diện của rock Việt". 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-den-chien-thang-tuyet-doi-cua-metanoia-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-den-chien-thang-tuyet-doi-cua-metanoia-tai-rock-viet-2022-d306184.html

Phạm Anh Khoa thắng đậm tại Rock Việt, 2 "gà chiến" giành Quán quân, Á quân
"Rock Việt" đã tìm ra Quán quân mùa đầu tiên trong đêm Gala trao giải.
Bấm xem >>

Phạm Anh Khoa

Theo Hồng Trần (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây