Hà Lê đọc rap cực chất, truyền cảm hứng vững tin đẩy lùi COVID-19

Thứ hai - 14/09/2020 15:33

Hà Lê đọc rap cực chất, truyền cảm hứng vững tin đẩy lùi COVID-19

MV "Vững tin Việt Nam" được đánh giá là làm lay động triệu con tim, truyền cảm hứng chung tay chống dịch.

XEM VIDEO: MV "Vững tin Việt Nam" của rapper Hà Lê và ca sĩ Phạm Minh Thành.

Với thông điệp "Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Hạnh phúc là được cho đi", MV Vững tin Việt Nam tái hiện một cách sống động những lát cắt cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Hà Lê gây ấn tượng với MV “Vững tin Việt Nam”, truyền cảm hứng chống dịch kiểu "cool ngầu".

Từ những hình ảnh thân thương, bình dị trong từng ngõ nhỏ, phố nhỏ trên khắp dải đất hình chữ S, tới không khí hiểm nguy, gai góc, cường độ cao tại các trạm xá, bệnh viện, tất cả trở nên thật bình yên, nên thơ nhờ tinh thần vững tin và sẻ chia lay động triệu con tim, truyền cảm hứng lan toả nhờ những hành động ý nghĩa.

Bên cạnh việc lay động người xem nhờ phần hình ảnh mộc mạc, bình dị, MV “Vững tin Việt Nam” còn gây ấn tượng nhờ giai điệu trẻ trung, hiện đại.

Được hoà âm bởi Tùng Tic, ngay từ phần intro, “Vững tin Việt Nam” đã đem tới cảm giác mới mẻ và thời thượng.

Đặc biệt, màn đọc rap cực "chất", giàu ý nghĩa và hình ảnh Hà Lê đã "nâng cấp" tinh thần và lời ca của “Vững tin Việt Nam” thành hơn một câu nói hô hào, khẩu hiệu khô khan thông thường.

MV “Vững tin Việt Nam” hội tụ nhiều nhân vật truyền cảm hứng sống lạc quan, tích cực trong cộng đồng như sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, "phượt thủ" Trần Đặng Đăng Khoa, người truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật Nguyễn Thị Vân, thủ môn Bùi Tiến Dũng...

Sức sống của giai điệu, ca từ nên thơ, hình ảnh bình dị, nhân văn cùng phần rap “cool ngầu” đã khiến MV “Vững tin Việt Nam” ngay lập tức được nhớ tới, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc và vững tin, đoàn kết, sẻ chia. 

Ca khúc Vững tin Việt Nam được sáng tác và thể hiện bởi nghệ sĩ trẻ Phạm Minh Thành. Ca khúc có giai điệu tươi vui, ngập tràn lạc quan và tự hào. Vốn là một lập trình viên nhưng có niềm đam mê âm nhạc, Phạm Minh Thành chia sẻ cảm hứng viết Vững tin Việt Nam bật ra đầy tự nhiên khi anh theo dõi những hình ảnh, tin tức về cuộc chiến chống COVID-19.

"Có quá nhiều hình ảnh đẹp, đầy xúc động trên khắp đất nước Việt Nam. Những bác sỹ tuyến đầu không quản ngại vất vả và hiểm nguy, những chiến sĩ kiên trì bám chốt ngoài biên giới, những nhà hảo tâm sẻ chia từng đồng tiền tích góp, từng bao gạo, từng chiếc khẩu trang... Tất cả cùng đồng lòng và hoàn toàn tin tưởng vào sự chỉ đạo của Chính phủ... Một Việt Nam cùng nhau vững tin, luôn dành những yêu thương, sẻ chia cho đồng bào, đã mang đến cho tôi thật nhiều cảm hứng để viết nên ca khúc này", Phạm Minh Thành nói.

Theo Phạm Minh Thành, vì cảm hứng quá lớn, “Vững tin Việt Nam” được viết trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 30 phút. Cảm xúc và sự tự hào dâng trào cũng giúp Phạm Minh Thành nhanh chóng hoàn thiện bài hát mà không phải chỉnh sửa nhiều.

Ngoài MV Vững tin Việt Nam, thời gian qua cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm ý nghĩa cùng những hoạt động thiết thực của đông đảo nghệ sĩ 2 miền, chung tay lan tỏa thông điệp “Niềm tin chiến thắng” của Bộ Y Tế phát động.

Với tinh thần mỗi người là một chiến sĩ trong mặt trận chống COVID-19, đông đảo nghệ sĩ 2 miền đất nước đã lan toả lời kêu gọi cùng hành động thiết thực, truyền cảm hứng, đồng lòng và chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Đồng hành trong chiến dịch này có các đại sứ truyền thông như hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh, Á hậu 2 Miss World Việt Nam 2019 Nguyễn Hà Kiều Loan, nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik, ca sĩ Min, fashionista Châu Bùi, vũ công Quang Đăng, MC Trấn Thành, ca sĩ Chi Pu,... và nhiều người khác có tầm hưởng trong xã hội.

Bên cạnh vật chất, các nghệ sĩ còn mang đến những món quà tinh thần vô giá để truyền niềm tin, sự lạc quan tới cộng đồng với lời kêu gọi “ở nhà góp sức chống dịch”.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ha-le-doc-rap-cuc-chat-truyen-cam-hung-vung-tin-day-l...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ha-le-doc-rap-cuc-chat-truyen-cam-hung-vung-tin-day-lui-covid-19-d247618.html

Hà Lê đánh dấu sự nghiệp solo bằng album "Ở trọ"
Chính thức ra mắt vào 22h00 tối 28/5, album "Ở trọ" được đánh giá là cột mốc quan trọng, hoàn thiện dự án "làm mới" nhạc Trịnh của Hà Lê.
Bấm xem >>
Theo Hải Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây