Đông Nhi - Nữ ca sĩ thành công nhất Vpop một thập kỷ qua

Thứ hai - 12/09/2016 14:26

Đông Nhi - Nữ ca sĩ thành công nhất Vpop một thập kỷ qua

Đến thời điểm này, dường như Đông Nhi không còn thiếu điều gì trong sự nghiệp dù cô mới chỉ bước vào Vpop gần 10 năm.

Showbiz không trải hoa hồng mà luôn thách thức Đông Nhi. Tuy vậy, đó cũng chính là cơ hội để giọng ca sinh năm 1988 này khẳng định được tài năng và đam mê âm nhạc.

Không phải là “công chúa”

Đông Nhi bước một chân vào showbiz khi nền giải trí Việt Nam bắt đầu có những thay đổi mang tính chất “bản lề”. Thế hệ ca sĩ trước đó như Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Tâm… đã bước lên đỉnh sự nghiệp và có dấu hiệu chững lại. Làn sóng Kpop bắt đầu tấn công vào Việt Nam, truyền hình thực tế manh nha xuất hiện, teen-pop nổi lên như một xu hướng, và đặc biệt, một lớp công chúng trẻ (9X) đang "đòi hỏi" dàn ngôi sao mới đáp ứng nhu cầu giải trí mới.

Đông Nhi có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít cái khó. Cô sở hữu gương mặt không quá xinh đẹp, giọng hát cũng phải khẳng định là chẳng có gì xuất sắc. Thậm chí cô từng bị đánh trượt từ vòng thử giọng của Vietnam Idol. So với những cái tên cũng đang nổi lên thời điểm đó như Bảo Thy, Minh Hằng, Khổng Tú Quỳnh, Thủy Tiên, Khởi My… Đông Nhi không hề có điểm trội nào.

Đông Nhi tiến thân vào Vpop với dòng nhạc teen-pop, bị cho là "mỳ ăn liền" và được đánh giá thấp về mặt chất lượng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận trào lưu này đã "đánh trúng" lớp khán giả học sinh, sinh viên, đối tượng quan trọng của thị trường. Và Đông Nhi là người có nhiều ca khúc teen-pop được yêu thích nhất.

Từ đĩa đơn Chàng Baby Milo cho đến album đầu tay, Đông Nhi đã chinh phục những khán giả đồng trang lứa với mình. Cô thành công với một loạt hit như Khóc, Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào…

Đông Nhi chưa từng lọt vào hàng ngũ "công chúa, hoàng tử" của Vpop.

May mắn cho Đông Nhi là từ khi bước vào showbiz đã gặp được những người dẫn đường thức thời. Trong đó, phải kể đến người quản lý cũ của cô là Đằng Phương. Nhờ nhạc sĩ này, Đông Nhi ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khán giả trẻ qua những bản hit và có những bước phát triển vững chắc.

Dù thành công nhưng Đông Nhi lại không hề được gia nhập vào đội ngũ công chúa, hoàng tử của Vpop lúc bấy giờ. Trong khi Bảo Thy được mệnh danh là “Công chúa bong bóng”, Khổng Tú Quỳnh được ví von là “Công chúa dâu tây” thì Đông Nhi vẫn là Đông Nhi.

Trong từng giai đoạn, cô có những hình tượng phù hợp và bắt kịp được các trào lưu âm nhạc. Vì thế, sau gần 1 thập kỷ, các công chúa, hoàng tử ngày xưa đều gần như biến mất hoặc hoạt động không mấy thành công thì Đông Nhi vẫn bền bỉ đứng được trên thị trường.

Bên cạnh những thành công về mặt âm nhạc, Đông Nhi còn gây sức hút ở mảng phim ảnh. Cô từng tham gia vào các dự án như Giải cứu thần chết, Thứ 3 học trò, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng… Dù chỉ tham gia vai thứ chính hoặc phụ nhưng Đông Nhi vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả.

Nhạc sĩ Huy Tuấn từng nhận xét, trong thế hệ các ca sĩ thị trường trẻ tuổi, Đông Nhi là người chăm chỉ nhất. Và có lẽ chính sự chăm chỉ, niềm đam mê không thể phủ nhận đã đem lại cho cô thành công cũng như vị trí trên thị trường.

Đông Nhi ngày càng gợi cảm, quyến rũ.

Giải thưởng, danh tiếng và quyền lực

Đông Nhi là người có phong độ rất ổn định nhất và luôn đạt được những thành công mới trong sự nghiệp theo năm tháng. Có thể nói, sau 8 năm theo đuổi nghiệp âm nhạc, cô gần như có tất cả mọi thứ mà một ca sĩ khi dấn thân vào showbiz đều muốn đạt được.

9 năm sau khi thất bại ở Vietnam Idol, cô đoạt giải quán quân cuộc thi ca nhạc khác là Hòa âm ánh sáng. Cô cũng tự thăng hạng khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên của The Voice Kids, một trong những chương trình truyền hình thực tế có lượng khán giả xem đông đảo. Chưa kể, cô từng làm MC hay ngồi ghế giám khảo của nhiều cuộc thi khác nhau trên truyền hình.

Đông Nhi nhận giải thưởng MAMA.

Đông Nhi cũng là một trong những có bộ sưu tập giải thưởng đáng nể. Năm lần liên tiếp (2011-2015) cô lọt vào danh sách nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards. Các giải thưởng âm nhạc khác như Làn sóng xanh, Album vàng, Mai Vàng, HTV Awards… cũng đều xướng tên cô. Đông Nhi cũng là nữ ca sĩ trẻ tuổi nhất sau những đàn chị như Mỹ Tâm, Thu Minh đạt giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc của Mnet Asia Music Awards (MAMA). Cô cũng từng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc và được bình chọn vào danh sách những người Việt Nam dưới 30 tuổi thành công nhất. 

Đông Nhi và bạn trai, ca sĩ Ông Cao Thắng.

Live show xuyên Việt Dệt giấc mơ bay diễn ra vào cuối năm nay có lẽ là điều duy nhất Đông Nhi còn thiếu. Cô có những album và bài hit, liên tiếp gặt hái những giải thưởng và danh tiếng. Điều duy nhất còn thiếu chính là một live show riêng khẳng định tên tuổi.

Sau những năm tháng “chinh chiến” không biết mệt để đạt được thành công, cô tập trung vào việc đào tạo “gà”, trở thành “bà bầu” như các đàn chị khác. Hai tân binh của Đông Nhi bao gồm LipB và Uni5 đều gấy ấn tượng khá mạnh đến công chúng. Dù phong cách âm nhạc vẫn ảnh hướng quá nhiều từ Kpop nhưng không thể phủ nhận được sự đầu tư, công sức và tâm huyết của nữ ca sĩ này.

Những bước đi hiện tại của Đông Nhi khiến công chúng liên tưởng đến nhiều "đàn chị" khác trong showbiz Việt như Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân. Cô không chỉ là ca sĩ có lượng fan lớn nhất nhì Vpop mà bắt đầu vươn tới vị trí một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng. 

Hiện tại, cô có một "đại gia" đứng sau chính là Ông Cao Thắng; có ê-kíp chuyên nghiệp với các hit-maker, các "gà chiến" và đặc biệt là một đội ngũ fan hùng hậu. Nhìn lại 1 thập kỷ qua tại Vpop, có mấy nghệ sĩ được như Đông Nhi?

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây