Công bố HLV The Voice: Lại tranh cãi Noo, Tóc Tiên ngồi cùng tiền bối

Thứ sáu - 06/04/2018 19:30

Công bố HLV The Voice: Lại tranh cãi Noo, Tóc Tiên ngồi cùng tiền bối

Huấn luyện viên The Voice 2018 gồm Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Thu Minh và Lam Trường. Cách biệt thế hệ một lần nữa đẩy dàn HLV vào luồng tranh cãi, phản đối của khán giả.

Chương trình The Voice – Giọng hát Việt 2018 bắt đầu khởi động với thông tin dàn huấn luyện viên (HLV) được công bố. Ngoài Tóc Tiên , Noo Phước Thịnh tiếp tục gắn bó với chương trình, hai vị trí còn lại của Đông Nhi và Thu Minh ở mùa trước được thay thế bởi Lam Trường, Thu Phương. Cách biệt thế hệ một lần nữa đẩy dàn HLV The Voice vào luồng tranh cãi khen chê và cả phản đối của cộng đồng mạng.

Cách biệt thế hệ lại gây tranh cãi

Còn nhớ, năm ngoái, khi ban tổ chức công bố Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên sẽ cùng ngồi ghế nóng với đàn chị Thu Minh, phần đông khán giả lên tiếng phản đối. Họ đánh giá 3 giọng ca chưa đủ kinh nghiệm, khả năng để cùng đảm đương trọng trách “cầm cân nảy mực” với đàn chị.

Năm nay, cả bốn HLV đều từng đảm nhận vai trò giám khảo Giọng hát Việt và Giọng hát Việt nhí nên không còn mang danh "ma mới".

Tuy nhiên, kể cả khi Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên đã ngồi "ghế nóng" ở mùa trước thì việc công chúng đặt ra những so sánh về "tầm vóc” là điều khó tránh khỏi khi đặt hai cái tên này bên cạnh Lam Trường và Thu Phương. 

Khoảng cách thế hệ giữa các huấn luyện viên càng kéo dài, khán giả càng nảy sinh nghi ngờ về khả năng của 2 huấn luyện 8X khi đứng cạnh tiền bối.

4 HLV sẽ ngồi ghế nóng The Voice năm nay.

"Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh đứng vào hàng ngũ này là đang hạ thấp Thu Phương và Lam Trường rồi", một khán giả bình luận và gây chú ý trong bài viết của Thu Phương. Đáp lại bình luận này, nữ ca sĩ trả lời: "Tôi nghĩ rằng ‘không ai biết hết mà cũng ai thiếu hết’, quan trọng là mỗi người cứ làm hết khả năng và đúng vai trò trách nhiệm của mình thôi. Một cây làm chẳng nên non, vài cây chụm lại nên hòn núi cao".

Trên fanpage của chương trình, không ít khán giả thậm chí tuyên bố bỏ xem Giọng hát Việt vì giám khảo chưa phù hợp.

"Nhìn giám khảo vòng sơ tuyển chất lượng bao nhiêu thì dàn HLV thất vọng bấy nhiêu. Thu Phương với Lam Trường thì công nhận nhưng 2 người còn lại thì qua mùa The Voice năm ngoái cũng đủ hiểu. Đây là chương trình Giọng hát Việt chứ có phải Phong cách Việt hay The Face đâu", tài khoản Thiên Yết bày tỏ.

Thu Phương là người đi hát lâu nhất trong dàn HLV.

Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên là hai trong số những ca sĩ trẻ có chỗ đứng ở thị trường nhạc Việt hiện tại. Họ có hình tượng giải trí, trẻ trung với lượng fan đông đảo.

Có thể thấy vai trò của cả hai ngoài huấn luyện thí sinh còn là thu hút khán giả cho chương trình.

Bởi thế, bên cạnh những bình luận phản đối, không ít khán giả lại đón nhận sự trở lại của bộ đôi và cho rằng tài năng không thể hiện qua tuổi tác.

"Đừng quan niệm HLV có tuổi mới đủ trình. Bởi một khi đứng trên sân khấu hơn chục năm thì họ đã đủ trình huấn luyện rồi. Hãy cho người trẻ một cơ hội", khán giả Phạm Thị Mỹ Thơ bình luận.

Vắng Đông Nhi, Noo Phước Thịnh tung hứng với ai?

Trong các mùa Giọng hát Việt, vòng Giấu mặt luôn nhận được sự quan tâm lớn nhất nhờ những màn tranh giành thí sinh của các huấn luyện viên. Dù bị chỉ trích là quá ồn ào, nói về đời tư nhiều hơn chuyên môn nhưng không ngoại lệ, vòng Giấu mặt của chương trình năm ngoái hot hơn hẳn các vòng sau.

Trong đó, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh với lối nói chuyện hài hước, tung hứng ăn ý là yếu tố quan trọng thu hút người xem.

Trong 4 HLV của mùa năm ngoái, Thu Minh tuy cách biệt tuổi đời, tuổi nghề nhưng lại ăn ý với đàn em trên sân khấu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, sự xuất hiện của nữ ca sĩ khiến những đàn em như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi vốn tranh luận rất kịch liệt trong Giọng hát Việt nhí trở nên trầm lặng, e dè hơn trong The Voice. Trong nhiều màn tranh luận, 3 HLV 8X phần nào nhún nhường và ít nói trước đàn chị.

Năm nay, không những Đông Nhi ngừng tham gia, Noo Phước Thịnh thiếu đi một người bạn ăn ý, mà khoảng cách với đàn chị Thu Phương cũng lớn. Việc có thêm A2 Lam Trường khiến "thế trận" thế hệ cân bằng nhưng cũng thêm rõ ràng, cách biệt.

Trong tình huống này, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên sẽ thoải mái "chặt chém" hay thậm chí e dè hơn cả thời điểm ngồi ghế nóng cùng Thu Minh? Đây là vấn đề khiến công chúng không chỉ lo ngại chuyên môn mà còn đặt dấu hỏi về cả yếu tố giải trí khi chứng kiến dàn HLV của chương trình năm nay.

Thêm vào đó, Thu Phương tuy từng thử sức với rock, disco... thời điểm mới ra mắt nhưng dòng nhạc cô tập trung sau này chủ yếu là pop, ballad. Màu sắc âm nhạc này khá giống 3 HLV còn lại. "Anh Hai" Lam Trường ở thời đỉnh cao hay những năm sau này cũng trung thành với dòng nhạc nhẹ.

Hai nghệ sĩ trẻ Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên tuy từng thử sức với dance, EDM nhưng ballad cũng chính là thế mạnh. Do đó, sự tương đồng về màu sắc âm nhạc vô tình khiến dàn HLV năm nay được đánh giá kém hấp dẫn hơn những mùa giải trước.

Tiết mục gây xôn xao của Đức Huy Đức Huy với giọng hát còn yếu trong vòng Casting

  • Nguyễn Khoa Tóc Tiên

    Nguyễn Khoa Tóc Tiên là một nữ ca sĩ sinh ra và lớn lên tại TP. HCM. Tóc Tiên bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ khi 13 tuổi. Năm 2015, Tóc Tiên trở về Việt Nam tham gia "The Remix" sau nhiều năm du học tại Mỹ, đánh dấu cộc mốc mới trong sự nghiệp. Cô từng nhận được nhiều đề cử hạng mục giải thưởng, trong đó có đề cử của giải Cống hiến, Làn Sóng Xanh và Zing Music Awards. Tóc Tiên cũng là một huấn luyện viên trong cuộc thi "Giọng Hát Việt" 2017.

    • Ngày sinh: 13/05/1989
    • Chiều cao: 1.70 m
    • Album: Nụ cười nắng mai (2007), Tóc Tiên Thiếu nữ (2008), My Turn (2011)

    Facebook Zing Mp3 Youtube

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây