Ca sĩ Đinh Hiền Anh hát về loài hoa tam giác mạch

Thứ tư - 20/04/2022 21:46

Ca sĩ Đinh Hiền Anh hát về loài hoa tam giác mạch

Đã hơn 1 năm kể từ dự án "Sắc" phát hành vào năm ngoái, Đinh Hiền Anh không ra thêm bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào dù là người rất chăm chỉ hoạt động nghệ thuật.

Đầu năm 2022, Đinh Hiền Anh tuyên bố sẽ ngừng biểu diễn một thời gian để rèn luyện thêm kỹ năng thanh nhạc, trau chuốt hơn cho giọng hát của mình trước khi quay trở lại sân khấu. Đặc biệt, sau khi mắc COVID-19, sức khoẻ và giọng hát của nữ ca sĩ bị ảnh hưởng ít nhiều nên cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để lấy lại phong độ.

Dẫu quyết tâm là vậy, nhưng tối 19/4, Đinh Hiền Anh đã tung ra MV Hoa của đá - một nhạc phẩm của tác giả Lâm Tiến Mạnh, nói về hoa tam giác mạch của vùng núi Hà Giang. Đây là loài hoa đặc trưng của vùng núi phía Bắc, cũng là điểm thu hút khách du lịch vào tháng cuối cùng trong năm. 

XEM VIDEO: MV "Hoa của đá" của nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh.

"Tôi vốn yêu mảnh đất Hà Giang và loài hoa tam giác mạch, nên khi được nhạc sĩ Lâm Tiến Mạnh cho nghe ca khúc, ngay lập tức tôi đã tìm được sự đồng cảm. Lời bài hát nói về loài hoa thơ mộng nhưng lại ẩn trong đó cả câu chuyện về con người Hà Giang kiên cường, luôn vươn mình và toả hương giữa cao nguyên đá khô cằn. Bản thân tôi cũng thấy mình có nhiều điểm tương đồng với loài hoa ấy.

'Sống trên đá, chết nằm trong đá', 'Chắt chiu hạt miệt mài đơm bông'... Ca từ nhạc phẩm lãng mạn như hình ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch nhuộm tím cả vùng biên cương tổ quốc", ca sĩ Đinh Hiền Anh tâm sự.

Một số hình ảnh đẹp trong MV.

Theo dự định ban đầu, MV Hoa của đá sẽ được Đinh Hiền Anh phát hành từ dịp cuối năm ngoái - đúng thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh phức tạp, bản thân nữ ca sĩ cũng bị nhiễm COVID-19 nên không thể thực hiện được. Gần đây, Đinh Hiền Anh mới thu xếp được thời gian cùng ekip lên cao nguyên đá Đồng Văn ghi hình trong khoảng 2 ngày.

Nữ ca sĩ cho biết, quá trình thực hiện MV rất vất vả, mất 4 ngày di chuyển cùng rất nhiều trang thiết bị cồng kềnh trên những cung đường đèo núi hiểm trở. Không ít thành viên trong đoàn bị say xe, mệt mỏi, thậm chí đổ bệnh sau khi hoàn thành công việc. Bản thân Đinh Hiền Anh cũng ốm 10 ngày vì kiệt sức. 

Bù lại cho những khó khăn ấy, MV Hoa của đá đã có được những khung hình đẹp với khoảnh khắc Đinh Hiền Anh mặc trang phục truyền thống của người Mông, cất giọng hát giữa cao nguyên đá và dinh thự của vua Mèo. Bộ đồ cầu kỳ được một nghệ nhân của tỉnh Hà Giang chuẩn bị, may riêng theo số đo của nữ ca sĩ. 

Đinh Hiền Anh trong trang phục truyền thống của người Mông.

Ca khúc Hoa của đá thêm ấn tượng bởi phần hoà âm phối khí của nhạc sĩ Thành Vương. Khi được Đinh Hiền Anh giao cho nhiệm vụ phối khí, anh đã mất gần 1 tháng để suy nghĩ và hoàn thiện. "Việc khoác cho bài hát một chiếc áo mới thực sự khiến tôi trăn trở. Đây là ca khúc về vùng cao nguyên đá nên tôi đã dùng những nhạc cụ đặc trưng của miền núi phía Bắc như tiếng sáo Mèo, đàn môi... để tạo hiệu ứng cho phần mở đầu, đưa người nghe về với âm thanh quen thuộc ở mảnh đất này trước khi giọng hát da diết của chị Đinh Hiền Anh cất lên", nam nhạc sĩ nói.

MV Hoa của đá phát hành vào đúng dịp diễn ra Lễ hội chợ tình Khâu Vai (25-27 tháng 3 Âm lịch), một nét đẹp văn hoá độc đáo của người Mông hơn 100 năm qua ở huyện Mèo Vạc. Ca sĩ Đinh Hiền Anh hy vọng ca khúc sẽ góp phần quảng bá du lịch cho tỉnh Hà Giang, để ngày càng có nhiều người tìm đến mảnh đất cao nguyên đá, tận mắt ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ của miền núi phía Bắc và thêm yêu đất nước Việt Nam. 

Sau sản phẩm này, nữ ca sĩ sẽ tập trung thực hiện dự án âm nhạc lớn nhất trong sự nghiệp, dự định sẽ công bố vào tháng 10 năm nay.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ca-si-dinh-hien-anh-hat-ve-loai-hoa-tam-giac-mach-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ca-si-dinh-hien-anh-hat-ve-loai-hoa-tam-giac-mach-d307447.html

Đinh Hiền Anh ăn mặc giản dị, đội mưa lạnh đi làm từ thiện ở quê nhà
Những ngày này, ca sĩ Đinh Hiền Anh đang ở quê nhà Vinh (Nghệ An) để thăm mẹ, lo một số công việc gia đình và kinh doanh. Tuy nhiên nữ ca sĩ vẫn sắp...
Bấm xem >>

Sao Việt làm từ thiện

Theo Hồng Trần (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây