Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 nữ hộ sinh trong ca trực 6 năm trước lên tiếng

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 nữ hộ sinh trong ca trực 6 năm trước lên tiếng
Cho đến bây giờ, 2 nữ hộ sinh vẫn không tin là mình lại trao nhầm con, chỉ đến khi mở hồ sơ bệnh án, có chữ ký thì mới tin đó là sự thật.

Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cách đây 6 năm, tính đến thời điểm hiện tại, dù các đương sự đã có đơn gửi tòa án và các cơ quan chức năng nhưng 2 cháu bé vẫn chưa về với bố mẹ ruột.

Phía Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cũng đã nhận trách nhiệm về những sai phạm trong sự việc này. Ông Nguyễn Ngọc Vinh – Trưởng phòng kế hoạch cho biết, bệnh viện đã có hình thức kỷ luật với hai nữ hộ sinh trao nhầm trẻ sơ sinh vào ngày 1/11/2012.

Được biết, hai nữ hộ sinh trao nhầm trẻ cách đây 6 năm là Nguyễn Thị Thanh Mai và Nguyễn Thị Đức. Chia sẻ về câu chuyện xảy ra 6 năm trước, cả hai nữ hộ sinh sắp đến tuổi về hưu này vẫn không tin đó là sự thật.

Hai nữ hộ sinh nhận trách nhiệm về những sai sót cách đây 6 năm.

“Sự việc xảy ra quá lâu rồi nên chúng tôi không nhớ gì cả. Chỉ khi mở hồ sơ bệnh án, thấy chữ ký chúng tôi trực ca đó thì mới dám tin đó là sự thật”, một nữ hộ sinh nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai ngậm ngùi chia sẻ: “Khi đã biết chính xác sự việc, chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc làm của mình và cũng đã đến trực tiếp gia đình 2 cháu để gửi lời xin lỗi”.

Theo lời kể của bà Mai, khi bà đến nhà chị Vũ Thị Hương (một trong hai người bị trao nhầm con), chị Hương vẫn nói rằng: “Cháu không có ý gì làm khó và cũng mong sớm đưa con về đoàn tụ”.

“Tôi luôn cầu mong các cháu sớm về với bố mẹ ruột nhưng không ngờ mọi việc lại lâu đến như vậy. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc này", bà Mai tâm sự.

Bà Mai hiện vẫn đi làm nhưng không tham gia vào công tác chuyên môn, đỡ đẻ.

Đồng thời bà Mai cũng cho hay, những ngày này, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình động viên, chia sẻ rất nhiều nên bà vơi đi phần nào những áy náy trong lòng.

Còn nữ hộ sinh Nguyễn Thị Đức cho biết, thời điểm xảy ra sự việc trao nhầm con , bệnh viện chưa sử dụng cách nhận diện mẹ và trẻ sơ sinh bằng vòng dây đeo tay như hiện tại, mà chỉ gọi tên rồi ra nhận con, nên đã xảy ra sự nhầm lẫn.

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, từ khi xảy ra sự việc, cả 2 nữ hộ sinh rất tủi thân, bởi gần 30 năm công tác trong ngành, không ngờ chỉ còn vài ngày nữa về hưu lại xảy ra chuyện động trời như vậy.

"Mấy hôm nay, tâm lý 2 chị ấy rất sốc vì các chị cũng từng trải, có con có cháu nên cũng hiểu hậu quả của việc nhầm lẫn. Sau khi chúng tôi làm công tác tư tưởng, trấn an thì các chị cũng nguôi ngoai phần nào", đại viện lãnh đạo bệnh viện chia sẻ.

Cũng theo vị đại diện Bệnh viện Ba Vì, sau khi sai sót xảy ra, bệnh viện đã tạm dùng công tác chuyên môn của 2 nữ hộ sinh, chuyển sang làm công việc hành chính, sổ sách. Đồng thời, một nữ hộ sinh cũng đã bị kỷ luật Đảng, hình thức khiển trách.

Bệnh viện cũng đã xin lỗi gia đình, đồng thời đang phối hợp cùng gia đình để giải quyết sự việc, trao lại các cháu bị nhầm cách đây 6 năm về với bố mẹ đẻ.

Xót xa chuyện bệnh viện trao nhầm con ở Ba Vì: Con không giống bố nên vợ chồng ly hôn
Thấy đứa con trai đầu lòng càng lớn càng không có nét giống bố, giống mẹ, hai vợ chồng chị Hương đã ly hôn, hạnh phúc của một gia đình tan vỡ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám Phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây