Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Trao nhầm con ở Ba Vì: Lý do bất ngờ khiến hai đứa trẻ chưa về với bố mẹ ruột

Trao nhầm con ở Ba Vì: Lý do bất ngờ khiến hai đứa trẻ chưa về với bố mẹ ruột
Do còn một số vướng mắc từ phía gia đình và thủ tục pháp lý nên đến thời điểm này dù đã có đơn ra tòa những 2 đứa trẻ bị trao nhầm vẫn chưa thể về với bố mẹ đẻ.

Sự thật quá sốc nên chưa thể trao con

Dù đã gần 6 tháng kể từ khi phát hiện bệnh viện trao nhầm con , kết quả xét nghiệm ADN cũng đã chứng minh điều đó, nhưng cho đến thời điểm hiện tại hai bé trai vẫn chưa được trao về với bố, mẹ đẻ của mình.

Sốt ruột muốn sớm đón con về để chăm sóc, nhất là khi năm học mới sắp bắt đầu, mới đây anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, ở Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội), người đang nuôi cháu Phùng Thanh H. đã gửi đơn ra tòa nhờ pháp luật phán xử.

Việc chưa thể trao – nhận con sau 6 năm bị trao nhầm có những lý do riêng, mà chỉ những người trong cuộc mới có thể hiểu được.

Ông Vinh rất muốn 2 cháu bị trao nhầm sớm về với bố mẹ.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV Đa khoa Ba Vì) cho biết, bệnh viện đã gặp gỡ 2 gia đình để tìm cách giải quyết. Phía gia đình anh Phùng Giang Sơn đang muốn sớm nhận con.

Về phía gia đình chị Vũ Thị Hương (SN 1983, người đang nuôi cháu Đoàn Nhật M.) hiện chưa sẵn sàng và chưa chấp nhận được sự thật nhầm lẫn này với đứa trẻ chị đã nuôi dưỡng từ khi mới lọt lòng đến nay.

“Bản thân chị cũng nói với chúng tôi là chưa sẵn sàng tâm lý. Có lúc chị cũng muốn đồng ý nhưng đêm nằm nghĩ lại thì chưa buông xuôi được. Chúng tôi cũng rất hiểu, thông cảm với chị”, ông Vinh nói.

Anh Vũ Tiến Phương (anh trai chị Hương) cho biết, hiện tại chị Hương đang rất sốc trước sự thật này. Hai mẹ con chị Hương rất yêu thương nhau, luôn ở bên nhau. Kể cả khi vợ chồng ly hôn, chị Hương vẫn 1 mình nhận nuôi 2 đứa trẻ.

Chị Hương vẫn sốc khi biết sự thật.

“Gia đình Hương tan vỡ cũng vì chuyện nhầm lẫn này, vì thế khi sự thật được phơi bày thì cũng cần phải có thời gian thích ứng. Hiện 2 gia đình vẫn đi lại với nhau để các cháu làm quen dần”, anh Phương chia sẻ.

Hơn nữa, phía gia đình chị Hương cũng phản ánh, do phía bệnh viện có những hành xử chưa thực sự tôn trọng gia đình, từ đó gây sự bức xúc dẫn đến các bên không hiểu nhau và càng đẩy sự việc đi quá xa.

Còn vướng mắc nhiều thủ tục pháp lý

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đức Thưởng – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ba Vì, xác nhận đã nhận được đơn của anh Phùng Giang Sơn gửi đến tòa để giải quyết sự trao nhầm con.

“Phía chúng tôi vẫn luôn mong các bên có thể hòa giải với nhau, tránh kiện tụng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và các cháu. Còn nếu nhất quyết phải đưa ra tòa thì chúng tôi sẽ làm đúng theo quy định pháp luật”, ông Thưởng nói.

Tòa án cho biết kết quả giám định chỉ là văn bản thông báo chưa đủ pháp lý theo quy định pháp luật.

Cũng theo ông Thưởng, thời điểm hiện tại tòa vẫn chưa thể xử lý sự việc này vì còn một số vấn đề pháp lý vướng mắc.

“Trước đây, hai vợ chồng chị Hương đã ly hôn, trong quyết định tòa án ghi rất rõ cháu Đoàn Nhật M. là con chung của vợ chồng chị Hương.

Bởi vậy, muốn đưa sự việc này ra tòa giải quyết, chúng tôi phải kiến nghị lên Tòa án cấp cao Hà Nội tái thẩm lại, bỏ phần con chung trong quyết định ly hôn. Như vậy mới có thể xét xử và trao con về đúng với bố mẹ các cháu.

Một vấn đề nữa, đó là kết quả xét nghiệm ADN hiện nay chỉ là một văn thông báo, nếu xét về luật thì không đủ pháp lý. Vì thế, đơn vị xét nghiệm phải đưa ra kết luận khẳng định kết quả này là đúng chúng tôi mới có căn cứ để xử lý”, ông Thưởng phân tích.

Trước đó, ngày 1/11/2012 chị Phùng Thị Thanh Hiền và chị Vũ Thị Hương cùng đến sinh con tại bệnh viện Ba Vì, 2 người phụ nữ này sinh con chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút. Sau đó, nữ hộ sinh trao con cho 2 gia đình thì đã bị nhầm lẫn.

Sau 6 năm kể từ ngày sinh con, 2 gia đình thấy có nhiều điểm bất thường nên đã đưa đi xét nghiệm, kết quả khẳng định bệnh viện đã trao nhầm con.

Xót xa chuyện bệnh viện trao nhầm con ở Ba Vì: Con không giống bố nên vợ chồng ly hôn
Thấy đứa con trai đầu lòng càng lớn càng không có nét giống bố, giống mẹ, hai vợ chồng chị Hương đã ly hôn, hạnh phúc của một gia đình tan vỡ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây