Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tin tức 24h: Nỗi đắng cay của người mẹ sau vụ trao nhầm con ở BV Đa khoa Ba Vì

Tin tức 24h: Nỗi đắng cay của người mẹ sau vụ trao nhầm con ở BV Đa khoa Ba Vì
Đằng sau câu chuyện trao nhầm con ở Ba Vì, người mẹ đã phải nuốt bao cay đắng khi con càng lớn càng không giống bố, giống mẹ.

Liên quan đến sự việc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội)  trao nhầm trẻ sơ sinh  cách đây 6 năm về trước, ngày 11/7 chúng tôi đã tìm về gia đình chị Vũ Thị Hương (SN 1983, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội), một trong hai người bị  trao nhầm con  để tìm hiểu thực hư sự việc.

Đón tiếp chúng tôi là anh Vũ Tiến Phương (SN 1980), anh trai chị Hương. Theo chia sẻ của anh Phương, do đang là giữa tuần nên chị Hương phải đi làm nên không có mặt ở nhà.

Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện trao nhầm con của em gái mình, anh Phương nắm rõ từng chi tiết nhỏ, bởi anh là người chứng kiến câu chuyện và cả những hệ lụy của sự việc này từ khi cháu Đoàn Nhật M. chào đời, cho đến tận bây giờ.

Hai mẹ con chị Vũ Thị Hương

Theo chia sẻ của anh Phương, cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị Hương, sinh ngày 1/11/2012. 3 năm đầu kể từ khi cháu M. chào đời, gia đình chị Hương sống hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt. Thậm chí, chị Hương còn mở trường mầm non tư thục để nhận trông trẻ.

Sóng gió bắt đầu đến khi chị Hương sinh con trai thứ 2 vào 2014. “Đứa con thứ 2 của Hương chào đời, càng lớn càng có những nét giống bố và mẹ. Nhưng trớ trêu thay, cháu M. dường như lại đối lập hoàn toàn.

Từ đó, chồng Hương bắt đầu nghi ngờ về sự đoan chính của Hương, hai vợ chồng bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Không ít lần, chồng Hương đến tận trường mầm non nơi Hương dạy học đập phá đồ đạc và có lời lẽ khó nghe.

Chính bản thân tôi cũng đã trực tiếp phải thuê xe từ quê xuống nội thành để giải quyết những rắc rối này. Do không thể chịu đựng được sự sỉ nhục và những trận đòn từ chồng, Hương đã đưa đơn ra tòa xin ly hôn và được tòa chấp nhận”, anh Phương chia sẻ.

>> Xem thêm:  Xót xa chuyện bệnh viện trao nhầm con ở Ba Vì: Con không giống bố nên vợ chồng ly hôn

Cô giáo trẻ ngộ độc nặng rồi tử vong chỉ vì ăn hai con ốc

Chiều 11-7, gia đình đã tổ chức lễ an táng cho cô giáo Huỳnh Thị S. (26 tuổi; ngụ xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn), giáo viên dạy môn tin học của Trường THCS Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn.

Thông tin ban đầu, chiều 10-7, cô giáo S. ăn 2 con ốc biển có hình dáng lạ sau khi được đánh bắt ở vùng biển gần nhà thì bất ngờ bị nôn mửa và đau cơ. Đến 21 giờ cùng ngày, cô giáo S. tiếp tục có thêm biểu hiện tay chân tê cứng, nói năng rất khó khăn nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) cấp cứu.

Con ốc mà bệnh nhân S. ăn bị ngộ độc

Theo bác sĩ Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, sau khi nhập viện khoảng 30 phút, cô giáo S. có dấu hiệu ngừng hô hấp, tim đập chậm, thở chậm nên các bác sĩ lập tức truyền dịch rồi mở nội khí quản cho thở bằng máy. Sau đó, sức khỏe cô giáo S. có biểu hiện hồi phục nhưng tiếp tục rơi vào hôn mê.

Vì Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn không có hệ thống lọc máu nên lãnh đạo bệnh viện chỉ định chuyển cô giáo S. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để được cứu chữa. Tuy nhiên, đến 23 giờ cùng ngày, khi xe cấp cứu còn cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khoảng 30km thì cô giáo S. tử vong.

"Theo chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, nguyên nhân cô giáo S. tử vong có thể là do bị ngộ độc sau khi ăn 2 con ốc biển lạ. Tôi chưa từng gặp ca nào có chuyển biến về mức độ nguy hiểm đến tính mạng đến vậy, nó còn nhanh hơn cả ngộ độc sau khi ăn cá nóc. Mọi chuyện chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, nạn nhân đã lâm vào tình trạng nguy kịch. Hiện tại, người thân cô giáo S. đã cung cấp vỏ ốc mà nạn nhân đã ăn trước đó. Tôi thấy con ốc có vỏ màu đà, kích thước rất nhỏ nhưng không biết tên", bác sĩ Việt thông tin.

>> Xem thêm:  Ăn 2 con “ốc lạ”, cô giáo trẻ bị ngộ độc nặng rồi tử vong

Chân dung bà trùm ma túy ở TP.HCM

Khoảng đầu tháng 3-2018, qua trinh sát, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 12 ph át hiện một nhóm người có hành vi mua bán chất ma túy tại phường Thạnh Xuân, quận 12 và khu vực Hóc Môn. Nguyễn Thị Cẩm Huyền (34 tuổi, thường trú phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM) được xác định là cầm đầu nhóm này. Huyền thuê một căn hộ kín cổng cao tường tại phường Thạnh Xuân để mua bán ma túy , xung quanh ngôi nhà này có gắn nhiều camera quan sát.

Bà "trùm" Nguyễn Thị Cẩm Huyền tại cơ quan điều tra

Tiếp tục theo dõi, công an nắm được quy luật hoạt động của Huyền cùng đồng phạm cùng mua bán ma túy với Huyền.

Lúc 17 giờ ngày 4-4, khi một người trong đường dây là Lê Trung Hiếu (23 tuổi, thường trú ở Hóc Môn) đang đem ma túy đi bán trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 thì bị bắt quả tang. Tang vật thu giữ là nhiều ma túy đá, một cân tiểu ly, bốn dao bấm, một xe mô tô và nhiều tang vật khác.

Cùng lúc đó, một tổ công tác khác đã bắt quả tang Nguyễn Viết Đạo (21 tuổi, quê Bình Dương) đang đem ma túy đi bán trên đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12.  

Đến 22 giờ 30 cùng ngày, đội tiến hành khám xét khẩn cấp và bắt quả tang Nguyễn Thị Cẩm Huyền mua bán trái phép chất ma túy với hai người nghiện khác ngay tại nhà. Tang vật tại đây là 1 kg ma túy đá, hai cân tiểu ly, 32 triệu đồng tiền mặt, một xe mô tô, hai điện thoại di động...

>> Xem thêm:  Lý lịch bà "trùm" 4 năm đẻ liên tục 4 con ở TP.HCM

Người mẹ bị trao nhầm con ở Ba Vì: "Giao nhận con vào lúc này là không hợp lý"
Không phải không muốn trao và nhận con mà chị Hương nghĩ cần có thời gian để làm quen dần với sự thật này.
Bấm xem >>
Theo Thiên Di (tổng hợp) (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây