Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Sau giấc ngủ đêm, mẹ Hà thành bàng hoàng phát hiện con gái 5 tuổi mắc bệnh người lớn

Sau giấc ngủ đêm, mẹ Hà thành bàng hoàng phát hiện con gái 5 tuổi mắc bệnh người lớn
Sau khi con gái ngủ dậy, chị Thu Hà bàng hoàng khi thấy cổ con không cử động được. Đưa đến viện khám, bác sĩ cho biết cháu bé mắc căn bệnh của người lớn.

Đã hơn 1 tuần nay, cuộc sống gia đình chị Thu Hà (ở Hà Đông, Hà Nội) bị đảo lộn hoàn toàn khi con gái 5 tuổi của chị được bác sĩ chẩn đoán mắc “căn bệnh người lớn”. Chị Hà cho biết, cách đây khoảng 1 tuần khi Hà Nội trở lạnh, buổi tối khi con gái chị đi ngủ vẫn khỏe mạnh bình thường, sau 1 đêm ngủ dậy thấy cổ con bị vẹo, đau cứng khó cử động.

Quá lo lắng cho con, chị Hà đã gọi điện thoại “cầu cứu” bác sĩ. Sau khi nghe kể lại bệnh sử, bác sĩ khuyên chị Hà nên rang nóng ngải cứu và muối rồi chườm cho con. “Nhận được sự tư vấn của bác sĩ, tôi lập tức thực hiện ngay. Những cơn đau sau đó của con bắt đầu thuyên giảm và cổ con có thể cử động được”, chị Hà chia sẻ.

Thế nhưng, việc chườm ngải muối nóng chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi sau một đêm ngủ dậy, con gái chị Hà lại bị đau và vẹo cổ như trước. Sợ để lâu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, chị Hà cũng gia đình vội vàng đưa con vào BV Châm cứu Trung ương thăm khám.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận con gái chị Hà bị chứng bệnh vẹo cổ cấp và phải nhập viện điều trị để chữa dứt điểm. Suốt 1 tuần cùng con điều trị bệnh, chị Hà phải gác lại toàn bộ công việc, mọi người trong gia đình đứng ngồi không yên vì lo lắng bệnh sẽ gây biến chứng.

“Tại bệnh viện, bác sĩ điều trị cho biết bệnh vẹo cổ cấp thường gặp ở người lớn. Trước đây khoa cũng đã từng tiếp nhận một bệnh nhân 17 tuổi, còn trường hợp nhỏ tuổi như con tôi là lần đầu tiên bác sĩ từng gặp. Chính điều này khiến tôi và gia đình càng lo lắng hơn”, chị Thu Hà chia sẻ.

Theo người mẹ trẻ này, trong quá trình điều trị bệnh, con gái chị đau đớn không ăn và không hoạt động được bình thường. Đặc biệt cơ thể bị lệch hẳn sang một bên, mắt chỉ nhìn một hướng và quấy khóc suốt ngày. “Con tôi tính nhút nhát nên quá trình tiêm thuốc, châm cứu gặp rất nhiều khó khăn, vì thế việc phục hồi cũng chậm hơn”, chị Thu Hà lo lắng.

Trao đổi với chúng tôi, Ths.BS Dương Văn Tâm (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) cho biết chứng đau cứng cổ là hiện tượng rối loạn co cứng các cơ vùng cổ gáy hay còn gọi là cơn đau cứng cổ cấp.

Theo BS Tâm, nguyên nhân của căn bệnh này là do tư thế nằm ngủ như nằm một tư thế quá lâu, không gian nằm ngủ chật, tư thế nằm phải co quắp, gối đầu quá cao, gối cứng ảnh hưởng tới lưu thông mạch máu ở vùng cổ và gây ra đau.

Ngoài ra, bị nhiễm lạnh khi ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh vẹo cổ cấp. Chính vì thế, thời tiết chuyển lạnh đột ngột như thời điểm vừa qua sẽ làm gia tăng bệnh nhân mắc bệnh này.

Khi mắc bệnh, bệnh nhân cần phải được châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Trong trường hợp đau cứng vai gáy do hàn thì điều trị sẽ khỏi sau một vài ngày châm cứu. Điều quan trọng là người bệnh cần được đi khám ngay để can thiệp kịp thời, theo dõi rất chặt chẽ của chuyên khoa.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, gia đình có bệnh nhi bị bệnh vẹo cổ cấp cần đưa con đi khám càng sớm càng tốt để tránh tổn thương hệ cơ xương, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của đứa trẻ trong tương lai về sau.

Bé gái 4 tuổi đột ngột bị méo mồm, liệt mặt sau giấc ngủ trưa trong điều hòa
Nằm điều hòa quá lạnh không chỉ gây nên các vấn đề về hệ hô hấp, mà còn gây liệt mặt, cụ thể là liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây