Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những cách trị ho, viêm họng hiệu quả không cần thuốc

Những cách trị ho, viêm họng hiệu quả không cần thuốc
Khi bị ho, viêm họng việc dùng nhiều loại thuốc sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là những cách chữa ho, viêm họng cực kỳ hiệu quả không cần thuốc.
  • 1

    Cách trị ho sử dụng mật ong và chanh

    Chanh và mật ong là cách trị ho dân gian rất hiệu quả, làm dịu nhanh chóng cơn ho, giúp sát khuẩn vùng họng, hỗ trợ điều trị viêm họng rất tốt. Tuy nhiên, phương pháp chữa ho bằng chanh và mật ong được khuyến cáo chỉ dùng cho trẻ trên 2 tuổi. Mẹ tuyệt đối không dùng cách chữa ho này cho trẻ dưới 2 tuổi để tránh gây hại cho con. Đối với trẻ từ 2 đến 5 tuổi, chỉ nên sử dụng bằng ½ thìa cà phê, trẻ từ 6-12 tuổi bằng 1 thìa cà phê, trẻ từ 12 tuổi trở lên lượng mật ong bằng 2 thìa cà phê. Người lớn, tùy theo mức độ ho có thể dùng từ 3 – 5 thìa cà phê. Mỗi ngày dùng từ 2 – 4 lần. Pha chanh và mật ong theo công thức 1:1, 1 thìa mật ong pha với 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

  • 2

    Cách trị ho bằng siro ho mật ong, chanh đào

    Việc uống nhiều siro ho mua ở hiệu thuốc có thể không mang lại hiệu quả, thậm chí gây hại cho sức khỏe . Do đó, bạn có thể tự chế loại siro ho tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên là mật ong và chanh đào. Đây là cách chữa ho được rất nhiều người sử dụng bởi hiệu quả tuyệt vời. Siro ho từ chanh đào và mật ong có mùi hương dễ chịu, vị dễ uống, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, giống như công thức chanh - mật ong ở trên, bạn chỉ nên sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

    Cách làm siro ho mật ong, chanh đào rất đơn giản, có thể bảo quản và sử dụng lâu dài, nên rất tiện lợi cho các gia đình. Bạn cần chuẩn bị 1 lít mật ong, 1 kg chanh đào, 0,5 kg đường phèn.

    - Chanh đào rửa sạch, để ráo nước, thái thành từng lát mỏng dày khoảng 0,5cm.

    - Đường phèn giã nhỏ.

    - Xếp chanh đào vào lọ, cứ một lớp chanh đào rải một lớp đường phèn, sau đó đổ mật ong vào và ngâm. Sau 3 – 5 ngày có thể sử dụng được.

    Khi sử dụng siro ho chanh đào, mật ong, bạn nên ngậm một lúc rồi từ từ nuốt vào cổ họng. Với trẻ nhỏ, có thể pha vào nước cho dễ uống. Tuy nhiên, ngậm trực tiếp sẽ có hiệu quả cao hơn. Một ngày có thể dùng từ 3 – 5 lần. 

    Siro ho mật ong chanh đào dễ làm và là cách trị ho rất hữu hiệu
  • 3

    Cách trị ho bằng phương pháp massage Tui Na

    Massage Tui Na rất hiệu quả trong việc chữa ho khan, ho ngữa cổ. Phương pháp này giúp kích thích cơ thể sự sản sinh ra các kháng thể điều trị ho, giúp giảm cơn ho nhanh chóng và tăng cường miễn dịch. Không chỉ vậy, massage Tui Na còn giúp có công hiệu khi bị cảm lạnh và nhức đầu, mất ngủ, căng thẳng, kinh nguyệt thất thường, đau lưng, tê cổ…

    Massage Tui Na gồm 5 thao tác kỹ thuật cơ bản là: ấn và vuốt nhẹ ngón tay đeo nhẫn; xoa bóp nhẹ theo chiều kim đồng hồ trên lòng bàn tay; dùng ngón tay cái massage nhẹ từ phía xương ức đi ra; véo và kéo dọc xương sống; massage nhẹ phần sau gáy. Massage Tui Na an toàn và hiệu quả, có thể sử dụng với mọi lứa tuổi, đặc biệt thích hợp dùng với trẻ nhỏ. Bởi việc lạm dụng thuốc ho rất nguy hiểm cho trẻ. 

    Phương pháp massege Tui Na rất an toàn và hiệu quả
  • 4

    Cách trị ho bằng trà thảo mộc

    Sử dụng trà thảo mộc cũng là một phương pháp giảm ho rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng rễ cây cam thảo, lá cây xô thơm, vỏ quả anh đào dại, cây hồng du, gừng hoặc hoa cúc… để chế biến thành món trà thảo dược, thêm 1 thìa cà phê mật ong sẽ làm dịu cổ họng nhanh chóng.

  • 5

    Cách trị ho bằng rim hỗn hợp lê với quế

    Hỗn hợp lê và quế được sử dụng hiệu quả trong điều trị ho khan và ho ngứa cổ.

    Cách làm:

    - Lê rửa sạch, gọt vỏ.

    - Bổ quả lê theo chiều dọc.

    - Đặt và ấn một thanh quế vào miếng lê đã bổ.

    -  Để vào một tô thủy tinh chịu nhiệt tốt.

    - Đổ nước vào, đổ khoảng ½  tô thủy tinh.

    - Cuối cùng hâm cho đến khi lê mềm và bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 ngày.

    Hỗn hợp lê và quế nên dùng từ 2- 3 lần mỗi ngày, mỗi lần từ 2- 3 thìa cà phê. Với trẻ nhỏ có thể dùng từ 1 – 2 thìa cà phê.

  • 6

    Cách trị ho bằng siro ho tỏi, mật ong

    Tỏi và mật ong đều có tính sát khuẩn mạnh, do đó trị viêm họng rất hiệu quả. Mặc dù hơi khó uống, tuy nhiên lại tiện dụng và giảm cơn ho nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể ngâm siro này và bảo quản để sử dụng lâu dài, rất tiện dụng. Cách làm loại siro này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần bóc tỏi, xếp vào hộp, đổ mật ong vào ngập tỏi và ngâm, sau 3 ngày , ngửi thấy mùi hắc của tỏi là dùng được. Siro tỏi, mật ong có thể dùng từ 2-3 lần trong ngày, nên ngậm trong miệng rồi từ từ nuốt xuống.

    Tỏi và mật ong giúp trị ho rất hiệu quả
  • 7

    Một số bài thuốc trị ho hiệu quả khác theo dân gian

    Cách trị ho bằng nghệ tươi và đường phèn

    Củ nghệ tươi giã nhỏ, nước lọc và 5g đường phèn đem chưng cách thủy 10 phút. Ngày uống 3 lần đến khi khỏi bệnh.

    Cách trị ho bằng quất xanh

    Lấy 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt. Mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý: dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội uống nhiều lần trong ngày.

    Cách trị ho bằng gừng, củ cải trắng xay nhuyễn

    Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn, bỏ vào bát sứ, thêm một ít nước lọc và một ít mật ong đem hấp cách thủy khoảng 10-15 phút. Uống mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần mỗi ngày.

    Cách trị ho bằng nước củ cải luộc

    Củ cải trắng, cắt chừng 4-5 lát cho vào một nồi nhỏ, cho bát nước, đun sôi, sau đó để lửa liu riu thêm 5-10 phút. Uống nước này khi nóng để điều trị ho, khô mũi, đau họng, ho khan, có đờm.

    Cách trị ho bằng lá hẹ, đường phèn

    Chọn khoảng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn. Tất cả cho vào bát rồi mang hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

    Cách trị ho bằng húng chanh, quất, đường phèn

    Chọn 10-15 lá húng chanh và 4-5 quả quất xanh. Rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó tất cả cho vào bát, thêm đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút, uống liên tục 1-2 lần/ ngày đến khi hết ho.

    Cách trị ho bằng nước vo gạo, rau diếp cá

    Lá diếp cá 1 nắm, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó lấy 1 bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng chỉ cần lọc lấy nước uống.

    Cách trị ho bằng hoa hồng bạch

    Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn vừa đủ, một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Uống 3-4 lần/ngày, 1-2 thìa/lần.

    Ngoài các cách trị ho hiệu quả, bạn nên tham khảo thêm:

    >>  Cách chữa cảm lạnh, cảm cúm mùa đông không cần thuốc

    >>  Mẹo hay giúp trị cước chân tay trong thời tiết lạnh

    >>  6 cách thoát khỏi chứng lạnh chân, tay trong mùa đông


Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây