Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹo chữa đau họng bằng những loại thảo dược quen thuộc

Mẹo chữa đau họng bằng những loại thảo dược quen thuộc
Thời tiết chuyển mùa hay thường xuyên ăn đồ lạnh khiến bạn dễ bị đau họng. Dưới đây là những cách chữa đau họng bằng thảo dược, không cần dùng thuốc.
  • 1

    Nước muối loãng

    Súc miệng bằng nước muối loãng là cách đơn giản nhưng chữa đau họng hiệu quả. Súc miệng bằng nước muối không chỉ giúp bạn sát khuẩn cho họng mà nó còn có tác dụng khử mùi hôi miệng rất tốt.

    Bạn có thể dùng nước muối sinh lý hoặc tự pha nước muối loãng để súc miệng bằng muối trắng có sẵn trong bếp. Bạn súc miệng vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau sáng sớm ngủ dậy để phòng ngừa các bệnh do vi khuẩn lây lan.

    Theo kết quả của một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ, 40% những người bị đau họng, nhiễm trùng đường hô hấp sử dụng nước muối loãng 3 lần/ ngày để súc miệng trong khoảng 2-3 ngày thì tình trạng bệnh đã thuyên giảm đáng kể.

  • 2

    Trà chanh mật ong

    Mật ong và chanh đều được đánh giá là hai loại thảo dược quý đối với sức khỏe, giúp kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ cổ họng tốt hơn.

    Do vậy, để điều trị và phòng ngừa bệnh đau họng bạn có thể uống nước trà chanh mật ong mỗi ngày. Pha một tách trà nóng, cho 1 thìa café mật ong, ½ quả chanh tươi vắt nước vào và uống nóng. Loại đồ uống này có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu cổ họng.

  • 3

    Phở gà

    Một nghiên cứu của Nhật Bản đã phát hiện ra rằng thịt gà có chứa chất nhầy trong phổi có tác dụng giúp người bệnh ho ra đờm nhanh. Do đó, những người bị ho có thể ăn phở gà để làm giảm chứng đau họng, ho, đàm và chảy nước mũi xuống cổ họng.

    Bên cạnh đó, phở gà cũng được trung tâm y tế ĐH Nebraska chứng minh có tác dụng chống virus, chống viêm. Do đó, khi bị đau họng bạn có thể ăn phở gà để hỗ trợ điều trị. 

  • 4

    Ngậm tỏi sống

    Ngậm tỏi sống là một trong những bài thuốc dân gian chữa đau họng hiệu quả. Bởi chất allicin- một kháng sinh rất mạnh chứa trong tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus. Theo đó, Degelman nói rằng bạn có thể ngậm 1 vài tép tỏi sống hàng ngày từ 5-7 phút để có sát khuẩn và giảm đau họng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây