Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Hà Nội: Sau bữa trưa, hàng trăm học viên đau bụng đến mức phải nhập viện cấp cứu

Hà Nội: Sau bữa trưa, hàng trăm học viên đau bụng đến mức phải nhập viện cấp cứu
Sau bữa ăn trưa, hàng trăm học viên đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện đau bụng, buồn nôn…phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 20h tối ngày 6/7, bệnh viện 198 (Bộ Công an) tiếp nhận khoảng 30 bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm nhập viện. Sau đó, có hàng trăm người tiếp tục nhập viện điều trị với triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài nhiều…

Được biết, các học viên trên đang theo học tại Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Việt Tin (Hà Nội), sau bữa ăn trưa ngày 6/7 đến chiều, các học viên có biểu hiện đau bụng, đi ngoài. Đến tối cùng ngày, nhiều học viên giảm sức khỏe, biểu hiện yếu đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhiều bệnh nhân nặng phải nằm điều trị tại BV.

Ghi nhận tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an) vào sáng ngày 7/7, vẫn còn hàng chục bệnh nhân được điều trị và cấp thuốc tại đây. Trong đó, có những bệnh nặng phải truyền nước tại khoa Cấp cứu.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi lãnh đạo khoa Cấp cứu (Bệnh viện 198) cho biết, khoa bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện từ tối qua, với các biểu hiện đau bụng, sốt, mất nước…

“Tối qua có khoảng 30 bệnh nhân nhập viện, tuy nhiên sáng ngày 7/7 số lượng bệnh nhân ồ ạt nhập viện với số lượng lớn. Do khoa còn tiếp nhận những trường hợp cấp cứu khác, nên chúng tôi đã hướng dẫn chuyển bệnh nhân sang những bệnh viện khác ở gần đó”, vị đại diện này chia sẻ.

Các học viên đứng kín quầy thuốc để đợi lấy thuốc sau khi được thăm khám.

Cũng theo vị bác sĩ này, khi các bệnh nhân nhập viện các bác sĩ đã xử lý ban đầu, cho xét nghiệm đồng thời cấp thuốc cho người bệnh. “Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác là gì, nhưng chúng tôi nghĩ có khả năng ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn uống”, vị bác sĩ này cho biết.

Bệnh viện 198 đã cử bác sĩ đến trung tâm nơi xảy ra ngộ độc để khám, phân loại các bệnh nhân. “Chỉ những trường hợp nặng mới đưa vào viện, nếu tất cả cùng vào viện 1 lúc sẽ gây nên tình trạng quá tải”, đại diện khoa Cấp cứu – BV 198 cho hay.

Sáng nay, PV liên hệ qua đường dây nóng của trung tâm thì được người giữ đường dây nóng xác nhận có vụ ngộ độc và các học viên đang phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, thông tin chi tiết cần liên hệ với lãnh đạo trung tâm.

Vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn cỗ cưới: Số người nhập viện tăng lên 141
Theo thống kê của lực lượng chức năng, đến cuối ngày 8/5, đã có 141 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám Phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây