Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Hà Nội: Đang trên đường đến bệnh viện sinh con, sản phụ đau bụng đẻ luôn trên taxi

Hà Nội: Đang trên đường đến bệnh viện sinh con, sản phụ đau bụng đẻ luôn trên taxi
Gần đến bệnh viện, sản phụ T. lên cơn đau bụng dữ dội và đẻ luôn trên xe taxi. Ngay sau đó các bác sĩ đã có mặt kịp thời đưa sản phụ và em bé vào viện.

Sự việc hy hữu trên vừa xảy ra sáng ngày 27/9 tại trung tâm thành phố Hà Nội. Theo đó, khoảng 6 giờ sáng, sản phụ T.T.T. (ở Gia Lâm, Hà Nội) mang thai tuần thứ 40, có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau đó gia đình đã gọi taxi chở từ nhà đến Bệnh viện 108 để nhập viện.

Tuy nhiên, khi xe tới gần Nhà hát lớn (Hà Nội) sản phụ đau bụng dữ dội và sinh ngay trên ghế xe taxi. Sau đó taxi tiếp tục chạy đến bệnh viện, kip y bác sĩ tại khoa Sản đã nhanh chóng có mặt đưa hai mẹ con vào cấp cứu bằng cách ủ ấm, ổn định thân nhiệt, cắt dây rốn cho em bé…

Các bác sĩ đang đưa hai mẹ con sản phụ lên khoa sản để chăm sóc.

Sau khi xử trí cấp cứu xong, các bác sĩ đã chuyển hai mẹ con sản phụ lên khoa Sản của bệnh viện để tiến hành bóc nhau nhân tạo, dùng thuốc tăng co bóp tử cung. Người mẹ được kiểm tra tổn thương đường sinh dục, xử lý vết rách tầng sinh môn. Hai mẹ con được tiêm phòng uốn ván và chống nhiễm trùng. 

Mẹ chồng sản phụ chia sẻ: "Đây là sự cố hi hữu và cũng là kỷ niệm đáng nhớ của gia đình chúng tôi".

Các bác sĩ cho biết, hiện tại tình trạng sản phụ hoàn toàn ổn định, bé trai nặng 2,9kg, hồng hào, khỏe mạnh, bú tốt. Theo các bác sĩ sản khoa, trường hợp sản phụ đẻ trên taxi rất dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp một số nguy hiểm.

Người mẹ có thể rách phức tạp tầng sinh môn, băng huyết, dễ nhiễm trùng, dễ choáng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng. Còn em bé có thể bị chấn thương, nhiễm trùng, hạ thân nhiệt do không đủ điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Để tránh các biến chứng có thể xảy ra, các sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận.

Đặc biệt, khi có dấu hiệu bất thường như đau tức bụng dưới, ra máu hoặc nước âm đạo, giảm cử động thai sản phụ cần nhập viện sớm để có thể phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời.

Người mẹ đẻ rơi con trong lúc đi vệ sinh nhưng không hay biết, vẫn tiếp tục đi khám thai
May mắn đứa trẻ nổi trên bể phốt mà không hề hấn gì, nhờ sự nỗ lực của đội cứu hộ em bé đã được cứu an toàn.
Bấm xem >>
Theo Đình Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây