Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bé 3 tháng tuổi phải cấp cứu vì nữ y tá lỡ đổ cả lọ vắcxin bại liệt vào miệng

Bé 3 tháng tuổi phải cấp cứu vì nữ y tá lỡ đổ cả lọ vắcxin bại liệt vào miệng
Sau khi nữ y tá cho uống quá liều vắc xin phòng bại liệt, cháu bé có những biểu hiện bất thường phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc trên xảy ra tại xã Tân Hưng, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, khi gia đình đưa cháu P.B.C (3 tháng tuổi) đến trạm y tế để tiêm vắc xin, tại đây sau khi tiêm mũi 5 trong 1 xong, nữ y tá đã cho cháu C. uống vắc xin phòng bệnh bại liệt.

Theo quy định, vắc xin phòng bệnh bại liệt chỉ được uống 2 giọt, nhưng nữ y tá này đã dốc cả lọ vắc xin vào miệng cháu bé. Ngay sau đó, cháu bé đã khóc thét và có dấu hiệu bất thường, vì thế đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Loại vắc xin bại liệt đường uống mà nữ y tá đổ cả lọ vào miệng cháu bé.

Sau khi sự việc xảy ra, nữ y tá đã phải viết tường trình. Theo lý giải của nữ nhân viên này, trong lúc cho trẻ uống thì lỡ tay khiến nắp lọ bật ra, toàn bộ vắc xin trong lọ đổ vào miệng cháu bé.

Được biết, mỗi lọ vắc xin thông thường được dùng cho khoảng 20 bé.

Trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An ngày 13/6 cũng xác nhận thông tin đang điều trị cho bệnh nhi P.B.C. do uống quá liều vắc xin phòng bại liệt.

Bệnh nhân đang được nội soi tai- mũi-họng tại khoa Khám và Điều trị tự nguyện.

Sau khi chuyển từ Trung tâm Y tế Huyện Hưng Nguyên lên BV Sản Nhi Nghệ An, bé C. đã được đưa thẳng đến khoa Hồi sức Chống độc.

Tại đây, bệnh nhi đã được các bác sỹ cho làm các xét nghiệm kiểm tra tổng thể và truyền dịch đường tĩnh mạch. Kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân toàn trạng ổn định, các chỉ số về chức năng gan, thận, điện giải chưa bị ảnh hưởng.

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển sang khoa Khám và Điều trị tự nguyện để tiếp tục theo dõi.

Bác sỹ Hoàng Văn Thắng – Người trực tiếp điều trị cho cháu C. cho biết, hiện tại sức khỏe cháu bé ổn định, các chỉ số xét nghiệm trong mức an toàn, sau tiêm phòng nhiều trẻ có thể xuất hiện những phản ứng phụ không mong muốn vì vậy cần có thêm thời gian theo dõi.

Câu chuyện về mũi vắc xin của người mẹ có con nằm viện từ lúc chào đời đáng suy ngẫm
"Dù rất muốn nhưng thời điểm đó con trai tôi không được phép tiêm vắc xin. Hậu quả là bé bị ngay bệnh lao ruột, phải kéo dài thời gian bệnh tật, đau...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây