Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Vụ bẻ khóa vào nhà dân bắt gà: “Anh em nhiệt tình công tác quá!”

Vụ bẻ khóa vào nhà dân bắt gà: “Anh em nhiệt tình công tác quá!”
Ông Lâm Việt Thảo - Chủ tịch UBND phường 15 (quận Tân Bình, TPHCM) cho biết đoàn kiểm tra tự ý bẻ khóa vào nhà dân bắt 9 con gà Đông Tảo là sai. “Do anh em nhiệt tình công tác, quá nóng vội nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Qua sự việc này chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”, ông Thảo nói.

Cán bộ phường bẻ khóa vào nhà dân bắt gà Đông Tảo (nguồn: bạn đọc cung cấp)

Chủ nhà thách thức chính quyền?

Liên quan đến vụ việc đoàn kiểm tra của phường 15 (quận Tân Bình) tự ý bẻ khóa vào nhà ông Đoàn Anh Tuấn bắt 9 con gà Đông Tảo để tiêu hủy, gây xôn xao dư luận thời gian qua, PV Dân trí đã có buổi trao đổi với ông Lâm Việt Thảo – Chủ tịch UBND phường 15.

Ông Thảo cho biết, cảnh sát khu vực và một số người dân cho biết ông Tuấn thường xuyên nuôi nhốt gà. Họ phản ánh ông Tuấn nuôi gà với số lượng lớn gây ô nhiễm cũng như gây nguy cơ nhiễm cúm gia cầm cho các hộ thuê trọ xung quanh.

Qua kiểm tra, tháng 8/2016, Công an phường đã lập biên bản nhắc nhở ông Tuấn không được nuôi gà trong khu dân cư.

Ngày 23/8/2016, tổ kiểm tra công tác phòng dịch bệnh của phường 15 tiến hành kiểm tra nơi ông Tuấn nuôi gà. Theo đó, ông Tuấn có nuôi 10 con gà và không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định.

Tổ kiểm tra đã lập biên bản và thu 10 con gà để tiêu hủy theo quy định. Ông Tuấn có mặt ở hiện trường nhưng không ký vào biên bản.

Theo ông Thảo, thời gian gần đây chính quyền địa phương liên tiếp nhận được phản ánh của dân về tình trạng ô nhiễm môi trường phát sinh từ khu vực nuôi gà của ông Tuấn. Người dân đã nhiều lần trực tiếp phản ánh với ông Tuấn và yêu cầu khắc phục, nhất là hiện tại phòng trọ ngay bên chuồng gà có trẻ sơ sinh (2 tháng tuổi). Thế nhưng ông Tuấn vẫn tiếp tục nuôi nhốt gà.

Về sự việc tổ kiểm tra bẻ khóa vào bắt 9 con gà Đông Tảo đi tiêu hủy, Chủ tịch UBND phường 15 cho rằng ông Tuấn có hành động thách thức chính quyền.

Theo ông Thảo, khoảng 9h30 phút ngày 26/7, đoàn kiểm tra yêu cầu ông Tuấn mở cửa để kiểm tra việc nuôi nhốt gà có đúng như người dân phản ánh hay không nhưng ông Tuấn không chấp hành và khóa cửa.

Ông Thảo cho biết, sau 15 phút chờ đợi mà ông Tuấn không hợp tác nên đoàn kiểm tra quyết định cắt khóa dưới sự chứng kiến của ban điều hành tổ dân phố để phục vụ điều tra. Lúc đó, ông Tuấn cũng có mặt và nói rằng: “Phường cứ cắt khóa”.

Cán bộ nhiệt tình và nóng vội

Tổ kiểm tra bắt 9 con gà Đông Tảo để tiêu hủy

Ông Lâm Việt Thảo cho biết việc bẻ khóa vào nhà dân bắt gà đã gây phản cảm trong dư luận. “Chúng tôi thừa nhận việc này là sai. Nếu anh em bình tĩnh và làm đúng quy định thì không xảy ra sự việc như vậy. Chỉ cần 15 phút lên quận xin giấy kiểm tra hành chính là xong. Thế nhưng, anh em nhiệt tình công tác, nóng vội nên đã làm không đúng. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm”, ông Thảo nói.

Theo ông Thảo, 9 con gà được giao cho Trạm Thú y Tân Bình tiêu hủy theo quy định. Lúc đó, ông Tuấn có mặt nhưng không ký tên vào biên bản kiểm tra.

Nói về việc xử lý cán bộ đã bẻ khóa cổng, ông Thảo cho biết hiện cán bộ phụ trách kinh tế của phường – người đã ra lệnh phá khóa – đang viết bản kiểm điểm.

“Đến tuần sau chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức kiểm điểm theo đúng quy định và báo cáo lên cấp trên. Đối với cán bộ phường, tùy theo mức độ sai phạm mà có hình thức xử lý phù hợp. Quan điểm của chúng tôi là tìm ra cái sai để khắc phục”, ông Thảo nói.

Sau sự việc trên, ông Đoàn Anh Tuấn cho biết chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái xin lỗi ông. Ông cho rằng cách xử lý của đoàn kiểm tra là không hợp tình hợp lý. Ông Tuấn chờ đợi lời xin lỗi từ phường 15.

Về việc này, Chủ tịch UBND phường 15 cho biết trước mắt chính quyền địa phương tổ chức kiểm điểm, rà soát lại trách nhiệm, việc đúng, sai của cán bộ, sau đó mới tính chuyện xin lỗi ông Đoàn Anh Tuấn hay không.

Quốc Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây