Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thứ trưởng GTVT lý giải vì sao Cục trưởng Cục Hàng hải không "trúng" chuyên viên chính

Thứ trưởng GTVT lý giải vì sao Cục trưởng Cục Hàng hải không "trúng" chuyên viên chính
Khẳng định việc Bộ GTVT bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam là tuân thủ đúng quy định, tiêu chuẩn, Thứ trưởng Bộ này - ông Nguyễn Ngọc Đông giải thích, người được bổ nhiệm đã từng qua thi chuyên viên chính, kết quả đạt yêu cầu nhưng không “trúng” do chỉ tiêu quá ít.

Ông Nguyễn Xuân Sang được bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam hồi tháng 7/2015.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều 3/8, một vấn đề được nêu ra với đại diện Bộ GTVT tại cuộc họp là những lùm xùm của dư luận liên quan đến việc bổ nhiệm Cục trưởng cục Hàng hải của Bộ này không đúng tiêu chuẩn, quy định (việc bổ nhiệm diễn ra từ tháng 7/2015).

Dư luận yêu cầu được biết những thông tin phản ánh đã được xem xét, giải quyết thế nào.

Trả lời về trường hợp bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam với ông Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, việc này được thực hiện căn cứ vào các tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ do Bộ Nội vụ ban hành.

Ông Đông lưu ý, trong văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ có một tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ là người được bổ nhiệm phải đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên nhưng không quy định bắt buộc là người này phải đang là chuyên viên chính trở lên.

“Lúc được xem xét, ông Sang đang giữ cương vị Giám đốc Cảng vụ TPHCM, được đào tạo chuyên ngành kỹ sư tàu biển. Ông này cũng là cử nhân luật, tiến sỹ nghiên cứu về tàu biển, ô tô, đào tạo tại Nga và cũng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, đã từng đảm nhiệm các chức vụ quản lý thuộc lĩnh vực hàng hải.

Khi chọn nhân sự bổ nhiệm Cục trưởng Cục này, Đảng uỷ Cục Hàng hải cũng ủng hộ cao. Khi bổ nhiệm, ông Sang đã hoàn thành các khoá học cao cấp chính trị như quy định. Ông Sang cũng tham gia thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2014 và kết quả là đạt nhưng do số lượng chỉ tiêu năm đó quá hạn chế nên ko trúng” – Thứ trưởng GTVT khẳng định, các khâu bổ nhiệm thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

P.Thảo

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây