Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị cách chức Phó chủ tịch phường Tân Định

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị cách chức Phó chủ tịch phường Tân Định
Sau 7 tháng kiểm tra lại vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện nhiều tuyến đường ở phường Tân Định (quận 1) bị tái chiếm, do đó đã đề xuất luân chuyển 1 Phó chủ tịch UBND phường này vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Chiều 6/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TPHCM - cho biết, đã gửi báo cáo đề xuất lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 1 chấp thuận luân chuyển ông Trần Trọng Nghĩa – Phó chủ tịch UBND phường Tân Định về làm chuyên viên tại Phòng Quản lý đô thị quận 1.

Theo ông Hải, trong suốt 7 tháng qua, ông Nghĩa với tư cách là Phó chủ tịch UBND phường Tân Định, phụ trách mảng trật tự đô thị nhưng không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Qua kiểm tra các tuyến đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Võ Thị Sáu, Hoàng Sa… đêm 4/9, đoàn liên ngành của quận 1 do ông Hải dẫn đầu đã phát hiện hàng loạt các vi phạm. Trong đó, quán cà phê Highlands số 135A Trần Quang Khải từng bị xử lý lỗi để xe trên vỉa hè 7 tháng trước nhưng nay tiếp tục vi phạm.

Ông Trần Trọng Nghĩa – Phó chủ tịch UBND phường Tân Định trong một lần dẹp vỉa hè

Phó chủ tịch quận 1 cho rằng trước đây đoàn liên ngành quận 1 đã xử lý dứt điểm các vị trí chiếm vỉa hè và bàn giao UBND phường theo dõi, không để tái chiếm nhưng khi đi kiểm tra lại thì tình hình vẫn như cũ. Vì vậy, ông Hải kết luận ông Nghĩa chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Việc đề xuất này dựa trên chỉ thị số 11- CT/TU ngày 10/3/2017 của Thành ủy TPHCM về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn.

Bãi xe của quán cà phê Highlands tái chiếm sau 7 tháng khiến 2 cán bộ phường Tân Định bị xử lý

Liên quan đến việc bãi xe của quán cà phê Highlands số 135A Trần Quang Khải chiếm vỉa hè, tối 4/9, ông Hải cũng đã yêu cầu Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 phải điều chuyển công tác bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo - Tổ trưởng tổ trật tự đô thị phường Tân Định vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Như vậy, sau 8 tháng kể từ ngày đầu ra quân dẹp vỉa hè, 2 cán bộ đầu tiên của phường Tân Định đã bị ông Hải đề nghị cách chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, để vỉa hè bị tái chiếm.

Đình Thảo

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây