Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nỗi đau xé lòng của người đàn ông mất con vì theo đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Nỗi đau xé lòng của người đàn ông mất con vì theo đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời"
Dân trí Gần đây, cái tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đang làm nóng dư luận, nhiều người tỉnh táo thoát khỏi “tấm màn ma mị” nhưng cũng không ít gia đình rơi vào cảnh “tan cửa, nát nhà”, ly tán vì tham gia hội thánh này.

Nỗi đau xé lòng của người cha có con bỏ nhà theo đạo Hội thánh Đức Chúa Trời

Thời gian gần đây, thông tin về một tổ chức tôn giáo tự phong là “Hội Thánh Đức Chúa Trời” gây xôn xao dư luận về mức độ bành trướng, vươn vòi bạch tuộc ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Điều đáng nói, để gia nhập giáo phái này, người theo đạo phải tuân thủ những yêu cầu hết sức kỳ quái như: không thờ cúng tổ tiên, không quan hệ vợ chồng, không tắm rửa, coi bố mẹ chỉ là thân xác già nua không có giá trị, gọi bố mẹ là anh, chị em, chỉ có một cha mẹ là Đức Chúa Trời, tự nguyện nộp phí cho tổ chức… Đặc biệt, giáo phái này luôn mê hoặc người tham gia “hội thánh” tin vào ngày tận thế và làm mọi cách để được cứu rỗi, giải thoát.

Nhiều người tỉnh táo thoát khỏi “tấm màn ma mị” nhưng cũng không ít gia đình rơi vào cảnh “tan cửa, nát nhà”, ly tán vì tham gia “hội thánh” này.

Suốt nhiều ngày nay, kể từ khi biết tin con gái bỏ học theo Đạo Thánh Đức Chúa Trời, anh Nguyễn Văn Tạo (SN 1975, xã Thượng Đạt, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bỏ việc ở quê lên Hà Nội tìm con nhưng không có manh mối. Người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ, da đen sạm liên tục bật khóc khi kể về câu chuyện của gia đình mình.

Anh Tạo liên tục bật khóc khi kể về câu chuyện của gia đình mình

Theo anh Tạo, nhà có hai người con nhưng người con trai út 8 tuổi mắc bệnh teo não từ nhỏ nên mọi hy vọng anh đổ dồn lên người con gái cả là Nguyễn Thị Đào (SN 1998). Trước đây, Đào là người con gái rất ngoan ngoãn, sống tình cảm và học lực tốt. Cách đây 2 năm, Đào thi đỗ ĐH Văn Hóa Hà Nội.

Gia đình khó khăn, chỉ trông chờ vào nông nghiệp nên để có tiền cho con ăn học, anh Tạo không nề hà bất cứ công việc nặng nhọc nào. Thời gian đầu, cứ một tháng Đào lại tranh thủ về thăm nhà. Cô cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên bố ở quê. Thương bố vất vả, trong cuộc điện thoại nào Đào cũng dặn bố “Bố làm ít thôi, để giữ sức khỏe chăm em”. “Đào tình cảm và ngoan lắm. Có chuyện vui buồn gì hai bố con cũng tâm sự, con luôn bảo sẽ tìm việc làm thêm để bố đỡ vất vả”, anh Tạo kể.

Anh Tạo cho hay, đến giờ chỉ hy vọng tìm được con gái mạnh khỏe trở về

Tuy nhiên, cách đây khoảng 6 tháng những cuộc điện thoại thưa dần. Nghĩ con bận việc học, anh Tạo thường chủ động gọi điện hỏi thăm nhưng lần nào Đào cũng đều tắt máy hoặc tìm cách báo bận. “Những ngày nghỉ lễ con cũng không muốn về nhà. Từ một người lễ phép, cởi mở, con trở nên trầm tính, sống khép kín, bố nói gì cũng đều cãi lại, không nghe”, anh Tạo buồn bã nói.

Trước đó, dư luận cũng từng xôn xao về giáo phái có tên gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời” ở Hải Phòng

Nén nước mắt, người đàn ông này cho biết, cách đây 3 tháng khi về nghỉ Tết Nguyên Đán, Đào bắt đầu bộc lộ những biểu hiện rất lạ. Con không ăn thịt, đặc biệt là không ăn đồ cúng lễ dù bố có mắng mỏ thế nào. Không những thế, Đào rất ít tắm, vệ sinh cá nhân mà hàng ngày thường lẩm nhẩm đọc kinh.

“Sáng nào con cũng mặc đồ trắng lén mọi người, trùm khăn quỳ gối trong nhà tắm làm lễ. Ban đầu tôi không để ý nhưng sau thấy con cứ cầm lọ thuốc màu đỏ, xịt nước hoa thơm phức, tôi hỏi thì con chỉ bảo “Bố không cần quan tâm, đây là con đường con chọn”, anh Tạo thở dài nhớ lại.

Người đàn ông này đau khổ cho biết, nghĩ con đang tuổi lớn nên tính cách “dở dở ương ương”, anh cũng không mấy để tâm. Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 tuần anh tá hỏa khi nhận được điện thoại của chủ trọ thông báo việc con gái bỏ học, thường xuyên đi sớm về muộn.

Đau khổ tột cùng, anh tức tốc bắt xe lên Hà Nội để tìm con thì mới vỡ lẽ, con đã nghỉ học 3 tháng và tham gia hội thánh có tên là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. “Khi tôi hỏi gắt gao thì con gái có thú nhận là tham gia hội từ thiện. Lúc đó con dẫn tôi đến một căn nhà 4 tầng, nằm sâu trong phố Kim Hoa (quận Đống Đa, Hà Nội) giới thiệu là tổ chức mình làm.

Khi vào đến nơi, thì có khoảng 20 người đủ mọi thành phần có cả già, cả trẻ đều tập trung, ăn uống, sinh hoạt ở đó. Biết tôi là bố của Đào, hai thanh niên có mời riêng ra bàn, rồi thuyết phục tham gia đạo. Họ đưa cho tôi tập sách nói là sách Kinh thánh, sách của đấng cha mẹ để giúp mọi người khỏi “lầm đường lạc lối”. Thấy tôi phản bác gay gắt thì họ không nói nữa mà cảnh giác hơn”, anh Tạo nói.

Người đàn ông này cho biết, ngay sau khi biết con mê muội tham gia đạo thánh này anh khuyên nhủ và cấm con không được quay lại đây nữa. Tuy nhiên, con gái anh lập tức phản ứng bằng việc tắt điện thoại, bỏ nhà đi. “Hai hôm nay, tôi đã tìm con khắp nơi nhưng đều không có manh mối. Địa chỉ hôm trước tôi đến thì nay đã chuyển đi nơi khác. Tôi trình báo công an thì mới biết có rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh giống như gia đình tôi”, anh Tạo nghẹn ngào.

Trao đổi với PV Dân trí, bạn Nguyễn Thị Thu H. (21 tuổi, ở trọ cùng Đào và cũng là người học cùng lớp) cho biết, trước đây Đào là người hòa đồng, vui vẻ và rất tích cực với việc học. Tuy nhiên, thời gian gần đây Đào thay đổi hoàn toàn. Không chỉ nghỉ học ở trường, Đào cũng không ăn uống và nói chuyện với mọi người cùng phòng.

“Đào rất hay tập trung ghi ghi chép chép gì đó nhưng khi thấy mọi người đến là lập tức che tay, không cho xem. Thời gian gần đây, Đào cũng hay rủ rê và nhắn tin mọi người đến dự hội thảo “để cứu rỗi thế giới”, tuy nhiên thấy viển vông nên chúng tôi đều báo bận để từ chối.”, H. kể.

Theo tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” kiêng tắm, không thắp hương tổ tiên?

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ hoạt động ở Hà Nội, Hội Thánh Đức Chúa Trời còn vươn ra nhiều tỉnh thành của cả nước như: Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang… Để thuyết phục mọi người tin vào giáo phái này, các đối tượng cầm đầu thường rao giảng về ngày tận thế và trao cho họ sứ mệnh đi “cứu rỗi thế giới”.

Quá trình hoạt động, họ lôi kéo mọi người tham gia, chủ yếu là phụ nữ, người già, trẻ em. Khi trở thành thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, các tín đồ sẽ phải tham gia các buổi truyền đạo diễn ra hàng tuần, đóng lệ phí 50 ngàn mỗi buổi và nộp quỹ từ 200 – 500 ngàn mỗi tuần. Ngoài ra, theo quy định của đạo, họ phải kiêng tắm rửa, vệ sinh cá nhân đặc biệt không thắp hương tổ tiên…

Hà Trang

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây