Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị "già đi nhanh hơn bình thường"

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị "già đi nhanh hơn bình thường"
Dân trí Dưới tác động của các yếu tố bên ngoài và lối sống thiếu khoa học, tốc độ lão hóa của một số người có thể diễn ra nhanh hơn bình thường. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng “già trước tuổi”.

Việc nắm các biểu hiện của hiện tượng lão hóa sớm sẽ giúp chúng ta có biện pháp ngăn chặn từ đầu, cũng như điều chỉnh lại lối sống cho thật thích hợp để giữ lại “tuổi thanh xuân”.

Những dấu hiệu lão hóa của làn da thường xuất hiện khi con người bước qua tuổi 25. Tuy nhiên, dưới tác động của các nguyên nhân khách quan và chủ quan, làn da có thể già đi nhanh hơn so với bình thường.

Cụ thể, nếu thấy da thường xuyên bị khô, xuất hiện lớp vảy, các đốm đồi mồi và nếp nhăn, trước tuổi 25, chứng tỏ làn da của bạn đang bị lão hóa nhanh một cách bất thường.

Lý do chính dẫn đến hiện tượng này thường là những rối loạn hormone nội tiết của cơ thể. Bên cạnh đó, một lối sống không lành mạnh, chế độ ăn thiếu cân đối, bị stress kéo dài, tia UV từ mặt trời… cũng có thể là “thủ phạm”.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là một dấu hiệu thường thấy ở phụ nữ trong độ tuổi từ 46-54, đây cũng chính là thời kỳ tiền mãn kinh của phái đẹp. Tuy nhiên, nếu gặp phải triệu chứng này một cách thường xuyên, khi mà mình vẫn chưa bước sang tuổi tứ tuần, thì hãy coi chừng bởi đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy các cơ quan nội tạng đang bị lão hóa sớm.

Ở người khỏe mạnh, các cơ bắp sẽ không bị teo dần lại và yếu đi trước khi bước sang tuổi 40. Tuy nhiên, nếu trước độ tuổi này, đột nhiên bạn cảm thấy việc leo cầu thang, đi bộ, leo trèo hay các kiểu vận động khác ngày càng trở nên khó khăn và làm mất nhiều sức hơn, thì rất có thể đã có một sự chênh lệch giữa tuổi đời và tuổi sinh học của bạn. Trong trường hợp này, có vẻ cơ thể bạn đã già đi nhanh hơn so với bình thường.

Một người trưởng thành khỏe mạnh sẽ rụng từ 50 đến 125 sợi tóc mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu nhận thấy lượng tóc rụng bám lại trên lược sau khi chải nhiều lên một cách bất thường và ở phần giữa đầu, tóc ngày càng trở nên thưa hơn, chứng tỏ sâu bên trong cơ thể của bạn đang gặp những vấn đề về rối loạn hormone. Ngoài nguyên nhân đến từ các tình trạng bệnh lý, đây cũng có thể là dấu hiệu của sự lão hóa nhanh một cách bất thường.

Khi bước sang tuổi 60, con người sẽ bắt đầu phải đối mặt với các vấn đề về giấc ngủ. Cụ thể, theo các nhà khoa học, lúc này cơ thể sẽ tiết ra nhiều cortisol hơn. Loại hormone này khiến chúng ta có cảm giác lo âu lúc đi ngủ. Hệ quả là người già sẽ khó ngủ sâu giấc và thường bị thức dậy sớm.

Nếu vẫn chưa bước sang độ tuổi lục tuần nhưng lại gặp phải các vấn đề về giấc ngủ một cách thường xuyên, tốt nhất bạn nên tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ, bởi rất có thể đó là biểu hiện của hiện tượng lão hóa sớm.

Minh Nhật

Theo BS

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây