Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đầu bếp, blogger ẩm thực: “Tôi chỉ chọn bia nấu từ 100% lúa mạch"

Đầu bếp, blogger ẩm thực: “Tôi chỉ chọn bia nấu từ 100% lúa mạch"
Một khảo sát mới đây trên 1.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, do công ty nghiên cứu thị trường The Window thực hiện, đã chỉ ra: 76% người tiêu dùng cho rằng thương hiệu bia mà họ uống thường xuyên nhất được nấu hoàn toàn từ lúa mạch.

Trong khi đó, sự thật là tại Việt Nam hiện nay chỉ có vỏn vẹn vài thương hiệu bia nấu từ 100% lúa mạch, phần lớn những thương hiệu phổ biến còn lại là nấu từ lúa mạch pha trộn với các loại ngũ cốc khác như: gạo, ngô... Phải chăng người tiêu dùng chúng ta đang sống trong một nhầm lẫn to lớn mà không hề hay biết?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã lọc ra những thảo luận đáng suy ngẫm từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về thế giới bia cùng chia sẻ ý kiến về kết quả khảo sát trên.

Với những người đã từng trải nghiệm đúng bia 100% lúa mạch, họ có bị thuyết phục bởi sự khác biệt về hương vị của loại bia này?

Dưới góc độ của chuyên gia ẩm thực, Quán quân Master Chef Việt Nam 2013 Thanh Hoà đưa ra lý do rất giá trị: “Nếu trong nấu ăn, nguyên liệu là yếu tố tiên quyết tạo ra món ăn tươi ngon thì nấu bia cũng vậy, 100% lúa mạch, không pha trộn đóng góp rất lớn vào thành công của hương vị. Bia nấu thuần từ lúa mạch, không pha trộn với các loại ngũ cốc khác lúc nào cũng có chất lượng hảo hạng, vị cân bằng, khi uống tạo sự khoan khoái, kích thích vị giác. Tất nhiên ai uống bia cũng muốn được an tâm về chất lượng bia và thưởng thức một hương vị bia như vậy.”

Thuần lúa mạch - không pha trộn đóng góp rất lớn vào thành công của hương vị bia 100% lúa mạch

Anh Trang Nhật Tuấn – chủ nhà hàng bia tươi tại TP.HCM chia sẻ: “Như một huyền thoại đã trở thành chân lý, bia Đức được tín đồ uống bia cả thế giới công nhận về chuẩn mực và hương vị. Một trong những bí quyết bất biến hàng ngàn năm nay của bia Đức chính là nấu bia hoàn toàn từ lúa mạch. Lúa mạch là nguyên liệu cao cấp để nấu bia, thường có giá bán cao hơn tất cả các loại ngũ cốc khác dùng để trộn cùng với lúa mạch khi nấu bia như gạo hay ngô…. Với trải nghiệm 7 năm uống bia và 3 năm nấu bia của mình, tôi cũng cho rằng bia 100% lúa mạch là chuẩn vị nhất. Đúng là không phải ngẫu nhiên các chuyên gia về bia nổi tiếng nhất thế giới đã khẳng định: lúa mạch là quyền lực của bia.”

100% lúa mạch là quyền lực của bia

Còn theo chị Đinh Hằng - Travel blogger: “Hơn 10 năm nay tôi đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt rất thích nếm thử các loại bia. Hai loại phổ biến mà tôi trải nghiệm là bia nấu từ 100% lúa mạch và bia pha trộn lúa mạch với các ngũ cốc khác. Nhưng uống càng nhiều, tôi càng kỹ tính hơn. Giờ đây, đã uống bia thì nhất định phải chọn loại thuần lúa mạch. Một trong những điểm khiến tôi yêu thích loại bia này chính là mùi hương. Hương bia 100% lúa mạch thơm rất đặc trưng, nhưng phải uống thường xuyên mới có thể nhận ra sự khác biệt rất tinh tế đó”.

Bia 100% lúa mạch có hương vị đặc trưng

“Ngoài mùi hương rất đặc trưng của lúa mạch, bia nấu hoàn toàn từ ngũ cốc này còn cho vị cân bằng mà ít có loại bia nào sánh được. Đó là vị giác đồng nhất, êm mượt từ lúc nhấp môi cho đến khi bia trôi qua vòm họng, uống xong ngụm đầu lập tức muốn uống thêm bởi cảm giác sảng khoái, dễ chịu” - Đinh Hằng chia sẻ thêm.

Food blogger nổi tiếng Yun Lukas lại bị thu hút bởi dư vị dễ chịu của loại bia này. “Ngoài hương vị hảo hạng, tôi nghĩ một lợi thế nữa của bia 100% lúa mạch chính là cảm giác tuyệt vời sau khi uống. Bia ngon hơn nhau không chỉ lúc uống mà còn là khi cạn ly, nằm xuống ngủ một đêm thẳng giấc, sáng mai tỉnh dậy cảm thấy đầu óc khoan khoái, không nặng nề, lãng đãng. Tôi thích bia 100% lúa mạch là vì vậy”.

Một lợi thế nữa của bia 100% lúa mạch chính là cảm giác tuyệt vời sau khi uống

Thế nhưng, xét về bia, mỗi người lại có một khẩu vị khác nhau. Vậy căn cứ nào để nói rằng bia 100% lúa mạch có phải thật sự là chuẩn mực bia ngon?

Đầu bếp Thanh Hoà phân tích kỹ: “Mình nghĩ cấp độ ngon của một loại bia được đánh giá dựa trên thang điểm: Mùi hương đậm đà đặc trưng, vị cân bằng, mượt mà từ đầu đến cuối, uống xong cảm giác có khoan khoái, kích thích vị giác muốn uống thêm không. Uống có cho cảm giác nhẹ nhàng, không nặng đầu hay không. Bia 100% lúa mạch thoả mãn tất cả những tiêu chí trên chủ yếu nhờ vào nguồn nguyên liệu thuần lúa mạch, không hề pha trộn với bất cứ nguyên liệu nào khác. Cá nhân mình đánh giá bia 100% lúa mạch thật sự là bia ngon.

Hiện trên thị trường Việt Nam có một số thương hiệu bia khẳng định đang sản xuất bia 100% lúa mạch là Beck’s Ice, Heineken, Carlsberg…

Trung bình một người Việt uống đến 42 lít bia mỗi năm (2016) - con số tiêu thụ cao ngất ngưởng trong khu vực và thế giới - nhưng không có nghĩa là mỗi chúng ta đều hiểu rõ về thức uống này. Chỉ mất 3 giây đọc thành phần trên nhãn chai là ai cũng có thể biết bia mình uống được nấu từ ngũ cốc nào. Hãy đầu tư thời gian và tiền bạc của mình vào bia 100% lúa mạch, để có được những trải nghiệm vị giác đáng giá!

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây