Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Muốn người khác tôn trọng, hãy bỏ ngay 10 thói quen này!

Muốn người khác tôn trọng, hãy bỏ ngay 10 thói quen này!
Nếu quá kiêu ngạo thì bất kể bạn giàu thế nào, đồ đạc đắp lên người đắt tiền ra sao, bạn vẫn bị người khác coi thường.

1. Hãy là một người nghe "có tâm" khi nói chuyện

Việc lắng nghe và thể hiện là mình đang nghe cũng quan trọng y như việc bạn có thể trình bày cho người ta hiểu được vậy. Thử tưởng tượng, bạn đang nói mà đối phương cứ lơ đãng nhìn đi đâu đó, liệu có phải khó chịu không? Vậy nên, đừng có dùng điện thoại, cũng đừng lơ đãng khi người khác đang nói. Hãy tỏ ra mình biết lắng nghe, và nếu không may chủ đề đang nói chán quá, hãy lịch sự đổi sang một câu chuyện khác.

2. Đừng quá cởi mở với người mới quen

Trong giao tiếp, một số chủ đề chỉ nên được trao đổi giữa những người thân thiết. Nếu bạn chia sẻ với một người mới quen về bệnh tật, tình hình tài chính, hay vấn đề rắc rối nào đó thì nhiều khả năng họ chẳng xem trọng sự chia sẻ ấy.

3. Sử dụng quá nhiều nước hoa

Có người chịu được mùi nước hoa, người không thể, vậy nên sử dụng mùi quá nồng chẳng khác nào tra tấn người khác.

Trong giao tiếp, có một quy tắc không thể thay đổi về nước hoa, được gọi là "ranh giới mùi". Hãy đảm bảo rằng mùi hương trên cơ thể bạn chỉ ở trong phạm vi một cánh tay xung quanh cơ thể mà thôi.

4. Đừng quá "cuồng nhiệt" nơi công cộng

Đối với những cặp đôi mới yêu, có lẽ thực sự rất khó để kìm hãm sự đam mê, kể cả ở nơi công cộng. Nhưng đừng khiến người khác phải khó chịu vì hành vi của mình. Hôn hít, ôm ấp, và đặc biệt là chẳng may có cãi vã thì cũng nên hoãn lại, giải quyết ở nơi "chỉ có đôi ta".

Làm như vậy cũng có nghĩa bạn đang tôn trọng không chỉ người xung quanh, mà còn chính người thương của bạn nữa.

5. Không đặt túi xách lên bàn

Trong nhà hàng sang trọng, loại túi duy nhất được đặt lên bàn chỉ là ví nhỏ cầm tay của phụ nữ. Các loại túi lớn nên đặt xuống sàn, hoặc treo ra phía sau ghế. Tránh đặt trên đùi hoặc lên một chiếc ghế khác.

6. Đừng hút xì xụp trong cốc nước

Đừng hút đến giọt cuối cùng trong cốc. Âm thanh tạo ra khi hút sạch nước có thể gây khó chịu cho người khác. Và rất khó tạo ra hình ảnh đẹp với hành động như thế, kể cả khi có một... "thần thái" tốt.

7. Tỏ ra quá thân mật với người bạn khác giới

Ngay cả khi đó là bạn thân, đừng ôm chầm và chào cậu ấy quá lớn, đặc biệt nếu anh chàng đang đi với một ai đó. Chỉ cần gật đầu hoặc chào anh ấy bằng lời nói và chờ anh ta phản ứng. Khi anh chàng chào lại bạn, anh ấy nên giới thiệu bạn với bạn gái anh ta. Tương tự cũng áp dụng cho cả nam giới và phụ nữ.

8. Lịch sự với tất cả mọi người

Trong quy tắc cư xử, bạn nên lịch sự, nhẹ nhàng với tất cả mọi người, bất kể tuổi tác hay địa vị. Nếu quá kiêu ngạo thì bất kể bạn giàu thế nào, đồ đạc đắp lên người đắt tiền ra sao, bạn vẫn bị người khác coi thường.

9. Không chú ý khi đi đứng 

Khi muốn đến chỗ của mình, hãy đi nghiêng người thay vì đi ngang và cho người ta xem tấm lưng của bạn. Ngoài ra, người dẫn đường luôn là nam. Hãy nhớ điều đó, đừng mất điểm trong buổi hẹn hò đầu tiên.

10. Cầm ly uống rượu không đúng cách

Trong những bữa tiệc, bạn nên nắm những quy tắc trong ăn uống và giao tiếp. Sử dụng tay trái để cầm ly, và dùng tay phải để nói chuyện, hay bắt tay với người khác. Chọn những thức ăn với kích cỡ nhỏ, bạn sẽ không phải cắn quá nhiều lần.

Nếu không sửa 10 thói quen này, cuộc đời sẽ đẩy bạn vào bế tắc

Trong cuộc sống, có những hành động hay vô tình nói ra lại khiến hối hận rất lâu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây