Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bộ tranh siêu đẹp khiến giới trẻ nhớ Tết da diết

Bộ tranh siêu đẹp khiến giới trẻ nhớ Tết da diết
Những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết như hoa đào, chợ Tết, bữa cơm tất niên… đều được tái hiện trong bộ tranh tuyệt đẹp này.

Trong khi nhiều người kêu than Tết ngày càng nhạt thì vẫn có một nhóm bạn trẻ vẽ về ngày Tết với tất cả sự háo hức. Đó là nhóm “Old day” sinh viên ngành Mỹ thuật Công nghiệp của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Dưới sự hỗ trợ ý tưởng từ các đàn anh, đàn chị 8X, nhóm đã thực hiện một bộ tranh tuyệt đẹp nêu cao giá trị ngày Tết.

Bộ tranh chính là những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết truyền thống như chợ quê, hoa đào, bữa cơm tất niên, ông đồ, câu đối… Tất cả hiện lên sinh động qua từng nét vẽ tinh xảo, khiến người xem cảm nhận rõ không khí ngày Tết.

“Đây là một dự án cộng đồng mà chúng tôi rất tâm huyết. Cả nhóm tìm hiểu về phong tục ngày Tết, dành thời gian cảm nhận rõ về nó và tái hiện qua tranh. Chỉ mong, những bức tranh giản đơn này có thể gợi nhớ các bạn trẻ về giá trị của Tết truyền thông”, Phong – một thành viên của nhóm chia sẻ.

Mỗi bức tranh là một câu chuyện cảm động của một thành viên trong nhóm. Bức tranh "bữa cơm tất niên" là câu chuyện của một gia đình vắng vẻ, những bữa cơm cuối năm đông đủ các thành viên cứ thưa dần, thưa dần 

Bức tranh này có tên "Chợ Tết"

"Chúc Tết" là cảm nhận của một bạn trẻ đã đến tuổi phải đi chúc Tết ông bà, họ hàng, phải đối mặt với những câu hỏi khó nhằn như "Khi nào lấy vợ?", "lương tháng bao nhiêu?"

Bức tranh có tên "Cố" là tình yêu thương của một người cháu dành cho bà cố cùng với những kỷ niệm đáng nhớ ngày Tết được ở bên bà

"Tiếng trống tuổi thơ"

Và cuối cùng là hình ảnh "ông đồ" 

”Nhịn” về quê ngoại đón Tết vì sợ... lì xì

Ai cũng nghĩ có tiền mua đất, dựng nhà ở thành phố là giàu lắm nên, đâu biết người thành phố cũng phải “giật gấu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây